menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Nước Mỹ 2 ngày sau bầu cử: Tranh chấp những ban chiến trường cuối cùng

(Live) Nước Mỹ 2 ngày sau bầu cử: Tranh chấp những ban chiến trường cuối cùng

Việc kiểm phiếu chỉ còn diễn ra ở một số tiểu bang: Arizona, Nevada, Georgia, Pennsylvania và North Carolina. Theo thống kê của NBC News, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã giành được 253 phiếu đại cử tri, còn 17 phiếu nữa để giành được Nhà Trắng. Vị trí dẫn đầu của Biden ở Arizona, nơi có 11 phiếu đại cử tri, đã giảm đi phần nào chỉ sau một đêm, trong khi dữ liệu mới từ Nevada, vốn có sáu phiếu đại cử tri, được dự đoán hôm nay. Các cuộc đua ở Bắc Carolina (15 phiếu đại cử tri), Georgia (16) và Pennsylvania (20) cũng còn quá sớm đế tuyên bố người chiến thắng. Các vị trí dẫn đầu của Trump ở Pennsylvania và Georgia đã giảm kể từ khi các bang này bắt đầu kiểm phiếu vắng mặt từ các quận ủng hộ đảng Dân chủ.

Tổng thống Donald Trump đã thể hiện sự thất vọng về tình trạng của cuộc chạy đua tổng thống.

“Nếu đếm số phiếu hợp pháp, tôi dễ dàng giành chiến thắng. Nếu đếm số phiếu bất hợp pháp, cuộc bầu cử sẽ bị đánh cắp.”Trump tuyên bố.

Trump đã nói chuyện trong hơn 15 phút từ phòng họp của Nhà Trắng. Đây là nhận xét trực tiếp đầu tiên của ông sau gần hai ngày. Ông không nhận câu hỏi nào từ các phóng viên.

Trong một tuyên bố ngắn gọn với NBC News, ban vận động của Biden gọi nhận xét của tổng thống là “tuyệt vọng, vô căn cứ và là một dấu hiệu chắc chắn rằng ông ấy đang thua cuộc”.

Trong suốt các nhận xét của mình, Trump đã gợi ý rằng hành vi chơi xấu đã xảy ra trong quá trình kiểm phiếu, phàn nàn rằng “thực tế là chúng tôi đã giành chiến thắng ở tất cả các vị trí quan trọng, và sau đó các con số của chúng tôi bắt đầu biến mất một cách kỳ diệu, một cách bí mật”.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​NBC News, tỷ lệ dẫn đầu của Tổng thống Donald Trump so với đảng viên Dân chủ Joe Biden trong cuộc tranh cử tổng thống ở Georgia đã giảm xuống chỉ còn 3.635 phiếu bầu.

Với 98% số phiếu bầu dự kiến ​​của Georgia, Trump có 2.445.539 phiếu bầu, tương đương 49,4%, so với 2.441.904 phiếu bầu của Biden, tương đương 49,3%. Theo ước tính của NBC News, có khoảng 75.561 phiếu bầu chưa kiểm đếm ở Georgia.

Ở Georgia, tiểu bang có 16 phiếu đại cử tri, ứng cử viên thua cuộc có thể yêu cầu một cuộc kiểm phiếu lại nếu số phiếu chênh lệch chỉ là 0.5%.

Theo NBC News, cuộc bầu cử tổng thống ở Pennsylvania đã quá cận kề. Cách biệt của Tổng thống Donald Trump ở đó tiếp tục giảm đi khi tiểu bang kiểm các lá phiếu gửi qua thư còn lại. Ông có lợi thế khoảng 78.000 phiếu bầu, tương đương 1,2 điểm phần trăm, so với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.

Pennsylvania có 20 phiếu bầu của Đại cử tri đoàn. Trump không thể tái đắc cử nếu không có bang này.

Theo luật tiểu bang, Pennsylvania không thể bắt đầu kiểm phiếu qua thư cho đến đêm bầu cử, có nghĩa là phải mất nhiều thời gian hơn hầu hết các bang chiến trường để kiểm phiếu. Những lá phiếu đó đã nghiêng về đảng Dân chủ sau khi tổng thống và đảng của ông liên tục khuyến khích những người ủng hộ bỏ phiếu trực tiếp vào Ngày bầu cử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả