Nữ CEO lên tiếng vụ bắn chun sưng tay nhân viên để đào tạo gây 'sốt' mạng
Đoạn clip sếp nữ bắn chun khiến nhân viên đỏ tay, bật khóc vì đau đớn được dân mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội những ngày qua.
Bắn chun đỏ tay nhân viên để... đào tạo bán hàng
Hôm 23/9, đoạn clip sếp nữ bắn chun vào cổ tay nhân viên để đào tạo bán hàng được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Đi kèm với video là dòng tin: “Cả hội trường khóc nấc khi những thành viên thiếu nỗ lực, thiếu KPI bị siêu chủ tịch búng dây chun”.
Sếp nữ bắn chun đỏ tay nhân viên để đào tạo bán hàng. Ảnh cắt từ clip
Trong clip, một nhóm phụ nữ ăn mặc sang trọng đứng trên sân khấu giao lưu với nữ CEO. Sau đó, sếp nữ kéo căng dây chun trên tay của từng nhân viên và thả ra khiến cổ tay của họ đỏ lừ, sưng tấy.
Vừa búng dây chun, nữ CEO vừa hét to: “Không xứng đáng làm người đứng đầu”, “Tại sao đội nhóm không trung thực?”, “Không nỗ lực”, “Tại sao đội nhóm đến giờ vẫn chưa bùng nổ?”,...
Ở phía đối diện, các cô gái bị búng chun đau đớn, gục xuống và khóc nấc lên.
Nhân viên khóc nấc và gục ngã. Ảnh cắt từ clip
Sau màn búng dây chun, nữ CEO đã ôm nhân viên an ủi, khích lệ rồi đôi bên cùng khóc. Phía dưới hội trường, các nhân viên khác cũng rơi nước mắt.
Được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, clip đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số người ngỡ ngàng trước kiểu đào tạo của nữ CEO. Một số khác lại cho rằng, đây chỉ là chiêu trò PR, đánh bóng tên tuổi của công ty này.
“Nhìn họ bắn chun mà mình thấy đau giùm”, “Không hiểu họ học được điều gì sau khi bị bắn chun đau như thế”, “Tự làm nhau đau rồi lại ôm nhau khóc an ủi, chiêu trò khó hiểu”,... là một số bình luận của dân mạng xung quanh nội dung clip.
“Chỉ đau lúc đó thôi...”
Theo tìm hiểu, đoạn video được quay tại sự kiện họp mặt của một thương hiệu mỹ phẩm.
Đ.T.T. (SN 1995) là một trong số những người có mặt tại buổi đào tạo. Tuy không xuất hiện trong video nhưng T. cũng tham gia thử thách bắn chun vào cổ tay.
“Trải nghiệm bắn chun có các cấp độ khác nhau với số lượng chun nhiều, ít tương ứng. Cấp độ trong video là cấp độ cao nhất dành cho các thủ lĩnh với số lượng chun bắn nhiều nhất”, T. chia sẻ.
T. cho biết thêm, bài học dành cho các nhân viên thông qua thử thách này là: Nhân viên làm sai thì thủ lĩnh phải chịu trách nhiệm và họ là người thiệt thòi nhiều nhất.
Bản thân T. khi tham gia thử thách cũng bị bắn chun vào tay nhưng với cấp độ nhẹ nhàng và số lượng chun ít hơn.
Thông qua trải nghiệm này, T. thấu hiểu được nỗi vất vả, trách nhiệm to lớn cùng những thiệt thòi mà cấp trên của mình phải gánh vác. Từ đó, cô và các đồng nghiệp ý thức được bản thân cần nỗ lực hơn trong công việc.
“Mình miễn nhiễm với mọi ý kiến tiêu cực nên không quan tâm lắm. Mỗi người đứng ở góc độ khác nhau sẽ có cái nhìn, đánh giá khác nhau.
Họ không ở trong hệ thống của mình, không tham gia trải nghiệm đó thì không thể hiểu được ý nghĩa, bài học đằng sau”, T. nhấn mạnh.
Tham gia trải nghiệm bắn chun với số lượng chun ít hơn, T. đánh giá: “Nhìn thì thế chứ thực ra chỉ đau một lúc đó thôi”.
T. có nhiều năm làm việc trong hệ thống bán hàng của thương hiệu này, từng tham gia nhiều buổi tập huấn tương tự. Cô từng trải nghiệm những thử thách khắc nghiệt hơn trò bắn chun và cảm thấy chuyện đó hoàn toàn bình thường.
Những người có mặt trong hội trường cũng khóc theo. Ảnh cắt từ clip
Trao đổi với PV VietNamNet, Hoàng Phi Huyền – CEO của thương hiệu mỹ phẩm cho hay, đây là buổi đào tạo do bộ phận kinh doanh của công ty thực hiện. Bộ phận kinh doanh phối hợp với bên tổ chức sự kiện, thực hiện các trò chơi tư duy và bắn dây chun là một trong số đó.
“Luật chơi là cả nhóm cùng lúc kéo căng nhiều chiếc dây chun, làm sao để giật đứt những sợi dây chun đó. Một nhóm 10 người cần phải có sự đoàn kết mới thành công, những ai không chơi hết mình và nghiêm túc thì thủ lĩnh sẽ là người bị phạt. Và clip kia được quay khi các bạn thủ lĩnh phải chịu phạt khi đội của mình thất bại. Người bắn dây chun là giám đốc kinh doanh.
Mục đích của trò chơi này là để các bạn nhân viên thấu cảm được trọng trách nặng nề của thủ lĩnh. Hậu quả từ sự hời hợt, thiếu trách nhiệm của nhân viên sẽ do thủ lĩnh gánh vác”, chị Huyền nói.
Sếp ôm nhân viên an ủi. Ảnh: H.P.H
Bản thân nữ CEO trước khi tham gia chương trình không biết có trò chơi dây chun. Tuy nhiên, chị cho rằng đây là một game tư duy hay và hiệu quả. Phi Huyền khẳng định, đây không phải chiêu trò PR của công ty. Người đăng video là trợ lý của chị và khi phát hiện ra video bị phản ứng dữ dội, chị đã gỡ bỏ.
“Tôi biết rằng, nếu không ở trong bối cảnh đó mọi người sẽ không hiểu được mục đích, ý nghĩa của trò chơi. Và quan điểm trái chiều là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chuyện đã xảy ra thì mình phải chấp nhận, rút ra kinh nghiệm”, chị chia sẻ.
“Giờ đây, tôi chỉ biết xin lỗi mọi người vì đã làm một việc mà người xem cảm thấy khó hiểu. Nếu tôi không tham gia khóa học mà chỉ xem video thì tôi cũng thấy như vậy nên tôi hiểu cảm nhận của mọi người”, Phi Huyền nói thêm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận