menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Nomura hạ dự báo tăng trưởng Trung Quốc sau chưa đầy 1 tháng

Nomura hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc thêm 0,1% so với báo cáo ngày 17/8. Theo mô hình phân tích mới, Nomura ước tính khoảng 12% GDP Trung Quốc chịu ảnh hưởng tiêu cực từ các quy định phòng dịch tính đến này 6/9.

Tập đoàn tài chính Nomura một lần nữa hạ triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Một số thành phố, trong đó có thủ phủ công nghệ Thâm Quyến, thắt chặt các quy định phòng dịch Covid-19 trong một vài tuần gần đây sau khi số lượng ca nhiễm mới liên tục tăng cao. Từ tuần trước, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên yêu cầu người dân không rời khỏi nhà trong khi cơ quan y tế tiến hành xét nghiệm trên diện rộng.

Theo mô hình tính toán mới của nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi kinh tế trưởng Nomura Ting Lu, khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc chịu ảnh hưởng bởi các quy định phòng dịch tính tới ngày 6/9, tăng từ ngưỡng 5,3% hồi tuần trước.

Bên cạnh đó, Nomura hạ dự báo tăng trưởng GDP của nền kinh tế số hai thế giới từ 2,8% xuống còn 2,7%.

Trong báo cáo trước đó ngày 17/8, cơ quan này cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng trong quý III và IV của quốc gia này. “Nhưng chúng tôi không thể ngờ tình hình xấu đi nhanh tới vậy”, các chuyên gia chia sẻ.

Nomura chỉ là một trong nhiều ngân hàng đầu tư hạ triển vọng kinh tế Trung Quốc trong năm nay, đặc biệt sau khi thủ phủ kinh tế, tài chính Thượng Hải bị phong tỏa trong vòng hai tháng. Tuy nhiên, Nomura là đơn vị đưa ra mức dự báo thấp nhất và thường hạ dự báo sớm nhất.

Trong ngày 6/9, Trung Quốc ghi nhận 323 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng có triệu chứng và 1.247 ca không triệu chứng. Nhiều địa phương trên khắp cả nước đều báo cáo phát hiện ca nhiễm mới.

Những quy định phòng dịch có sự khác biệt giữa các khu vực. Trong khi nhiều thành phố như Bắc Kinh chỉ yêu cầu người dân xét nghiệm Covid thường xuyên, thì một số địa phương khác lại có những biện pháp mạnh tay hơn như tạm dừng cho học sinh tới trường hoặc không cho người dân ra khỏi nhà.

“Điều đáng ngại là các ổ dịch xuất hiện ngày một nhiều hơn tại các địa phương có vai trò quan trọng trong nền kinh tế”, các chuyên gia Noumra cho biết.

Họ cảnh báo mức độ ảnh hưởng từ các quy định phòng dịch hiện tại đang tiến sát giai đoạn Thượng Hải phong tỏa vào tháng 4 và 5, với khoảng 20% GDP của Trung Quốc chịu tác động tiêu cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại