menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Nữ hoàng Anh để lại khối tài sản 500 triệu USD

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ngày 8/9 tại lâu đài Balmoral, một khu bất động sản của bà tại Scotland. Lâu đài này chỉ là một trong nhiều tài sản mà Nữ hoàng để lại sau 70 năm ngồi trên ngai vàng.

Tài sản cá nhân của bà bao gồm các khoản đầu tư, bất động sản, trang sức và những thứ khác với tổng giá trị khoảng 500 triệu USD, theo ước tính của tạp chí Forbes. Toàn bộ Hoàng gia Anh sở hữu khối tài sản ít nhất 88 tỷ USD tính đến năm 2017, theo ước tính của hãng tư vấn định giá Brand Finance.

Khối tài sản này được hình thành từ nhiều nguồn khác nhau.

Forbes ước tính tài sản cá nhân của Nữ hoàng Elizabeth trị giá 500 triệu USD tính đến năm 2021, nhưng tài sản thực sự của bà không bao giờ được tiết lộ.

Năm ngoái, báo Anh The Guardian có bài viết nói rằng Nữ hoàng đã vận động thành công Chính phủ Anh từ những năm 1970 để thay đổi luật nhằm giữ kín thông tin về tài sản của bà trước dư luận.

Năm 2017, Brand Finance báo cáo rằng tài sản của Hoàng gia Anh tăng theo từng năm, kể từ khi hãng này bắt đầu theo dõi từ năm 2012. Con số 88 tỷ USD bao gồm bất động sản và các bộ sưu tập của hoàng gia (kể cả trang sức) và những tài sản khác.

Theo Forbes, Vua Charles III là người thừa kế phần lớn tài sản của Nữ hoàng.

Thu nhập từ đâu?

Hoàng gia Anh có thu nhập từ Đạo luật tài trợ chủ quyền, một khoản quỹ được dùng để duy trì các cung điện của hoàng gia và các nghĩa vụ hoàng gia như chiêu đãi và các chuyến thăm.

Bên cạnh đó, hoàng gia cũng có thu nhập từ Crown Estate, một doanh nghiệp bất động sản thuộc sở hữu của hoàng gia nhưng được điều hành độc lập, theo BBC.

Bắt đầu từ năm 2017, Nữ hoàng nhận được 25% lợi nhuận của Crown Estate dựa trên thoả thuận trong 10 năm về việc thanh toán chi phí tân trang Cung điện Buckingham. Số tiền còn lại được trả cho chính phủ.

Crown Estate cũng là một phần trong đế chế trị giá 28 tỷ USD được gọi là “Công ty”, gồm một nhóm thành viên của hoàng gia điều hành. Ngoài Nữ hoàng, các thành viên khác gồm Vua Charles và Hoàng hậu Camilla, Hoàng tử William và Công nương Kate, Công chúa Anne, Hoàng tử Edward và Bá tước Sophie, cũng là thành viên.

Nữ hoàng sở hữu, nhưng không thể bán, rất nhiều tài sản như Crown Estate (19,5 tỷ USD), Cung điện Buckingham (4,9 tỷ USD) Công quốc Cornwall (1,3 tỷ USD), Công quốc Lancaster (748 triệu USD), Cung điện Kensington (630 triệu USD) và công ty Crown Estate Scotland (592 triệu USD).

Những nguồn này bơm hàng trăm triệu bảng vào nền kinh tế Anh mỗi năm, thông qua các chuyến thăm của những quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung và những buổi trưng bày khác.

Theo Brand Finance, lễ cưới của Hoàng tử Harry và Megan năm 2018 mang lại cho nền kinh tế Anh hơn 1 tỷ bảng.

Hoàng gia Anh không hưởng lợi cá nhân từ kinh doanh, nhưng họ có nhận được lợi ích tài chính từ những hoạt động như đưa tin của báo chí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại