menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Nông Nghiệp 4.0: Chìa khóa tiếp cận thị trường châu Âu

Diễn đàn Nông nghiệp bền vững EU-Việt Nam được tổ chức ngày 19/9 tại Hà Nội nhằm thảo luận về các chính sách, giải pháp nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNN) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức, với sự tham gia của hơn 150 đại biểu từ các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước.

Với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu nông sản đã qua kiểm định chất lượng, an toàn, có thể truy nguyên từ Việt Nam sang thị trường châu Âu, EuroCham đã xây dựng chương trình diễn đàn mang tính tương tác cao, góc nhìn đa dạng, song song với khu trưng bày các sản phẩm và các giải pháp công nghệ trong nông nghiệp.

Các diễn giả, các đại biểu tham luận với chuyên môn và vai trò khác nhau, từ nhà hoạch định chính sách đến nông dân, nhà xuất khẩu, nhà thu mua, doanh nghiệp châu Âu chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật và đề xuất các giải pháp tân tiến nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tại diễn đàn, các diễn giả sẽ có các tham luận chia sẻ về định hướng phát triển ngành nông nghiệp của Chính phủ Việt Nam, kế hoạch hành động trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh; hiện trạng xuất khẩu nông sản sang châu Âu của Việt Nam và góc nhìn từ EU về các cơ hội cho ngành nông nghiệp Việt Nam từ việc thực thi EVFTA.

Diễn đàn cũng sẽ có hai phiên thảo luận chuyên sâu về nhằm xác định các lợi thế từ cơ hội hợp tác song phương và đánh giá những trở ngại ảnh hưởng đến xuất khẩu nông sản từ Việt Nam vào EU trong bối cảnh EVFTA đã được ký kết; thúc đẩy quá trình số hóa và áp dụng các công nghệ mới trong ngành nông nghiệp trong bối cảnh CMCN 4.0.

Cả hai phiên thảo luận đều có sự tham gia của các chuyên gia từ Chính phủ và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.Đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ như Bayer, ABB sẽ giới thiệu các giải pháp sáng tạo, dẫn chứng các ứng dụng thiết thực của công nghệ điện tử hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Chủ tịch EuroCham, Ông Nicolas Audier cho biết: “Diễn đàn này diễn ra vào thời điểm hoàn hảo. Chúng ta đều biết rằng ngành nông nghiệp Việt Nam sẽ là một trong những ngành được nhiều lợi ích nhất từ EVFTA, vì việc giảm thuế sẽ làm tăng nhu cầu và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường tiêu dùng lớn, chi tiêu cao của châu Âu”.

Tuy nhiên, EU có tiêu chuẩn rất cao về nhập khẩu thực phẩm, vì thế việc các doanh nghiệp châu Âu và các nhà sản xuất Việt Nam kết hợp với nhau, học hỏi lẫn nhau và giúp phát triển một ngành nông nghiệp hàng đầu thế giới tại Việt Nam với các sản phẩm an toàn, được chứng nhận và theo dõi là điều cấp thiết.

“Sự kiện này sẽ giúp phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu, qua đó, giúp mở khóa toàn bộ tiềm năng của EVFTA”, Chủ tịch EuroCham kỳ vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại