menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

NÓNG: QĐ Nga chính thức làm chủ hoàn toàn vùng Kherson, bước ngoặt chiến sự Ukraine

Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang nước này đã hoàn toàn làm chủ vùng Kherson rộng lớn ở miền Nam Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga vừa phát đi thông báo cho biết các lực lượng vũ trang Nga đã hoàn toàn làm chủ cả vùng Kherson rộng lớn ở miền Nam Ukraine.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, các đơn vị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã tiếp tục chiến dịch tấn công và đột phá thành công, chọc thủng tuyến phòng thủ của các lực lượng Ukraine và kiểm soát được khu dân cư Panteleimonovka ở vùng Donetsk.

Thiếu tướng Konashenkov cũng tiết lộ rằng lính dù Nga đã thu giữ được 10 tổ hợp tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất sau khi chiếm được một vị trí tiền tiêu của quân Ukraine và lính đánh thuê. Toàn bộ các vũ khí của nước ngoài bị thu giữ sẽ được chuyển giao cho lực lượng vũ trang của các nước cộng hòa Lugansk và Donetsk tự xưng.

Trước đó, sau một tuần kể từ khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, vào ngày 03/03/2022, quân đội Nga đã chiếm được thành phố lớn đầu tiên, đó là thành phố Kherson, thủ phủ của vùng Kherson cùng tên ở miền nam Ukraine.

Việc chiếm Kherson, theo Reuters, có ý nghĩa chiến lược vì cho phép Nga kiểm soát nhiều hơn đường bờ biển phía nam của Ukraina và tiến về thành phố Odessa ở phía tây.

Việc chiếm được vùng Kherson thể hiện một thành quả chiến lược lớn của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự ở Ukraina, Newsweek cho hay.

Là quê hương của ngành công nghiệp đóng tàu quan trọng và là trung tâm kinh tế lớn của đất nước, Kherson nằm dọc theo tuyến đường thủy dài nhất Ukraina, sông Dnepr, giúp tiếp cận các khu vực quan trọng của nội địa Ukraina.

Ngoài mang tới vị thế tiếp cận vùng lãnh thổ Crimea do Nga sáp nhập từ 2014 cũng như thành phố cảng quan trọng Odessa, việc kiểm soát Kherson quan trọng với Nga vì vị trí giáp Biển Đen của thành phố này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại