menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

 Tận dụng khoảng ban công rộng 21m2 còn trống trải ở tầng 5, chị Huyền thiết kế thành khu vườn nhỏ, trồng đủ loại hoa có màu sắc rực rỡ như hoa giấy, cúc tần, thường xuân, tường vy,…

Chị Trịnh Huyền là diễn viên sân khấu kịch, hiện sinh sống tại Hà Nội. Xuất phát từ niềm đam mê chăm sóc cây cối nên cách đây vài năm, chị quyết định tận dụng khu vực ban công tầng 5 để làm vườn trồng hoa. Chị mong muốn khu vườn nhỏ tràn ngập hương sắc không chỉ giúp tô điểm không gian sống mà còn trở thành nơi thư giãn, khơi dậy trong chị cảm hứng diễn xuất với nghề.

Chị Huyền cho biết, ban công rộng khoảng 21m2 nhưng chị chỉ dành 1/3 diện tích để trồng cây, còn lại làm không gian sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình.

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Chị Huyền thường chụp hình ở vườn hoa ban công. Đây cũng là góc check-in được chị yêu thích nhất trong nhà.

Vốn thích hoa hồng nên thời gian đầu làm vườn, chị dành nhiều thời gian và tâm huyết để sưu tầm khoảng 60 chậu khác nhau, chủ yếu là hồng ngoại. Tuy nhiên, loại hoa này có nhược điểm là nhiều bệnh nên gia chủ phải phun phòng thường xuyên.

"Khi mình bận chăm con nhỏ, không thể phun thuốc trừ sâu bệnh thường xuyên nên cây xấu và chết. Số lượng còn lại chỉ khoảng 10 cây nên được chuyển hết lên ban công tầng 6. Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, mình quyết định chuyển sang trồng các loài cây và hoa dễ chăm hơn, đồng thời thay đổi không gian thêm mới mẻ, nhiều màu sắc", chị Huyền nói.

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Tuy hạn chế về diện tích nhưng vườn được bố trí khoa học nên có thể trồng nhiều loại hoa và cây khác nhau.

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Ngoài bố trí chậu hoa đặt ở dưới, chị còn sử dụng các giàn, chậu hoa treo trên cao, tận dụng tối đa các lớp không gian mà vẫn đảm bảo thiết kế vườn đẹp mắt.

Để thuận tiện chăm sóc và thay đổi không gian theo nhu cầu, nữ diễn viên ưu tiên các loại hoa dễ trồng, đủ màu sắc khác nhau như cúc tần, thường xuân, hoa giấy, tường vy, hương thảo và cúc họa mi.

Ngoài ra, chị còn trồng thêm một số cây thân leo như hồng anh, mai hoàng yến, sử quân tử... hay vài loại cây xanh như dương xỉ, lưỡi hổ, vạn thiên thanh... để không gian thêm xanh mát.

Với giống cây ưa nắng, gia chủ ưu tiên đặt ở phía hướng ra ngoài ban công. Những cây cần ít nắng thì đặt vào bên trong nhưng vẫn đảm bảo sự tự nhiên, hài hòa.

Sau khi hoàn thiện khu vườn, chị Huyền đặt tên vườn là "Love Garden" để thể hiện tình yêu của mình với không gian lãng mạn ở đây.

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Vườn cũng được thay đổi liên tục với nhiều loài hoa theo mùa như hoa bâng khuâng, sao nhái (cosmos), dạ yến thảo, ngũ sắc,...

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Một góc chụp từ vườn hoa hướng nhìn ra bên ngoài. Đây là nơi các thành viên có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn thành phố.

Mỗi sáng, chị Huyền đều dậy sớm để ra vườn chăm cây, cắt tỉa cành lá úa. Lúc rảnh rỗi, chị lại dành thời gian để thay chậu trồng hoặc đổi vị trí, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vườn. Những ngày bận rộn với công việc diễn xuất, các thành viên trong gia đình lại hỗ trợ chị chăm sóc cây và hoa.

Tuy thời gian dành cho khu vườn không nhiều nhưng nhờ lựa chọn giống cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết và cuộc sống sinh hoạt, công việc của bản thân nên chị Huyền vẫn thu được thành quả lao động đáng ngưỡng mộ.

Nữ diễn viên không ngần ngại tiết lộ, việc trồng hoa trên cao vất vả hơn dưới mặt đất. Đầu tiên là do vườn ở trên cao, dễ gặp mưa gió lộng, nước mưa hắt vào các chậu cây.

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Nữ diễn viên thừa nhận việc trồng hoa trên cao có vất vả nhưng bù lại thành quả ngọt ngào, mang đến không gian sống nhiều hương thơm, màu sắc.

Chưa kể việc trồng trong chậu chỉ chứa được lượng đất nhỏ khiến cây thường bị yếu, còi cọc do rễ thiếu không gian và giá thể cần thiết để phát triển.

Bên cạnh đó, gia chủ phải thiết kế cả mái che lấy sáng để tránh vườn bị ảnh hưởng khi trời mưa. Khi cần di chuyển, việc thay đổi vị trí chậu để làm mới không gian thường xuyên cũng trở nên dễ dàng hơn.

Về việc chăm sóc hoa, chị Huyền cho rằng, với những giống hoa theo mùa chỉ cần chú ý tưới nước thường xuyên và bón phân NPK pha loãng nửa tháng một lần để hoa nở đẹp, sai bông.

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Chị cũng ưu tiên chọn các giống cây khỏe, thích nghi với điều kiện khí hậu, thời tiết tại địa phương để quá trình chăm sóc thuận lợi hơn.

Nữ diễn viên biến ban công thành vườn hoa rực rỡ, đủ góc check-in đẹp mê ở Hà Nội

Gia chủ thường bày thêm bàn trà, vừa ngắm hoa, vừa thư giãn, lấy lại năng lượng.

Để cây sống khỏe, nở hoa đẹp, chủ nhân khu vườn cho rằng khâu trộn đất cũng rất quan trọng. "Sau khi mua về, thời điểm thay chậu phải dùng đất sạch và trộn thêm trấu cùng đá perlite, phân trùn quế để đất được tơi xốp, thoát nước tốt. Ngoài ra nên tưới đẫm nước và phun lá vào buổi sáng. Còn mùa hè, các chậu cây nhỏ phía dưới thường bị khô đất thì phải tưới thêm nước vào chiều tối. Chỉ tưới vào gốc, tránh làm ướt lá khiến cây bị bệnh", nữ diễn viên chia sẻ.

Nhờ có khu vườn nhỏ tràn ngập cây và hoa, đủ màu sắc rực rỡ khác nhau mà các thành viên trong gia đình có thêm không gian thư giãn đầy thú vị. Không chỉ thỏa mãn niềm đam mê chăm sóc cây cối, chị Huyền còn xem vườn ban công như nguồn cảm hứng để nuôi dưỡng cảm xúc và tâm hồn, giúp việc diễn xuất trở nên thăng hoa, gặt hái được thành công trong sự nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả