menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nóng tuần qua: Đại lý ô tô giảm giá "mạnh tay”, có xe mua một tặng một

Lần đầu tiên, người mua ô tô được tặng thêm một chiếc xe nữa.

Ô tô giảm giá sập sàn

Trước tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nhiều mẫu xe được giảm mạnh tới gần 600 triệu đồng, thậm chí có mẫu được đại lý đưa ra chính sách mua 1 tặng 1.

Hiện nhiều mẫu xe đã được các đại lý giảm giá mạnh, đặc biệt là những dòng xe hạng sang. Theo khảo sát, mẫu xe sedan hạng sang BMW 7-Series đang được các đại lý giảm giá lên đến gần 600 triệu đồng tùy phiên bản.

Đặc biệt, mẫu xe KIA Quoris đang được các đại lý mạnh tay giảm giá đến hơn 500 triệu đồng và thêm các ưu đãi khác. Một số đại lý còn linh động áp dụng chính sách mua 1 tặng 1 khi quy đổi từ 500 triệu đồng thành một chiếc KIA Morning 2021 khi khách hàng mua KIA Quoris.

Nhiều hãng xe khác cũng giảm giá và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng lựa chọn.

Nóng tuần qua: Đại lý ô tô giảm giá "mạnh tay”,  có xe mua một tặng một
Các mẫu xe sang đang được các đại lý giảm giá mạnh nhằm kích thích nhu cầu mua xe mới của người dân.

Hàng điện máy đua nhau giảm giá sốc

Các sản phẩm máy giặt đang giảm giá sốc chưa từng có, nhiều mẫu máy giặt cửa đứng chỉ từ hơn 2 triệu đồng, máy giặt cửa ngang chỉ từ hơn 4 triệu đồng.

Cụ thể, trên website của hệ thống siêu thị điện máy khá tên tuổi, máy giặt lồng đứng 7,5kg đang giảm giá chỉ còn 2,4 triệu đồng/chiếc… Ngoài máy giặt lồng đứng, các sản phẩm máy giặt lồng ngang cũng có giá chỉ từ hơn 4 triệu đồng/sản phẩm.

Không chỉ vậy, các dòng máy giặt mới ra mắt, công suất lớn kèm chế độ sấy cũng được giảm giá lên đến 70%.

Theo anh Mạnh, quản lý siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), hầu hết các siêu thị điện máy lớn đều áp dụng chương trình giảm giá sâu vào dịp Quốc Khánh hàng năm. Trong năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19 khiến lượng hàng tồn kho tăng cao. Để đẩy hàng tồn, các siêu thị đều tung ra các gói khuyến mại, giảm giá sâu, nhiều mặt hàng còn được trợ giá của nhà sản xuất nên có giảm giá nhiều hơn mọi năm.

Cau tươi tăng giá chưa từng có

Thay vì giá chỉ vài nghìn đồng/kg thì thời gian gần đây, giá quả cau tươi liên tục tăng cao chưa từng có, lên đến 60.000-80.000 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên và 30.000-50.000 đồng/kg ở các tỉnh miền Bắc và miền Nam.

Giá cau tươi tăng, thương lái khắp nơi đổ xô đi lùng mua cau để cung cấp cho các vựa cau sấy, xuất đi Trung Quốc làm kẹo cau và thuốc đã khiến nông dân sắp nơi tìm mua cây cau giống về trồng tại vườn nhà.

Ông Lê Văn Thành – Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Đắk Lắk cho biết, thời điểm hiện tại giá cau tươi khoảng 50.000-60.000 đồng/kg, có thời điểm giá cau lên đến 70.000 đồng/kg nên giá cây cau giống cũng tăng cao. Đầu mùa cau giống có giá 7.000 đồng/cây, hiện nay giá dao động từ 9.000-10.000 đồng/cây, có một số nơi bán 14.000-15.000 đồng/cây tùy vào hình thái, phát triển của cây giống.

Ông khuyến cáo, mặc dù giá cau tươi tăng cao so các năm trước, bà con nông dân cần thận trọng trong việc mở rộng diện tích sản xuất cau. Không nên đổ xô xuống giống, phát triển trồng cau với diện tích lớn vì hiện nay thị trường tiêu thụ cau tươi chưa ổn định, giá cau phụ thuộc vào thương lái là chủ yếu.

Nóng tuần qua: Đại lý ô tô giảm giá "mạnh tay”,  có xe mua một tặng một
Giá cây cau giống cũng được ghi nhận tăng gấp nhiều lần so với những năm trước đây.

Nhãn quê giá rẻ, chủ vườn khóc ròng

Chỉ 10.000 đồng/kg nhãn quê tươi ngon được rao bán trên mạng xã hội nên nhiều gia đình đã trang thủ mua số lượng nhiều hơn bình thường để ăn. Chủ vườn rớt nước mắt vì giá quá rẻ.

Nhiều chủ kinh doanh trái cây ở Hà Nam cho biết thời điểm này đang là mùa nhãn chín rộ, mà giá thì rẻ hơn rất nhiều so với các loại trái cây truyền thống.

Thay vì mua 1kg măng cụt hay cam thì người dân có thể mua 3kg nhãn nên nhiều người đã lựa chọn nhãn. Có người còn đặt tại vườn cả tạ để cùng nhau mua chung, biếu họ hàng và phân phát cho bạn bè.

Laptop “cháy” hàng mùa dịch

Trong khi các sản phẩm điện máy như tivi, điều hòa, máy giặt, tủ lạnh đua nhau giảm giá sốc lên đến 70-80% nhưng vẫn ế thì nhu cầu mua máy tính xách tay phục vụ việc học và làm việc trực tuyến lại tăng cao, nhiều cửa hàng không còn hàng để bán. Khảo sát qua tại các siêu thị, cửa hàng đều xác nhận doanh số bán máy tính xách tay của họ tăng từ 30-50%, thậm chí là 100% so với cùng kỳ năm trước.

Anh Phạm Văn Hưng, nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, từ khi thực hiện lệnh giãn cách xã hội, siêu thị không được phép bán hàng trực tiếp khiến cho doanh số bán hàng của các mặt hàng khác giảm đến 80%, riêng doanh số bán máy tính xách tay lại tăng 50%.

Theo anh Hưng, các mẫu laptop giá rẻ, từ 10-15 triệu đồng được nhiều người tìm mua nhất và luôn trong tình trạng cháy hàng, không còn hàng để bán.

Anh Lương Việt Bắc, chủ doanh nghiệp chuyên sửa chữa, phân phối máy tính trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) cũng cho biết, bắt đầu từ đợt dịch thứ 4 vào cuối tháng 4/2021 thì nhu cầu mua máy tính của người dân đã bắt đầu tăng mạnh đối với sản phẩm mới và cả sản phẩm cũ.

Tuy nhiên, nắm bắt nhu cầu của người dân, các nhà phân phối lại tăng giá sản phẩm lên 15-20% do sự thiếu hụt về nguồn linh kiện, vật liệu chế tạo, sản xuất latop.

Nguồn cung ít, giá đẩy lên cao, vì vậy nhiều người lựa chọn tìm đến các cửa hàng bán sản phẩm máy tính cũ để mua. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều phải đóng cửa do máy tính không phải mặt hàng thiết yếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại