menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

'Núi kho báu' chứa nhiều quặng bạch kim, vàng và kim loại có giá trị cao

Khối núi hình tròn, được ví như

Nằm ở vùng Khabarovsk xa xôi hẻo lánh, cách biển Okhotsk chừng 600 km về phía tây nam, cách Yakutsk chừng 570 km về phía đông nam là khối núi Kondyor Massif thuộc lãnh thổ của Nga.

Đó là một khối núi hình tròn với đường kính 8 km, nhô cao 600m và lớn gấp 7 lần so với miệng hố thiên thạch ở Arizona, Mỹ. Từ trên cao nhìn xuống, Kondyor Massif giống như núi lửa cổ đại.

Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy trông cấu trúc địa chất này "không giống bất cứ thứ gì khác trên thế giới". Trong khi đó, người dân bản địa cho rằng đó là "vòng tròn thiêng liêng".

Theo các chuyên gia, nguyên nhân tạo nên hình dáng đặc biệt của khối núi là do mắc ma (magma) nóng chảy từ đá núi lửa kết tinh bên dưới mặt đất cách đây hơn một tỷ năm đã tạo nên hình tròn hoàn hảo.

Đối với những người trong ngành khai thác mỏ, họ gọi là "núi kho báu" bởi nó chứa rất nhiều kim loại quý, bao gồm cả quặng bạch kim, vàng, cũng như nhiều loại quý hiếm khác.

'Núi kho báu' chứa nhiều quặng bạch kim, vàng và kim loại có giá trị cao

Vàng nạm bạch kim từ núi Kondyor Massif

Những dòng suối nhỏ tỏa từ vành núi chứa các mỏ bạch kim ở dạng tinh thể, thỏi và hạt cùng vàng cũng như nhiều kim loại quý khác. Một số tinh thể có cạnh tròn, còn số khác lại sắc cạnh.

Lượng khai thác bạch kim tại Kondyor Massif lên tới 4 tấn mỗi năm. Đây cũng là nơi tập trung nhiều tinh thể bạch kim phủ vàng rất quý hiếm và có chất lượng tốt nhất thế giới. Các tinh thể bạch kim từ khối núi Kondyor Massif từng xuất hiện lần đầu tại triển lãm "Đá quý và khoáng sản" ở Mỹ vào năm 1993.

'Núi kho báu' chứa nhiều quặng bạch kim, vàng và kim loại có giá trị cao

Khối bạch kim 2,5 g từ "núi kho báu"

Nếu là người ưa khám phá, du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng khối núi Kondyor Massif đặc biệt này từ xa, tại thành phố Khabarovsk cách nó chừng 1.100 km. Hiện tại đây chưa có cơ sở hạ tầng du lịch và muốn ghé thăm khu vực này, bạn cần xin được giấy phép đặc biệt từ chính phủ nước sở tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại