menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Núi Thới Lới – thắng cảnh độc đáo tại đảo Lý Sơn

Với cấu tạo độc đáo từ quá trình phun trào của núi lửa từ nhiều năm về trước, núi Thới Lới mang vẻ đẹp hùng vĩ và đầy sức sống.

Toạ lạc tại xã An Hải, núi Thới Lới là ngọn núi lửa lớn nhất trên đảo Lý Sơn (thuộc tỉnh Quảng Ngãi). Với đỉnh núi cao hơn 149 m so với mực nước biển. Đây cũng là điểm cao nhất trên đảo. Đỉnh núi này có lịch sử hình thành từ 5 ngọn núi lửa đã tắt từ lâu nằm ở phía đông đảo Lý Sơn. Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên rừng núi hùng vĩ mà còn có vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển xanh rộng lớn.

Núi Thới Lới – thắng cảnh độc đáo tại đảo Lý Sơn

Thới Lới là thắng cảnh độc đáo vì vừa có hồ nước ngọt trên đỉnh vừa có hang đá dưới chân núi và nhiều di chỉ khảo cổ chìm trong lòng đất. Tương truyền ngọn núi này trước đây là một cánh rừng nguyên sinh với nhiều gỗ quý. Thậm chí có nhiều gốc cây to, kích cỡ lớn, cũng là nơi nguồn nước ngọt đổ thẳng xuống chân núi tạo nên dấu tích suối Chình. Hiện nay suối Chình không còn nữa, thay vào đó là sự xuất hiện của chùa Hang.

Ở sườn phía bắc của núi, sóng biển, thủy triều, gió, cát và nhiều tác nhân khác đã tác động vào tạo ra những vách núi bị xâm thực, những hang động kết hợp với các dải đá ngầm, rặng san hô, vụng biển, hình thành những thắng cảnh độc đáo, nổi bật là chùa Hang và hang Câu. Đặc biệt, đứng từ đỉnh núi Thới Lới, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng không gian biển đảo bao la.

Di chuyển

Để khám phá thắng cảnh này, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy từ cảng Lý Sơn. Mất khoảng 15 phút là có thể đến chân núi. Đường lên núi tương đối dốc, hơi khó đi với người lần đầu tới đây. Tại chân núi, có một trảng đất rộng, tương đối bằng phẳng, là địa điểm dựng cột cờ Lý Sơn.

Con đường bộ đưa du khách từ vị trí cột cờ, theo hướng nam, leo dần lên đỉnh núi để tới lòng hồ tự nhiên trông như chiếc phễu khổng lồ. Đây cũng chính là miệng núi lửa từ hàng triệu năm về trước đã phun trào những dòng nham thạch góp phần hình thành diện mạo độc đáo của đảo Lý Sơn ngày nay.

Núi Thới Lới – thắng cảnh độc đáo tại đảo Lý Sơn

Ads (0:04)

Những trải nghiệm đáng nhớ

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển đảo bao la, hùng vĩ

Nhìn từ xa, núi Thới Lới nổi bật giữa biển cả mênh mông. Từ dưới nhìn lên, đỉnh núi như bức tường thành vững chắc với những khối đá xếp chồng lên nhau. Phần đỉnh núi có hình chóp nhô ra như vươn mình kiêu hãnh đón gió. Khi lên đỉnh núi, trước mắt du khách là khung cảnh của một lòng chảo khổng lồ với phong cảnh thơ mộng. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn và bình minh từ đỉnh núi là lúc sáng sớm và buổi chiều.

Bên cạnh đó, từ đỉnh núi này, du khách có thể phóng tầm mắt, nhìn xuôi về hướng tây sẽ thấy hòn Vung, hòn Sỏi, hòn Tai, giếng Tiền. Xa hơn, chếch về tây bắc là hòn Bé và xa hơn nữa là đất liền, nơi có cảng Sa Kỳ.

Núi Thới Lới – thắng cảnh độc đáo tại đảo Lý Sơn

Check-in cột cờ đỉnh núi Thới Lới

Đến đây, du khách nhất định phải check-in cột cờ Lý Sơn trên đỉnh núi Thới Lới. Công trình được xây dựng để khẳng định chủ quyền của quốc gia. Là nơi đầu sóng ngọn gió hải đảo của đất nước, ẩn chứa niềm tự hào của người dân Việt Nam. Đứng từ khu vực cột cờ trên đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được một bên sườn dốc của núi. Đây cũng là nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Lý Sơn.

Núi Thới Lới – thắng cảnh độc đáo tại đảo Lý Sơn

Khám phá hồ nước trên đỉnh núi

Hành trình khám phá đỉnh núi sẽ thú vị hơn khi bạn đi qua hồ nước. Địa điểm này cũng cùng con đường lên đỉnh núi. Men theo sườn núi, bạn sẽ bắt gặp vài đoạn đường hẹp. Nhưng khi băng qua các con đường đấy, một cảnh đẹp tuyệt vời sẽ hiện ra trước mắt bạn. Hồ nước này được tạo thành từ miệng núi lửa. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất trên đảo. Và cũng là nguồn nước cung cấp tưới tiêu cho cánh đồng, hành, tỏi và phục vụ cho đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Tổ chức cắm trại

Một trải nghiệm khá thú vị tại ngọn núi này là cắm trại, nướng BQQ trên đỉnh núi. Bạn có thể mang lều hoặc thuê trên đường di chuyển lên đỉnh núi. Khi tổ chức tiệc nướng, bạn nên đảm bảo vệ sinh và dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi.

Núi Thới Lới – thắng cảnh độc đáo tại đảo Lý Sơn

Những lưu ý khi tham quan

Chuẩn bị trang phục phù hợp

Mặc quần áo thoải mái, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Đi giày thể thao hoặc giày chuyên dụng leo núi để đảm bảo độ ma sát và bảo vệ chân khi đi bộ trên địa hình gồ ghề.

Mang theo nước uống và đồ ăn

Hành trình di chuyển có thể khá vất vả. Vì vậy cần mang theo đủ nước và thức ăn nhẹ như bánh, hoa quả để bổ sung năng lượng. Mang theo lều, đồ ăn chuẩn bị cho tiệc BBQ nếu muốn tổ chức cắm trại.

Mang theo thuốc và hộp đồ dùng y tế

Đây là 2 vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Vì vậy bạn cần chuẩn bị và ưu tiên mang theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả