menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nữ doanh nhân và những thăng trầm khởi nghiệp

Talk show “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc 2019” thể hiện góc nhìn đầy tính nhân văn, những câu chuyện rất đời thường về những thăng trầm trên con đường khởi nghiệp của các nữ doanh nhân.

Chương trình “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc 2019”do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh và mạng kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), vừa diễn ra chiều 5/10 tại Quảng Ninh.

Nữ doanh nhân và những thăng trầm khởi nghiệp

"Mỗi lần tổ chức cho thấy các nữ doanh nhân ngày càng “đẹp” và “độc”" - ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết.

Đây là năm thứ 3 chương trình “Hội tụ Nữ doanh nhân vùng Duyên hải phía Bắc” được tổ chức. Chương trình nhằm tôn vinh những đóng góp của các nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương, doanh nghiệp thuộc vùng Duyên hải phía Bắc. Đây cũng chính là nơi kết nối hữu ích dành cho các nữ doanh nhân trong khu vực giao lưu, chia sẻ các mô hình, kinh nghiệm hay, cũng như những giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

“Khai cuộc” chương trình là talk show “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc 2019”. Talk show này được xem như bức tranh phác họa, một góc nhìn đầy tính nhân văn, những câu chuyện rất đời thường về những thăng trầm trên con đường khởi nghiệp không ít gian nan vất vả của các nữ doanh nhân. Có thể thấy, mỗi nữ doanh nhân bước chân vào con đường khởi nghiệp với những thuận lợi, khó khăn riêng.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp – Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Đây là năm thứ ba Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chương trình. Mỗi lần tổ chức cho thấy các nữ doanh nhân ngày càng “đẹp” và “độc”. Qua mỗi năm, các nữ doanh nhân khu vực Duyên hải phía Bắc ngày càng tăng nhanh về số lượng và tầm ảnh hưởng, đóng góp ngày càng nhiều vào nền kinh tế, xã hội.

Đánh giá cao vai trò, sứ mệnh của phụ nữ giai đoạn hiện nay, ông Phạm Ngọc Tuấn nhấn mạnh: “Thế kỷ 21 đang thể hiện rõ quyền năng của phụ nữ. Sự thay đổi các quan hệ, biến động khôn lường của thế giới,… càng cho thấy vai trò và sức mạnh của phụ nữ. Thế giới đang định hình theo một trật tự mới, do đó gánh nặng đặt ra cho phụ nữ với sức mạnh dẻo dai, sự nhẫn nại và tinh thần bao dung mới.”

Nữ doanh nhân và những thăng trầm khởi nghiệp

"Trong kinh doanh không có phân biệt nữ doanh nhân, nam doanh nhân" - bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh.

Trả lời câu hỏi: “Bình đẳng giới trong hoạt động kinh doanh được thể hiện như thế nào?”, bà Nguyễn Thị Hiền – Giám đốc sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho rằng, trong kinh doanh không có phân biệt nữ doanh nhân, nam doanh nhân. Đối với cơ chế chính sách của cả nước, cũng như tỉnh Quảng Ninh đều như nhau, rất quan tâm đến việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, doanh nhân. Hiện, Quảng Ninh đã có những đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp: như hỗ trợ về khoa học công nghệ, vốn, tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm...

Nữ doanh nhân và những thăng trầm khởi nghiệp

Hoa hậu bản sắc Việt 2016 toàn cầu Thu Ngân

Chia sẻ được khá nhiều người quan tâm của Hoa hậu bản sắc Việt 2016 toàn cầu – Thu Ngân đó là: “Vì sao không bước vào showbiz mà lại chọn con đường khởi nghiệp bằng kinh doanh khi có đỉnh cao danh vọng?" Thu Ngân cho biết, năm 2016, đạt danh hiệu Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu khi năm 20 tuổi. Ở tuổi này Thu Ngân còn rất trẻ và non nớt khi đón nhận danh hiệu nhan sắc như vậy. Do đó, Thu Ngân quyết định không bước vào showbiz khi thấy mình không có năng khiếu về nghệ thuật gì cả và chọn kinh doanh là lĩnh vực mang lại nhiều trải nghiệm để giúp được cho nhiều người.

Nữ doanh nhân và những thăng trầm khởi nghiệp

Doanh nhân Bích Hòa – Giám đốc thẩm mỹ viện Bích Hòa chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của chính mình.

Một chia sẻ khá ấn tượng của nữa doanh nhân Bích Hòa – Giám đốc thẩm mỹ viện Bích Hòa. Chị Bích Hòa chia sẻ quá trình khởi nghiệp từ… trượt đại học Tài chính kế toán.

Sau đó, chị xin gia đình cho đi học cắt tóc, trang điểm tại TP HCM. Gia đình bất ngờ với mong muốn đó và mong muốn theo nghề giáo viên như hai người chị của chị.

Nhưng vì yêu thích từ bé nên Bích Hòa vẫn chọn nghề tóc. Năm 1999, một “sự cố” tạo bước ngoặt cho thành công của Bích Hòa khi chị xem truyền hình thấy cuộc thi nhà tạo mẫu tóc tổ chức tại TP HCM. Gia đình bạn bè vận động chị đi thi. Thế nhưng, hôm diễn ra vòng chung kết thì người mẫu của Hòa lại bỗng dưng mất tích. Bích Hòa bị tuột mất giải thưởng và tủi thân.

Năm sau, chị đi học tại Singapore một khóa làm tóc và tiếp tục về nước tham gia cuộc thi. Và chị đã đoạt giải Nhất cuộc thi đó.

Phải nói rằng, mỗi chia sẻ trong talk show “Nữ doanh nhân và những thăng trầm trên con đường khởi nghiệp” là một câu chuyện đầy thú vị và nhân văn về hành trình lập nghiệp của các nữ doanh nhân.

Không phải ngẫu nhiên số lượng các nữ doanh nhân đến với “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc” lại tăng đều đặn qua mỗi lần tổ chức. Ít có chương trình nào tạo sự mới lạ, hấp dẫn như chương trình này. Ban tổ chức đã rất “tinh tế” khi xây dựng chủ đề chương trình qua các năm.

Nếu như năm “mở màn” 2017, với “Cơ hội và thách thức của nữ doanh nhân trong thời kỳ hội nhập” thì 2018, chương trình tạo sân chơi mới với “Nữ lãnh đạo và Quyền lực mềm” và 2019 là “Nữ doanh nhân và những thăng trầm trên con đường khởi nghiệp”.

Không khó để nhận ra mục đích chính của các hoạt động giao lưu nhằm tôn vinh những đóng góp của các nữ doanh nhân trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập hiện nay, chia sẻ các thuận lợi, khó khăn của phụ nữ trong gánh vác công việc sản xuất kinh doanh và sức mạnh của nữ doanh nhân trong cương vị là lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại