menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Nước càng êm càng sâu, người càng tĩnh, càng mạnh: Tiền bạc luôn ưu ái những người trầm ổn

Những người như vậy không thể kiếm tiền thì ai còn có thể?

01

Tuần trước, tôi gặp một người bạn cùng ngành và được biết rằng tài khoản do người bạn làm chủ đã trở thành tài khoản dẫn đầu trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Tôi ngạc nhiên vì điều này.

Cách đây một năm, người bạn này tình cờ nói với tôi rằng cậu ấy muốn thử sức trong lĩnh vực văn hóa. Lúc đó tôi không quá để ý. Mọi người đều biết rằng lĩnh vực sáng tạo nội dung là một chủ đề nóng, nhưng có bao nhiêu người có thể đạt được kết quả. Tuy nhiên, cậu ấy lại âm thầm nỗ lực. Chưa biết gì về biên tập video, cậu ấy đăng ký học và học một cách hệ thống.

Mặc dù không tạo được tài khoản nhưng cậu ấy không nản lòng. Cậu ấy tìm kiếm 100 tài khoản nổi tiếng và nghiên cứu chúng một cách chi tiết. Cậu ấy học tập rất tập trung và kiên trì một cách bình tĩnh, không bao giờ bộc lộ sự cay đắng và gian khổ trong quá trình này. Tôi đang nghĩ, nếu những người như vậy không thể kiếm tiền thì ai có thể?

Trong vài năm qua, tôi phát hiện ra rằng có rất nhiều người kiếm được nhiều tiền cũng giống như người bạn này của tôi. Họ không ồn ào khi làm việc, không thể hiện sức mạnh của mình và cũng không phàn nàn, họ chỉ không ngừng làm việc chăm chỉ trong im lặng. Họ hiểu được sự thật rằng những người kiếm được nhiều tiền phải là những người bình tĩnh và quyết tâm, chứ không phải là những người hèn nhát kêu ca đau khổ, mệt mỏi khi có chuyện không hay xảy ra.

Họa sĩ minh họa Lu Mao là một trong những họa sĩ minh họa nổi tiếng nhất Trung Quốc, anh đã vẽ tranh minh họa cho các thương hiệu quốc tế như Chanel và Louis Vuitton. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh vào làm tại một công ty sản xuất trò chơi và đào tạo về hoạt hình 3D.

Ban ngày anh là nhân viên văn phòng, anh không thường xuyên tụ tập vào buổi tối. Khi về đến nhà, anh cầm cọ vẽ và nghĩ về những bức tranh minh họa của mình. Sau đó, anh đăng ký một lớp học vẽ và luyện tập hai tiếng mỗi ngày sau khi tan làm. Vào cuối tuần, anh ấy mang theo bảng vẽ và đi phác thảo ở vùng núi gần đó, thường ở đó cả ngày.

Sau đó, anh ấy đăng tác phẩm của mình lên các trang mạng xã hội. Đáng tiếc không có người quan tâm, thậm chí còn có không ít chỉ trích. Nhưng anh không bị dao động, khi kỹ năng của anh ngày càng thành thạo, ngày càng có nhiều bạn bè trên mạng thích những bức tranh minh họa của anh.

Ba năm sau, một nhà xuất bản tìm đến anh, ký hợp đồng với anh và xuất bản một loạt sách tranh. Khối tài sản mà anh kiếm được hiện tại vượt xa tầm tay của những người bình thường trong đời.

Nước càng êm, càng sâu, người càng tĩnh, càng mạnh. Chỉ khi một người bình tĩnh để tu luyện bản thân và bình tĩnh đối mặt với khó khăn, người đó mới có thể kiếm được số tiền mình mong muốn.

02

Nhịp sống vội vã và chúng ta cũng đang trở nên bồn chồn. Không nhiều nhiệt huyết, không nhiều năng lực thực sự, chỉ muốn kiếm thật nhiều tiền. Nhưng hầu hết mọi người đều quên một điều: mỗi đồng tiền là cho thấy kiến thức và khả năng của bạn.

Nhà tư vấn kinh doanh Trương Kì từng đề cập đến một số đồng nghiệp mà anh gặp khi còn trẻ. Họ mới làm công việc tư vấn được vài tháng, sau đó họ chuyển việc và bắt đầu các khóa đào tạo.

Với số tiền học phí thu được, họ có thể dễ dàng kiếm được mức lương như anh làm trong hai hoặc ba năm qua. Nhìn thấy Trương Kì hàng ngày bận rộn với công việc tìm kiếm khách hàng, họ cười và nói: Cứ như vậy thì khi nào mới có thể giàu có, mới có thể tự do tài chính? Trương Kì không bị lung lay bởi những lời nhận xét mỉa mai này, âm thầm nâng cao trình độ chuyên môn và cố gắng hết sức để mở rộng kiến thức của mình.

Sau đó, dựa vào năng lực và danh tiếng tích lũy được trong công việc, anh dần dần được các nhà lãnh đạo trong ngành công nhận, trở thành nhân viên sở hữu mức lương cao nhất công ty.

Về phần các đồng nghiệp của cô, do thiếu nền tảng chuyên môn vững chắc nên chất lượng các khóa học bị đặt nghi vấn. Các khóa đào tạo kiếm tiền nhanh đã bị ngừng chỉ sau vài buổi.

Giá trị của một người nằm ở sự tích lũy của họ. Ai có thể chịu đựng được sự cô đơn khắc nghiệt, người đó sẽ có thể tiến xa hơn.

Sự giàu có sẽ không ưu ái một người không có năng lực lại suốt ngày lo lắng vô cớ.

Khi thợ mộc Toshiki Akiyama tuyển người học việc, ông sẽ yêu cầu họ "khép kín". Một số tương tác xã hội không cần thiết và giải trí vô ích đều bị nghiêm cấm. Sau đó, phải mất một năm để phát triển những thói quen cơ bản của một người thợ thủ công, ba năm để thành thạo các kỹ năng và bốn năm để học cách cư xử. Vì vậy, những bậc thầy chế biến gỗ do ông đào tạo đều có giá trị rất lớn.

Tâm tư dao động tiền sẽ xa, âm thầm trau dồi tiền tự nhiên sẽ lại gần. Một trong những dấu hiệu cho thấy một người đang bắt đầu trở nên giàu có là từ bỏ tính bốc đồng và củng cố bản thân bằng sự quyết tâm.

03

Bạn có bao giờ nhận thấy xung quanh mình có rất nhiều người như vậy: Một số xắn tay áo lên và muốn khởi nghiệp, nhưng khi nhìn thấy khó khăn vô vàn, họ lập tức dập tắt ý niệm trong đầu. Một số người muốn trở thành nhà sáng tạo nội dung tự do, nhưng video không thể thu hút được người theo dõi, nhiệt huyết của họ lập tức bị dập tắt.

Nhiều người có kỳ vọng quá cao khi nói đến việc kiếm tiền. Nhưng bộ phim tài liệu "Truyền thuyết về ông trùm kinh doanh Mỹ" đã tiết lộ sự thật: quá trình kiếm tiền của bất kỳ ai cũng đầy rẫy những bước lùi.

Chỉ là người bình thường lo lắng về được và mất và ngừng tiến về phía trước trong sợ hãi. Người giàu sẽ bình tĩnh đối mặt với mọi khó khăn, thừa nhận thất bại và thử lại nếu thất bại.

Tác gia người Nhật Yataro Matsuura khi nhìn lại cuộc đời mình đã bộc bạch: Xuất phát điểm của tôi thực ra là một chuỗi thất bại.

Khi đang làm những công việc lặt vặt ở Mỹ, anh nảy ra ý tưởng: mở một hiệu sách cổ. Lý tưởng thì mập mạp, hiện thực lại ốm yếu. Thị trường sách cổ quá nhỏ, vì vậy Matsuura chỉ có thể đến nhiều hiệu sách trưng bày khác nhau ở Tokyo và trực tiếp bán những cuốn sách mà anh đã mua cho người khác.

Anh nhận lại nhiều lời từ chối và ánh mắt lạnh lùng. Sau đó, anh mở một hiệu sách đặt trước trong một căn hộ chung cư. Thật không may, mô hình mới lạ này nhanh chóng thất bại.

Để tích lũy thêm kinh nghiệm, anh đã lái chiếc xe tải nặng hai tấn đi nhiều nơi bán sách, lang thang khắp nơi. Suốt cả chặng đường, Matsuura đã nhiều lần vấp ngã nhưng anh chưa bao giờ nản lòng hay bỏ cuộc.

Tuy không kiếm được nhiều tiền nhưng anh đã tìm hiểu về thị trường sách cổ Nhật Bản và học hỏi nhiều mô hình tiếp thị.

Ở tuổi 37, Matsuura mở một hiệu sách cổ nhỏ với chủ đề "tự do". Hiệu sách chỉ có 2.000 cuốn nhưng mỗi cuốn đều là cuốn sách độc nhất và là sản phẩm chất lượng cao. Hiệu sách dần trở nên nổi tiếng với nhiều người.

Ở tuổi 41, anh đã đích thân biến cuốn tạp chí chỉ có người già mới đọc thành cẩm nang cuộc sống bán được 1 triệu cuốn mỗi tháng và được giới trẻ yêu thích.

Chất lượng tinh thần của bạn quyết định độ khó dễ của việc kiếm tiền. Tiền luôn ưu ái những người có cảm xúc ổn định.

Những người nản lòng khi mọi việc không như ý muốn và chán nản khi gặp khó khăn thường không nên được việc lớn.

Nhưng một người có thể giữ vững tinh thần, có thể đương đầu với khó khăn, từng bước vượt qua trở ngại thì đương nhiên sẽ dần dần tiến gần đến sự giàu có.

Một nhà vật lý khi mô tả Einstein, ông chỉ dùng một từ: đứng một mình.

Tôi đặc biệt thích từ này. Tại sao lại đứng một mình?

Đứng một mình có nghĩa là tập trung vào bản thân, là tích lũy, là khi đã xác định được mục tiêu, bạn chọn không ngừng tiến về phía trước.

Những người kiếm được nhiều tiền cũng là những người cô độc, họ có tâm hồn điềm tĩnh và có khả năng chịu đựng được chông gai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả