menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Nóng! Nguy cơ tái bùng phát Covid-19, địa phương Trung Quốc đóng cửa, áp đặt hạn chế mới

Tình hình dịch Covid-19 hiện tại ở TQ khá phức tạp, có nguy cơ rất lớn là virus sẽ lan rộng hơn nữa.

Thành phố Cát Lâm, Trung Quốc đã áp đặt những hạn chế mới đối với việc đi lại của người dân nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 tái bùng phát.

Là thành phố lớn thứ hai thuộc tỉnh Cát Lâm, đồng thời là nơi tiếp giáp Triều Tiên và Nga, thành phố Cát Lâm được xem như nơi khởi phát nguy cơ làn sóng dịch bệnh thứ hai, trong đó thành phố lân cận Thư Lan cùng thuộc tỉnh này đã buộc phải nâng mức độ cảnh báo rủi ro từ "trung bình" lên mức "cao" hồi cuối tuần trước.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 13/5, Phó Thị trưởng Cát Lâm cho biết: "Tình hình dịch Covid-19 hiện tại khá phức tạp, thậm chí nghiêm trọng và có nguy cơ rất lớn là virus sẽ lan rộng hơn nữa. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chúng tôi đã quyết định thực hiện các biện pháp kiểm soát tại khu vực đô thị của Cát Lâm".

Thành phố có dân số hơn 4 triệu người này đóng cửa một phần địa giới, tạm ngừng hoạt động của các tuyến xe buýt và tàu, cũng như các rạp chiếu phim, phòng tập gym, quán cà phê và các địa điểm giải trí tương tự.

Chính quyền thành phố Cát Lâm nêu rõ sẽ chỉ cho phép người dân rời khỏi thành phố nếu họ có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 trong 48 giờ qua và hoàn thành giai đoạn "tự cách ly một cách nghiêm túc".

Ngoài ra, các hiệu thuốc ở thành phố này cũng sẽ phải báo cáo tất cả doanh số bán thuốc hạ sốt và thuốc kháng virus.

Thông báo cùng ngày của Ủy ban Y tế thành phố Cát Lâm cho biết, 5 trong số 6 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại đây có khả năng liên quan trực tiếp đến một trường hợp được xác nhận ở Thư Lan - ổ dịch đã được xác định trước đó.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, trong ngày 12/5, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 7 trường hợp mới mắc Covid-19, trong đó bao gồm một trường hợp "ngoại nhập" tại Thượng Hải.

Giới chức y tế Trung Quốc đã kêu gọi người dân cùng chính quyền các địa phương cảnh giác để ngăn chặn Covid-19 tái bùng phát sau khi xuất hiện các cụm dịch mới, mặc dù đỉnh điểm của dịch bệnh đã qua đi.

Trong hai tuần qua, 7 tỉnh của Trung Quốc đại lục đã báo cáo về các trường hợp mới mắc Covid-19, trong đó bao gồm cả tỉnh Hồ Bắc - nơi khởi phát dịch bệnh này hồi cuối năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại