menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Series có gì mà đặc biệt đến vậy?

Mới đây, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max của Apple đã loại bỏ hoàn toàn công tắc im lặng vật lý và thay thế bằng nút "Action Button" và có thể tùy chỉnh nhiều tác vụ tùy vào nhu cầu và mục đích cá nhân hóa.

Action Button được xem là hướng đi thông minh của Apple, giúp người dùng iPhone khai phá nhiều tính năng, tiện ích mới hơn thay vì một chiếc cần gạt rung truyền thống.

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Series có gì mà đặc biệt đến vậy?

Action Button xuất hiện trên iPhone 15 Pro & Pro Max (Ảnh: Apple)

Người dùng có thể khám phá nhiều tính năng mới bằng cách nhấn giữ vào Action Button. Khi đó, thiết bị sẽ chuyển đến tác vụ đã được cài đặt trước. Hiện tại, Action Button cung cấp 9 tác vụ liên quan đến tính năng này bao gồm:

1. Truy cập nhanh

Chỉ với một lần nhấn nút - giữ nút bạn đã có thể sử dụng và chọn tác vụ bạn muốn dùng. Khi lựa chọn tính năng, người dùng sẽ được cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng đến các tính năng quan trọng như VoiceOver (điều khiển bằng cử chỉ mà không cần nhìn màn hình), Zoom, Assistive Touch (bật nút Home ảo),…

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Series có gì mà đặc biệt đến vậy?

Action Button được tích hợp đa dạng với 9 tính năng khác nhau, tiện lợi cho người dùng

2. Kích hoạt phím tắt

Tính năng này trên iPhone 15 128GB cho phép người dùng kích hoạt bất kỳ phím tắt nào họ đã tạo hoặc tải xuống từ ứng dụng Phím tắt, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc thực hiện các tác vụ cụ thể. Một số tính năng mà người dùng có thể gán phím tắt để mở nhanh bằng nút Action Button có thể kể đến như phát danh sách phát, gửi tin nhắn, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà,…

3. Bật/tắt chế độ im lặng

Action Button thay thế vị trí của nút gạt rung và cũng sẽ đảm nhận luôn chức năng của công tắc này. Cụ thể, với Action Button, người dùng chỉ cần ấn và giữ nút để chuyển đổi giữa chế độ im lặng và chế độ âm thanh nhanh chóng.

4. Mở máy ảnh nhanh

Tính năng tích hợp này giúp bạn nhanh chóng mở máy ảnh ngay cả khi điện thoại đang khóa. Chỉ bằng một thao tác nhấn nút Action Button, người dùng có thể ngay lập tức truy cập vào camera để chụp ảnh hoặc quay video mà không cần thao tác mở khóa màn hình.

5. Bật chế độ ghi âm

Với Action Button trên iPhone 15 Pro Series, người dùng có thể nhanh chóng bật hoặc dừng chế độ ghi âm mà không cần mở điện thoại. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang gọi điện và muốn lập tức ghi âm đoạn hội thoại, bên cạnh đó iPhone 15 Plus cũng có tính năng này.

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Series có gì mà đặc biệt đến vậy?

6. Bật/tắt chế độ lấy nét

Mặc dù người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét một đối tượng nào đó nhưng thao tác này không thuận tiện với những người dễ bị run tay khi cầm máy chụp. Trong trường hợp đó, nút Action Button sẽ giúp bạn nhanh chóng bật chế độ tự động lấy nét, tạo sự linh hoạt trong việc chụp ảnh.

7. Kích hoạt kính lúp

Người dùng có thể sử dụng nút Action Button để kích hoạt tính năng kính lúp với mục đích là phóng to văn bản hoặc các vật thể nhỏ ở xung quanh mà bạn không nhìn rõ. Chức năng tích hợp này giúp tăng cường khả năng đọc và xem các chi tiết nhỏ trên màn hình.

8. Kích hoạt tính năng dịch thuật

Chỉ với một thao tác ấn và giữ nút, điện thoại của bạn sẽ ngay lập tức khởi chạy ứng dụng Dịch và bắt đầu dịch cuộc trò chuyện hoặc văn bản. Ứng dụng này có thể dịch được nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt.

9. Bật/tắt đèn pin

Thay vì phải mở điện thoại, sau đó truy cập vào Trung tâm điều khiển để bật/tắt các tính năng này, người dùng chỉ cần ấn nút Action Button để kích hoạt. Khi lựa chọn đèn pin là tính năng tùy chỉnh cho Action Button, người dùng chỉ cần ấn và giữ nút này để bật/tắt đèn flash.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại