menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

NÓNG: TT Putin ra lệnh tập trận tàu ngầm hạt nhân, các bệ phóng trên bộ bắt đầu di chuyển

Ngày 27/2, Tổng thống Putin đã ra lệnh cho lực lượng răn đe hạt nhân của Nga trực chiến ở mức cao nhất để đáp trả những “tuyên bố thù địch” của các quan chức hàng đầu NATO.

Hãng thông tấn AP đưa tin, các tàu ngầm hạt nhân của Quân đội Nga đã lên đường tham gia cuộc tập trận ở Biển Barents trong khi nhiều bệ phóng tên lửa di động cũng bắt đầu di chuyển ở những cánh rừng phủ tuyết tại Siberia và hôm thứ Ba.

Động thái trên diễn ra sau khi ngày 27/2 Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh cho các lực lượng hạt nhân Nga đặt trong tình trạng báo động cao trước những căng thẳng với phương Tây liên quan tới chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Hạm đội phương Bắc Hải quân Nga cho biết một số tàu ngầm hạt nhân của họ đã tham gia vào các cuộc tập trận được thiết kế để “huấn luyện khả năng cơ động trong điều kiện bão tố”.

NÓNG: TT Putin ra lệnh tập trận tàu ngầm hạt nhân, các bệ phóng trên bộ bắt đầu di chuyển
Một đoạn video chụp màn hình được đăng vào ngày 24 tháng 5 năm 2018, cho thấy tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky của Nga bắn thử tên lửa Bulava từ Biển Trắng vào ngày 22 tháng 5 năm 2018. Ảnh: AP

Ngoài ra, một số tàu chiến được giao nhiệm vụ bảo vệ bán đảo Kola ở phía tây bắc Nga, nơi có một số căn cứ hải quân, cũng sẽ tham gia cuộc diễn tập.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, tại khu vực Irkutsk ở phía đông Siberia, các đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã phân tán những bệ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars trong các cánh rừng để thực hành triển khai bí mật.

Quân đội Nga không nói rõ các cuộc tập trận này có mối liên quan như thế nào đến mệnh lệnh của Tổng thống Putin hôm Chủ Nhật khi yêu cầu đặt các lực lượng hạt nhân của đất nước trong tình trạng báo động cao giữa lúc Nga đang tham chiến ở Ukraine.

Hiện cũng chưa rõ liệu các cuộc tập trận có phải là sự thay đổi trong thế trận bố trí các lực lượng hạt nhân hay hoạt động huấn luyện bình thường của Quân đội Nga.

Cũng giống như ở Mỹ, mệnh lệnh của ông Putin được áp dụng cho tất cả các lực lượng trực thuộc bộ ba hạt nhân của Nga, gồm tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM); các hệ thống ICBM trên đất liền trang bị đầu đạn hạt nhân; và máy bay ném bom chiến lược có khả năng vũ trang hạt nhân.

Cho đến nay, Mỹ và Nga vẫn là hai quốc gia có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại