menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Nữ doanh nhân và khát vọng vì một Việt Nam hùng cường

Tại phiên tọa đàm "Nữ doanh nhân và khát vọng vì một Việt Nam hùng cường" nằm trong Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam, nhiều ý tưởng truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân nữ đã được hé lộ.

Theo Bà Cindy Hook, Tổng Giám đốc của Deloitte châu Á Thái Bình Dương, bản thân mong muốn nghe những câu chuyện của các nữ doanh nhân Việt. Phần lớn kinh nghiệm lãnh đạo của bà đến từ sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm tại Deloitte, 5 năm qua với tư cách là Tổng Giám của Deloitte Australia và bây giờ là Deloitte châu Á Thái Bình Dương.

Theo bà, để đạt được thành công trong bất kỳ tổ chức nào, đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải cân bằng mong muốn đạt thành quả ngày hôm nay, đồng thời thay đổi doanh nghiệp của họ để sẵn sàng cho tương lai.

Các nhà lãnh đạo phải luôn cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt, vượt trội cho các bên liên quan. Đối với doanh nghiệp và Chính phủ, kỳ vọng đặt ra ngày càng cao, và sự phát xét càng chặt chẽ và sâu rộng, khiến cho cho sự giậm chân tại chỗ không còn phù hợp.

Tốc độ phát triển của công nghệ ở thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đang thúc đẩy nhu cầu thay đổi tổ chức một cách nhanh chóng để đảm bảo sự bền vững. Hơn thế nữa, việc tạo ra một môi trường trong tổ chức nơi các nữ lãnh đạo có thể phát triển mạnh mẽ đòi hỏi một nền văn hóa đa dạng và toàn diện, do đó nhà lãnh đạo cũng cần phải mạnh mẽ và toàn diện.

Bà chia sẻ về 5 điều mà bản thân tin rằng các nhà lãnh đạo thành công phải làm và 6 đặc điểm nổi bật của một nhà lãnh đạo toàn diện, phù hợp với những nhà lãnh đạo bất kể họ đã có kinh nghiệm hoặc là nhà lãnh đạo mới.

Nhà lãnh đạo có mục tiêu

Không chỉ cần đặt ra mục tiêu mà họ còn cần đảm bảo mỗi cá nhân trong tổ chức của họ hiểu được sâu sắc mục tiêu, tạo ra sự cam kết với mục tiêu chung và có niềm tin rằng những gì họ đang làm không chỉ có ý nghĩa cho tổ chức của họ mà còn có ý nghĩa với xã hội. Điều này rất quan trọng trong kinh doanh và trong quản lý nhà nước.

Mục tiêu nên được truyền đạt từ cấp dưới lên cấp trên thay vì cấp trên truyền đạt lên cấp dưới, đến từ cái tâm của từng thành viên.

Một tin tốt là thế hệ Y, những người chiếm phần lớn lực lượng lao động hiện nay, làm việc có mục tiêu hơn tất cả các thế hệ trước đây.

Theo “khảo sát về thế hệ Y” gần đây của Deloitte với 8.000 người thuộc thế hệ Y tại 30 quốc gia, 76% số người được hỏi tin rằng, doanh nghiệp sẽ mang lại những tác động tích cực cho xã hội, 74% trong số người được hỏi tin rằng doanh nghiệp có tiềm năng giải quyết những vấn đề mà họ quan tâm nhất.

Chiến lược táo bạo

Doanh nghiệp muốn sẵn sàng cho tương lai thì cần phải có sự thay đổi. Điều quan trọng không chỉ là có một chiến lược táo bạo mà còn nằm ở khả năng thúc đẩy những thay đổi cần thiết để triển khai chiến lược ấy, một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt ngày nayTho·

Làm việc theo nhóm

Quan trọng trong thuộc tính của một lãnh đạo, lãnh đạo tạo dựng tinh thần làm việc theo nhóm tốt, biết được điểm mạnh điểm yếu của mình. Xung quanh chúng ta có những người rất giỏi giang, có những mối quan hệ đối tác tốt. Nếu như nữ lãnh đạo quá nhún nhường, đề cao đối tác mà quên đi vai trò của mình thì cũng không phát huy được điểm mạnh của mình.

Tư duy cởi mở

Người lãnh đạo tài ba có tư duy cởi mở, điều này đ lại tinh thần đổi mới ở trong chính nhóm nhân viện, có những đón nhận, thử thách thành công, củng cố quá trình đưa ra quyết định. Khi đưa ra quyết địnhđòi hỏi người lãnh đạo nữ phải tự tin, tinh thần trách nhiệm.

Tạo ra một nền văn hóa truyền cảm hứng

Lãnh tạo tạo môi trường làm việc lành mạnh để cho nhân viên phát triển đúng với tiềm năng của họ, mở ra các cuộc trao đổi về chiến lược, văn hóa. Bản thân có những chương trình để nhân viên hiểu về điểm mạnh của bản thân để nhân viên làm việc tốt hơn.

Có thể nói, đặc điểm nổi trội của lãnh đạo phải có sự cam kết, ý tưởng táo bạo, có sự ghi nhận của những định kiến, suy nghĩ cá nhân, có tư duy cởi mở, lắng nghe người khác, sở hữu trí tuệ có sự nhạy cảm về văn hóa, luôn hợp tác và hết sức hiệu quả.

Ngoài ra, nữ lãnh đạo hãy trung thực để nhìn nhận về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Thực tế, nếu như chúng ta muốn có một đất nước thịnh vượng cần có sự đóng góp của nữ doanh nhân, tạo môi trường bình đẳng giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại