menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nóng tuần qua: Tôm hùm rớt giá, rẻ chưa từng thấy

Tác động kép do dịch bệnh và tháng ngâu, nhiều mặt hàng ế ẩm, người bán méo mặt.

Tôm hùm, cá mú giảm giá sốc vẫn ế.

Những năm trước chưa ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cá mú được thu mua ổn định, dao động từ 160-240 ngàn đ/kg, tuy nhiên hiện giảm xuống chỉ còn 90 – 119 ngàn đ/kg (tùy loại). Với giá này, khi nuôi cá mú thường hao hụt khoảng 50% thì người nuôi lỗ khoảng 30 - 40 ngàn đ/kg.

Ngoài cá mú, người nuôi tôm hùm ở Bình Định cũng gặp nhiều khó khăn do giá tôm xuống thấp thê thảm.

Cụ thể, hiện tôm hùm bông (tôm sao) được thương lái thu mua gom theo kiểu đồng giá 800.000 đồng/kg đối với tôm các loại, gồm loại 1 (1 kg trở lên), loại 2 (từ 8 lạng đến dưới 1 kg) và loại 3 (từ 6 lạng đến dưới 8 lạng). So với 5 tháng trước, tôm loại 1 giảm khoảng 700.000 đồng/kg, loại 2 giảm khoảng 550.000 đồng/kg, loại 3 giảm khoảng 350.000 đồng/kg.

So với 3 tháng trước, giá tôm hùm bông loại 1 giảm 600 - 650 nghìn đồng/kg, giá tôm hùm bông loại 2 giảm 450 - 500 nghìn đồng/kg, giá tôm hùm bông loại 3 giảm 300 nghìn đồng/kg.

Nóng tuần qua: Tôm hùm rớt giá, rẻ chưa từng thấy
Tôm hùm giảm giá mạnh

Do thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc bị siết chặt, cộng với ảnh hưởng của dịch COVID-19 tác động đến thị trường tiêu thụ trong nước nên việc xuất khẩu tôm hùm gặp khó, dẫn đến tôm hùm rớt giá thê thảm. Bên cạnh đó, năm nay dịch bệnh tôm phát sinh nhiều nên người nuôi tôm lỗ nặng, khiến nhiều người đã phải bỏ nghề.

Vé máy bay nội địa chạm đáy vẫn vắng khách

Kể từ đầu tháng 8 hàng loạt các đường bay nội địa phổ biến dịp hè đồng loạt có mức giá vé rẻ “chạm đáy”. Phần lớn các chặng khứ hồi đều có mức vé chưa tới 1 triệu đồng cả thuế phí. Chặng Hà Nội – TP.HCM là chặng truyền thống cũng phải giảm theo để hút khách.

Do nhu cầu di chuyển của hành khách giảm, các hãng hàng không Việt đã phải hạ tần suất khai thác với đường bay đi Tây Nguyên.

Vì lượng vé giảm sút đột ngột, mới đây, các hãng hàng không đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết nguyên đán 2020, như Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) với hơn 2 triệu ghế, Vietjet Air với 1,5 triệu vé trên tất cả chặng bay nội địa. Một số chặng đã hết vé rẻ, tuy nhiên, đó là những chặng nóng, vốn đông khách ra Bắc về quê ăn Tết như TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Huế, TP.HCM - Đà Nẵng,... còn các chặng khác giá vé rẻ vẫn còn.

Tivi, tủ lạnh… giảm giá sốc tới 50%

Để kích cầu mua sắm tiêu dùng trong tháng 7 Âm lịch, nhiều sản phẩm tivi, tủ lạnh, điều hòa, nồi chiên không dầu,... đang được các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội điều chỉnh giảm khá sâu, có sản phẩm giảm tới 50%...

Các mẫu tủ lạnh dung tích lớn, loại hai cánh và side by side hiện cũng đang đang được giảm giá từ 17- 30%.Ngoài ra, các sản phẩm khác như máy giặt, máy lọc không khí, điện thoại, laptop, quạt điều hòa... cũng được khuyến mãi từ 20 đến 50% để thu hút người tiêu dùng. Nồi chiên không dầu, máy sấy quần áo, quạt điện cơ… có mức giảm khoảng 10%.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, lại đang thời điểm tháng ngâu (tháng cô hồn), nên đã tác động đến nhu cầu mua sắm nói chung, thị trường điện máy cũng không nằm ngoài cuộc.

Nóng tuần qua: Tôm hùm rớt giá, rẻ chưa từng thấy
Nhiều mặt hàng điện máy giảm giá sốc

Các siêu thị bán đồ điện tử - gia dụng vẫn liên tiếp mở các đợt khuyến mại mạnh mẽ, giờ vàng giảm giá “khủng”…, nhằm tìm kiếm “phao” cứu sinh để khỏi bị chìm doanh số.

Song, do đặc thù một số mặt hàng điện máy có giá trị kinh tế không nhỏ, thời gian sử dụng lâu, nên dù các siêu thị và đại lý rầm rộ khuyến mại kèm quà tặng, nhưng những thiết bị điện máy như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,… vẫn thưa vắng khách mua.

Xe cũ ế chỏng chơ, có xe lỗ cả trăm triệu đồng vẫn chưa bán được

Trong khi người tiêu dùng vui mừng vì giá lăn bánh xe ô tô trong nước được giảm đáng kể thì không ít người kinh doanh ô tô cũ thời điểm này đang đối diện khó khăn chồng chất, thậm chí tính tới việc chuyển nghề.

Có một nghịch lý rất khó đối với người làm xe cũ thời điểm này, đó là với những chủ xe họ luôn nghĩ chiếc xe là tài sản có giá trị cao, nên khi cần bán họ không chấp nhận được mức lỗ quá nhiều so với số tiền bỏ ra so với thời điểm mua xe mới (trước đó khoảng 2 – 3 năm) nên họ không bán, khiến cho việc tìm mua xe rất khó khăn. Ngược lại đối với việc bán xe, khách hàng mua xe lại có tâm lý dịch bệnh không có người mua; bên cạnh đó, là chính sách giảm phí trước bạ 50% đối với xe trong nước,… đặc biệt, để cạnh tranh thời gian qua các hãng ồ ạt ra hàng nhiều dòng xe mới với giá rất rẻ, đã khiến thị trường xe mới và cả xe cũ bị ảnh hưởng khá nhiều, đã khiến khách hàng có tâm lý ép giá.

Để thu hút được khách mua, đợt này cứ xe mới hạ giá 100 triệu đồng thì xe cũ cũng phải giảm giá theo từ 40-50 triệu đồng. Những mẫu xe dân dụng phổ biến nhất như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay các mẫu xe SUV và MPV của Toyota giảm giá trung bình từ 20-60 triệu đồng so với thời điểm cuối năm ngoái.

Dạo qua các salon kinh doanh xe cũ ở các tuyến phố xe cũ của Hà Nội, như: Trần Thái Tông, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Cừ,... cho thấy đa số các cửa hàng đều chung cảnh đìu hiu vắng khách dù trong các salon đều chật kín xe.

Doanh số trung bình mỗi tháng chỉ bằng 1/3 so với thời điểm trước tết, nhưng thiệt hại hơn cả đó là giá trị lợi nhuận trên đầu xe giảm rất nhiều, thậm chí lỗ. Thực tế cho thấy nhiều đại lý đã đóng cửa trả mặt bằng. Nếu như trước đây 10 người có 10 showroom thì nay một số người không chịu được áp lực tài chính đã phải trả mặt bằng, 2 -3 người cùng chung 1 showroom giúp giảm một phần chi phí.

Lợn hơi giảm giá từng ngày, người nuôi càng nuôi càng lỗ

Sau một thời gian tăng ở mức cao, những ngày gần đây, giá thịt lợn trên cả nước có xu hướng giảm mạnh. So với thời điểm cuối tháng 7, giá lợn hơi xuất chuồng giảm khoảng 10.000 đồng/kg. Mua lợn giống cách đây hai tháng - đúng thời điểm giá lợn hơi cao đỉnh điểm, lợn giống khan hiếm, tuy nhiên đến nay khi lợn thành phẩm có thể xuất chuồng được thì giá lợn hơi lại giảm từng ngày khiến nhiều hộ chăn nuôi điêu đứng.

Nóng tuần qua: Tôm hùm rớt giá, rẻ chưa từng thấy
Lợn hơi giảm giá nhanh

Giá lợn giống mua vào ở thời điểm khan hiếm nguồn cung nên rất đắt, chăn nuôi vất vả mấy tháng trời với hy vọng gỡ gạc lại sau “bão giá” và dịch tả lợn châu Phi nhưng nay hy vọng tan biến vì giá lợn hơi thấp quá, xuống sâu dưới mức hòa vốn 80.000 đồng/kg. Tính ra, với giá lợn ở thời điểm hiện tại, mỗi con lợn tầm 120 – 150kg, người nuôi chịu lỗ đến cả triệu đồng

Theo Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguồn cung lợn thịt về cơ bản đã tạm ổn, nhờ vậy giá lợn hơi và thịt lợn gần đây tương đối ổn định và có chiều hướng giảm. Giá lợn hơi giảm mạnh là do không còn thiếu hụt nguồn cung sau khi dịch tả lợn châu Phi được kiểm soát, các hộ chăn nuôi tái đàn trở lại. Cùng với đó là lượng thịt nhập khẩu về nước cũng khiến giá thịt lợn “hạ nhiệt”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại