menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nóng: Phi công mắc COVID-19 nặng đã âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sức khoẻ của các bệnh nhân nặng mắc COVID-19 đang có diến biến tốt, trường hợp ca nhiễm COVID-19 phi công Anh hết chảy máu, kết quả xét nghiệm ở vùng họng và mũi đều âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo nhanh của BV Bệnh Nhiệt đới sáng ngày 19/04/2020 cho biết, tình trạng sức khoẻ của nam bệnh nhân phi công người Anh mắc COVID-19 (BN91) nặng tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu hiện tại bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

Đặc biệt kết quả RT PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Liên quan đến tình trang sức khoẻ của các bệnh nhân nặng khác, Tiểu ban Điều trị cho hay: 2 bệnh nhân số 19 và 161 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cũng có tiến triển nhiều về sức khoẻ.

BN19: Hiện tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt; kết quả xét nghiệm lần gần đây nhất- ngày 15/4 của bệnh nhân này đã âm tính lần 3 với SARS-CoV-2; bệnh nhân đã dừng vận mạch.
BN161: Hiện đang thở máy không xâm nhập; Chức năng thận bình thường; gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.

Cũng theo thông tin của Tiểu ban Điều trị, trong chiều ngày 19/4 đã có thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bạc Liêu được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi của Việt Nam đến nay lên 203 ca.

Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 14 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 06 ca.

Hiện 65 ca đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 11 cơ sở y tế trong cả nước. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định. Trong đó BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang có nhiều bệnh nhân nhất với 43 trường hợp.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, tính đến 7g ngày 19/04/2020, trên địa bàn thành phố chỉ còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19 đang được tiếp tục điều trị tại 2 bệnh viện, trong đó một trường hợp rất nặng (số 91) đang tiếp tục được hồi sức tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới và 4 trường hợp ổn định đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi, riêng BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ không còn bệnh nhân nào.

Mặc dù đã hơn 10 ngày qua không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng, các kíp trực vẫn luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly luôn được duy trì và đảm bảo đúng quy định.

Về việc điều trị các bệnh nhân COVID-19 nói chung, bệnh nhân nặng nói riêng, theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tại Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã thành lập “Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn hỗ trợ chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19”. Trung tâm này thường xuyên tổ chức hội chẩn trực tuyến, mời các giáo sư đầu ngành cả nước cùng hội chẩn các ca bệnh nặng, bàn các phương pháp điều trị tối ưu cho người bệnh, cùng chia sẻ kinh nghiệm điều trị, chăm sóc người bệnh.

“Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp tập hợp đội ngũ chuyên gia đầu ngành và các bệnh viện xích lại gần nhau hơn, gần tới mức gần như không có khoảng cách giữa trong Nam, ngoài Bắc, giữa tuyến trên, tuyến dưới. Người bệnh điều trị tại tuyến dưới cũng được hưởng chăm sóc sức khoẻ như tuyến trên bởi khi cần thiết, các chuyên gia đầu ngành sẵn sàng cùng hội chẩn phương án điều trị cho bệnh nhân bằng hình thức trực tuyến từ xa”- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công. Việt Nam là một trong ba quốc gia trên thế giới có trên 200 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 trở lên chưa có trường hợp tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả