menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Nữ phục vụ nhà hàng tham gia đại án rửa tiền bitcoin trị giá 4 tỉ USD

Một người phụ nữ đã bị kết án 6 năm 8 tháng tù giam vì rửa số lượng lớn bitcoin liên quan đến vụ lừa đảo đầu tư 5,6 tỉ USD ở Trung Quốc.

Jian Wen từng là nhân viên cửa hàng đồ ăn nhanh, nhưng đã đổi đời nhanh chóng và tự tặng cho mình một lối sống xa hoa. Người phụ nữ này đã bị kết tội rửa tiền liên quan đến khoảng 150 bitcoin cho một phụ nữ Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022.

Trong lúc mở rộng chiến dịch truy bắt người này, cảnh sát đã thu giữ hơn 61.000 bitcoin, hiện trị giá hơn 4 tỉ USD.

“Đây là một hành vi phạm tội phức tạp và liên quan đến việc lập kế hoạch một cách tinh vi”, Thẩm phán Sally-Ann Hales khi tuyên án vào cuối tuần trước cho biết.

Wen, người mang quốc tịch Anh và Trung Quốc, luôn phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình và đang kháng cáo bản án dành cho bà. Nữ nghi phạm khai rằng mình là nạn nhân và chỉ làm theo chỉ dẫn của một người phụ nữ được các luật sư của cô mô tả là “chủ mưu”.

Luật sư của Wen nói rằng thân chủ của mình không biết số tiền này có được là do lừa đảo. Bà cũng không bị buộc tội về bất kỳ vai trò nào trong vụ lừa đảo ở Trung Quốc. Ngược lại, Wen đã bị “lừa và lợi dụng” và bà “hết sức hối hận vì đã dính líu đến kẻ được cho là chủ mưu”, luật sư Mark Harries của Wen cho biết trong phiên điều trần hôm thứ Sáu tuần trước.

Bên công tố nhấn mạnh rằng động cơ phạm tội của Wen chính là lòng tham và lợi ích tài chính của bản thân, thêm rằng chính Wen là người đưa ra những quyết định về ví tiền điện tử mà bà kiểm soát.

Vào tháng 3, bồi thẩm đoàn đã kết luận Wen phạm tội rửa tiền sau khi cơ quan công tố đưa ra hàng nghìn bằng chứng, bao gồm cả tin nhắn WhatsApp giữa Wen và kẻ được cho là chủ mưu trong phiên tòa kéo dài gần 2 tháng.

Phiên tòa cũng nhấn mạnh vai trò của một loạt người trung gian và chuyên gia ở London và Dubai, những người đã giúp hai người phụ nữ rửa bitcoin và mua hàng loạt tài sản ở Anh, châu Âu và Dubai.

Tài sản có được từ vụ lừa đảo đã đưa Wen, 42 tuổi, từ chỗ sống dưới tầng hầm của một cửa hàng bán đồ ăn nhanh Trung Quốc ở Đông London nơi cô làm việc, đến cuộc sống xa hoa tại một biệt thự 6 phòng ngủ ở một vùng ngoại ô rợp bóng cây.

Người phụ nữ này đã chi hàng nghìn USD cho những chuyến mua sắm xa hoa tại Harrods kể từ khi bắt đầu làm việc cho người phụ nữ được coi là kẻ chủ mưu bí ẩn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả