menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Nửa triệu đồng/con gà, chủ cửa hàng thức thông đêm bán hàng trăm con ngày Rằm tháng Giêng

“Hai chị em tôi hầu như không ngủ để làm gà, nấu xôi phục vụ khách cúng Rằm khi đơn hàng lên tới hơn 300 con trong ngày này”.

Đó là chia sẻ của chị Vân, người bán gà ngậm hoa hồng và xôi cúng rằm tại Hoàng Mai (Hà Nội) trong ngày Rằm tháng Giêng.

Chị Vân cho biết, các cụ ngày xưa thường nói rằng: “Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng”, năm nào cửa hàng nhà chị cũng nhận được hàng trăm đơn đặt lễ gà xôi vào ngày này. Vì vậy, ngoài 2 chị em, chị phải nhờ thêm 5-6 người khác phụ giúp mới kịp giao cho khách.

Nửa triệu đồng/con gà, chủ cửa hàng thức thông đêm bán hàng trăm con ngày Rằm tháng Giêng
Hàng trăm con gà buộc cánh tiên được bán ra trong ngày Rằm tháng Giêng.

“Hầu như vào ngày 23 tháng Chạp và ngày 29,30 Tết và ngày này, tôi chỉ ngủ khoảng 2 tiếng buổi trưa. Còn lại phải thức thông đêm để rửa gà, buộc bánh tiên, luộc gà và đồ xôi cho khách”, chị Vân nói.

Mỗi con gà trống được làm sạch, buộc cánh tiên, luộc chín kèm 1 bông hoa hồng được chị bán với giá 280 nghìn đồng. Nếu kèm 1 đĩa xôi gấc thì thêm 50 nghìn đồng.

“Tôi phải đặt gà ở Phú Thọ, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc từ mùng 10 tháng 12 âm lịch. Sau đó mỗi ngày mình báo số lượng, họ thịt sẵn và giao tới. Nhân viên tiếp tục làm sạch, buộc cánh và luộc. Nhà tôi có 3 chiếc nồi hơi, mỗi lần luộc được từ 7-8 con gà. Những ngày như thế này hầu như lúc nào bếp cũng đỏ lửa”, chị Vân cho hay.

Nửa triệu đồng/con gà, chủ cửa hàng thức thông đêm bán hàng trăm con ngày Rằm tháng Giêng
Gà ngậm hoa hồng được bày bán tại chợ Hàng Bè.

Được coi là “khu chợ nhà giàu” giữa Thủ đô, chợ Hàng Bè nằm trên phố Gia Ngư (Hoàn Kiếm) những ngày này cũng ghi nhận lượng khách tăng đột biến đến đây mua gà ngậm hoa hồng và xôi ngũ sắc.

Mỗi con gà ngậm hoa hồng ở đây được bán với giá từ 500-700 nghìn đồng/con, nặng từ 2-3,5kg. Ngoài ra, còn có các món ăn nấu sẵn, đầy đủ cho mâm cơm cúng như canh măng, rau củ luộc, canh mọc, gà hầm thuốc bắc, gà quay, chim quay, thịt lợn quay, cá kho, tôm chiên, bánh bao chiên, nem rán… được bán với giá từ 50-100 nghìn đồng/phần.

Nửa triệu đồng/con gà, chủ cửa hàng thức thông đêm bán hàng trăm con ngày Rằm tháng Giêng

Ngoài gà ngậm hoa hồng, khu chợ này cũng bày bán rất nhiều các món ăn phục vụ mâm cơm cúng Rằm.

Chị Hoàng Thị Dung, chủ cửa hàng bán xôi, gà cúng tại đây cho biết, những ngày này, nhà chị phải sắp xếp 15 nhân viên làm mới kịp trả hàng cho khách.

“Riêng sơ chế phải có 5-6 người đảm nhiệm, 4 người đứng bán tại chỗ, chưa kể người nhận đơn online, gọi ship, gói xôi, đóng hàng. Từ mờ sớm đến tối mịt lúc nào cũng đông khách”, chị Dung nói.

Theo chị Dung, nếu như ngày thường cửa hàng chị chỉ bán được khoảng 50-100 con gà thì những ngày này, số lượng bán ra phải gấp 2-3 lần.

Nửa triệu đồng/con gà, chủ cửa hàng thức thông đêm bán hàng trăm con ngày Rằm tháng Giêng

Vào ngày này, cửa hàng chị Dung bán ra hàng trăm con gà lễ.

Gà lễ bán trong ngày này không chỉ có mào đẹp, dáng đẹp mà phải luộc hết sức khéo léo để da vàng, bóng và đạt đủ độ chín tới. Mỗi con gà sau khi làm sạch, luộc chín sẽ được gắn thêm hoa hồng, bán cả con với giá từ 250-350 nghìn đồng/kg.

Đến chợ Hàng Bè mua gà từ tinh mơ, chị Nguyễn Thị Hương, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, năm nào chị cũng lên đây từ sớm để mua 1 con gà ngậm hoa hồng và 1 đĩa xôi vào ngày này.

Nửa triệu đồng/con gà, chủ cửa hàng thức thông đêm bán hàng trăm con ngày Rằm tháng Giêng

Gà ngậm hoa hồng cùng với xôi gấc được nhiều người chọn mua trong ngày Rằm tháng Giêng.

“Trung bình 1 con gà khoảng 500 nghìn đồng, 1 đĩa xôi ngũ sắc từ 50-90 nghìn đồng nhưng nhìn đẹp và tiện vì gà lông ở chợ những ngày này cũng đã 160-180 nghìn đồng/kg rồi. Chưa kể mình không biết cách luộc, nhiều khi bị chín quá hoặc bị đen đầu, vừa xấu hơn lại không tiện”, chị Hương nói.

Ngoài mua gà, xôi, chị Hương còn mua thêm nem rán với giá 100 nghìn đồng/hộp 10 chiếc, canh mọc có giá 50 nghìn đồng/bát; tôm chiên có giá 250 nghìn đồng/đĩa 6 con; rau củ luộc 50 nghìn đồng/đĩa…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại