menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Nơi vừa vỡ nợ trầm trọng: Dân tràn vào dinh thự tổng thống và thủ tướng tìm tiền

Nhiều người tràn vào dinh thự và phát hiện các cọc tiền được cất trong ngôi nhà này.

Sri Lanka rơi vào cảnh hỗn loạn sau khi người biểu tình xông vào tư dinh của Tổng thống và Thủ tướng nước này. Hình ảnh báo chí đăng tải cho thấy những người biểu tình tràn vào trong nhà của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất đang diễn ra ở đất nước Nam Á này.

Truyền thông địa phương đưa tin, những người biểu tình đã thu được một số tiền lớn ở các dinh thự này. Trong các video được chia sẻ, những người biểu tình đang đếm các tờ tiền mà họ đã tìm thấy tại nơi ở của Tổng thống.

Một số thông tin nói số tiền người biểu tình tìm thấy lên đến 17,8 triệu Rupee Sri Lanka.

Nơi vừa vỡ nợ trầm trọng: Dân tràn vào dinh thự tổng thống và thủ tướng tìm tiền
Số tiền lớn được đếm ngay tại chỗ.

Trong video, một số người ngồi trên sàn nhà đếm từng tờ ở các cọc tiền, còn những người khác đang tập trung xung quanh, có người mở đèn flash cho quá trình đếm tiền diễn ra chính xác.

Tổng Tham mưu trưởng Quốc phòng (CDS) Sri Lanka, Tướng Shavendra Silva kêu gọi mọi người dân ủng hộ các lực lượng vũ trang và cảnh sát để duy trì hòa bình trên đất nước.

Người biểu tình Sri Lanka cũng xông vào tư dinh của Thủ tướng Ranil Wickremesinghe và phóng hỏa, tức giận vì cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có.

Kinh tế Sri Lanka lâm vào khủng hoảng sau khi nước này không thể trả lãi trái phiếu trước khi thời gian ân hạn kết thúc hôm 18/5. Đây cũng là ngày cuối cùng nước này phải trả 78 triệu USD cho các lô trái phiếu có thời gian đáo hạn là 2023 và 2028.

Cách đây 1 tuần, thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho hay, lạm phát sắp chạm 60%. So với cùng kỳ năm ngoái, lạm phát tăng phi mã hơn 54% đẩy cuộc sống của người dân vào cảnh khó khăn.

Nơi vừa vỡ nợ trầm trọng: Dân tràn vào dinh thự tổng thống và thủ tướng tìm tiền

Trong đó, giá thực phẩm tăng 80% giữa bối cảnh giá xăng dầu tăng cao. Dự trữ ngoại hối của nước này hiện ở mức thấp kỷ lục. Quốc gia 22 triệu dân đang vật lộn chi trả cho nhập khẩu thực phẩm, thuốc men và nhiên liệu.

Hồi tháng 5, người dân Sri Lanka phải xếp hàng dài để mua xăng tại các cây xăng. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 7, các doanh nghiệp cho biết nguồn xăng ở đây chỉ còn đủ dùng 1 tuần, nhiều nhất 10 ngày. Giữa bối cảnh đó, người dân được khuyến khích ở nhà làm việc, trường học đóng cửa để tiết kiệm xăng. Sự thiết hụt thấy rõ khi tính đến hôm 26/6, nước này chỉ còn 6000 tấn xăng và 9000 tấn diesel, nhưng mức tiêu thụ hàng ngày là 3000 tấn xăng và 5000 tấn diesel.

Không chỉ có xăng mà điện cũng lâm vào cảnh thiếu thốn. Nước này cũng cúp điện 3 giờ mỗi ngày trên toàn quốc từ hôm 4/7 do không thể cung cấp đủ nhiên liệu cho các trạm phát điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại