menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Núp bóng thầy xem tử vi, tướng số, lừa đảo gần 300 tỷ đồng

Gần 30 nạn nhân tại Nam Định đi xem tử vi, nhưng bị lôi kéo góp vốn đầu tư và chiếm đoạt lên tới gần 300 tỷ đồng.

Không ít người đi xem tử vi, tướng số với hy vọng có thể dự đoán tương lai, làm chủ số phận của mình, nhưng nhiều khi làm chủ đâu không thấy chỉ thấy tiền mất, tật mang.

Người phụ nữ tại tỉnh Nam Định giấu gia đình cầm cố ngôi nhà mình đang ở để đưa cho đối tượng gần 5 tỷ đồng.

Chị cho biết ban đầu được giới thiệu xem bói của một người. Chị thấy người này nói đúng nhiều chuyện, nên càng tin tưởng. Đối tượng sau đó đã nói chị góp vốn mua đất dự án, ban đầu vài chục triệu đồng, sau vài tỷ đồng.

"Chẳng ai nói với ai, chắc cũng nghiên cứu kỹ đặc điểm, tính cách, quan hệ của từng người, lừa dối để người ta tin mình", nạn nhân chia sẻ.

Một người phụ nữ khác cũng đưa cho đối tượng hơn 40 tỷ đồng. Chị tin đối tượng có khả năng xem được số mệnh sẽ biết dự án nào mua được lãi cao. Chị đã đứng ra gom tiền của những thân quen, bạn bè. Đối tượng hứa trả lãi suất 6% mỗi tháng.

Núp bóng thầy xem tử vi, tướng số, lừa đảo gần 300 tỷ đồng

Nhiều hình ảnh về các dự án đất đều lấy từ trên mạng, cùng một hình ảnh bìa đất, cùng một sổ đỏ gửi cho nhiều người.

Đối tượng quảng cáo mình đã giúp rất nhiều người đầu tư thành công, trong một thời gian ngắn có thể lãi vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

"Hành nghề thầy cúng và thường xuyên cúng lễ cho nhiều người, được nhiều người tin tưởng", Thượng úy Phạm Văn Giang, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định, cho biết.

Một trong nhiều khu đất có giá trị lên tới vài chục tỷ đồng đối tượng quảng cáo đã giao dịch thành công, nhưng thực chất theo điều tra của công an, đó chỉ là chiếc bánh vẽ, thông tin sai sự thật đối tượng đưa ra. Tuy nhiên, nhiều người đã sập bẫy, có người đã đưa gần 70 tỷ đồng cho đối tượng.

Theo điều tra, nhiều hình ảnh về các dự án đất đều lấy từ trên mạng, cùng một hình ảnh bìa đất, cùng một sổ đỏ gửi cho nhiều người.

Không những vậy, đối tượng còn kêu gọi góp tiền cổ phần vào các dự án thủy điện, công ty xăng dầu tại tỉnh Sơn La, Khánh Hòa.

"Người ta không xem đầu tư về gì, khi yêu cầu đưa tiền, người ta đã chuyển cho các đối tượng, đó là kẽ hở. Chính vì bị hại chuyển tiền dễ dàng là động lực để đối tượng tiếp tục lừa thêm nhiều bị hại khác", Thượng tá Đinh Văn Tạo, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định, cho hay.

Cũng theo điều tra, từ năm 2018 - 2020, đối tượng chung vốn kinh doanh bất động sản với nhiều người và bị thua lỗ dẫn đến mắc nợ, mất khả năng thanh toán nên đã nghĩ cách để xoay nguồn tiền. Đối tượng cho biết đã sử dụng hết số tiền chiếm đoạt được, không còn khả năng chi trả nên mới bỏ trốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả