menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Nút mới trên iPhone 16 sẽ tích hợp những gì?

Năm nay, thế hệ iPhone 16 mới sẽ đi kèm nhiều thay đổi về thiết kế, bao gồm việc bổ sung nút bấm mới.

Vào năm ngoái, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã có một thay đổi lớn về thiết kế khi tích hợp thêm nút Action. Nút này đã thay thế cho công tắc chuyển đổi tắt tiếng đi kèm nhiều khả năng tuỳ chỉnh mới.

Nút mới trên iPhone 16 sẽ tích hợp những gì?

Ảnh concept iPhone 16 Pro.

Đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max năm nay, Apple có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách thêm một nút khác.

Đây là các tin đồn về "gia đình" iPhone 16, đặc biệt là việc bổ sung các nút mới theo tổng hợp từ chuyên trang Apple Insider.

iPhone 16 Series sẽ có nút Action

Apple thường giới thiệu các tính năng trên các mẫu iPhone Pro trước, sau đó mới chuyển sang các phiên bản iPhone tiêu chuẩn. Những chiếc iPhone 16 tiêu chuẩn cũng nằm trong số này.

Nút mới trên iPhone 16 sẽ tích hợp những gì?

Vào tháng 12, một báo cáo cho biết, nút Hành động sẽ có trên cả dòng iPhone 16. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 16/ iPhone 16 Plus sẽ cùng có nút Action giống như cặp iPhone 16 Pro.

Tin đồn này khá hợp lý vì Apple có xu hướng tinh giản các tính năng trên các thiết bị.

Cặp iPhone 16 Pro sẽ có nút Chụp

Nút Hành động có thể được sử dụng làm nút chụp cho camera trên iPhone 15 Pro Max nhưng chúng không hoàn toàn giống với nút chụp trên camera.

Nút chụp truyền thống cho phép nhấn nhẹ để kích hoạt lấy nét tự động, nhấn mạnh để chụp ảnh. Điều này không thể thực hiện với nút Hành động.

Nút mới trên iPhone 16 sẽ tích hợp những gì?

Tin đồn đã lan truyền kể từ tháng 9/2023 và liên tục xuất hiện trở lại. Không giống như nút Hành động, nút Chụp sẽ hoạt động giống nút chụp truyền thống hơn.

Nút mới sẽ cung cấp cho người dùng khả năng điều khiển vật lý tương tự để chụp ảnh trên iPhone giống như máy ảnh kỹ thuật số, giúp người dùng nhanh chóng sử dụng.

Thậm chí, nút Chụp có thể tích hợp khả năng cảm nhận áp lực, cho trải nghiệm giống như máy ảnh truyền thống. Cũng có khả năng là nút này sẽ có độ nhạy cảm ứng và người dùng có thể thay đổi mức zoom bằng cách chạm vào.

Ảnh CAD và mô hình của dòng iPhone 16

Vào tháng 4, Sonny Dickson đã chia sẻ các mô hình của dòng iPhone 16. Điểm đáng chú ý trên các mô hình này là việc bổ sung một nút ở phía bên phải, nằm dưới nút nguồn hiện tại.

Nút mới trên iPhone 16 sẽ tích hợp những gì?

Mô hình của dòng iPhone 16.

Ở vị trí này, nút Chụp sẽ mô phỏng việc sử dụng iPhone làm máy ảnh. Một máy ảnh thông thường có nút chụp ở góc trên bên phải khi cầm ở hướng ngang, ống kính máy ảnh sẽ nằm về phía trên bên trái của phía đối diện.

Ngoài ra, những chiếc ốp lưng dành cho iPhone 16 Pro cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội X. Các hình ảnh cho thấy một phần rỗng ở bên cạnh, nơi đặt nút Chụp. Khoảng trống trong ốp lưng đồng nghĩa với việc nút Chụp sẽ được thiết kế cơ học để bấm.

Hình ảnh CAD của dòng iPhone 16 vào tháng 3 cũng cho thấy vị trí của các nút trên mô hình vật lý.

Cùng chờ xem Apple sẽ mang tới những gì thú vị cho dòng iPhone 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả