menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Nói thẳng: Hãy sòng phẳng với 20 "golfer đánh bạc"!

Trên 4,6 tỉ đồng là số tiền không nhỏ so với 1 đêm “quyết đấu”. Điều khiến dư luận quan tâm là ngoài hai ông Linh và Nam, 20 “ứng viên” còn lại là ai, sao chưa công khai danh tính!

Ông Lê Hùng Nam, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam; ông Trần Anh Linh, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở TP HCM cùng 20 golfer (người chơi golf, golf thủ) khác vừa bị công an bắt quả tang về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc trong khách sạn. Tại hiện trường đêm 20-3, 4.650.000 điểm phỉnh tương đương hơn 4,6 tỉ đồng và nhiều đồ vật tài liệu khác có liên quan bị phát hiện.

Vụ việc vi phạm pháp luật này ngẫu nhiên thay, xuất hiện ngay khi những lùm xùm đánh phụ nữ của ông Nguyễn Viết Dũng, golf thủ, cựu đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, còn chưa lặng sóng.

Nói thẳng: Hãy sòng phẳng với 20 "golfer đánh bạc"!

Nhiều doanh nhân tham gia đánh bạc bị bắt quả tang tại Vĩnh Phúc - Ảnh: Cắt từ clip

22 nghi phạm cờ bạc trên được xác định hầu hết là chủ doanh nghiệp, có điều kiện kinh tế. Họ thuê khách sạn để chuẩn bị tham dự giải golf VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức từ ngày 23 đến 25-3 trên sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc).

Đáng nói, từ hôm 7-3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi Hiệp hội Golf Việt Nam thông báo về việc Công ty CP Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu vì thiếu nhiều hồ sơ, thủ tục.

Như vậy, có ít nhất ba khả năng. Thứ nhất, những đại gia "mù" thông tin về việc không đủ điều kiện tổ chức giải đấu. Thứ hai, cố tình tham gia một sự kiện thiếu tính chính danh do sân thi đấu thiếu thủ tục. Cuối cùng, phương án "giả điếc" để lấy cớ lập nhóm sát phạt được tính đến. Và dù nằm trong khả năng nào đi nữa cũng đều gặp nhau ở điểm cuối mang tên "trả giá".

Điều khiến dư luận quan tâm là ngoài hai ông Linh và Nam, 20 "ứng viên" còn lại cho cái giá ấy là ai, tại sao chưa công khai danh tính.

Bởi, con số trên 4,6 tỉ đồng là số tiền không nhỏ so với 1 đêm "quyết đấu". Dù có là doanh nghiệp, đại gia nứt đố đổ vách nhưng sẵn sàng mang hàng trăm triệu đồng khuấy vào máu đỏ đen thì không thể không đặt câu hỏi số tiền đó có từ đâu. Tiền từ mồ hôi, công sức, xoắn trí, vặn não để có hay tiền từ những mánh mung thiếu nghiêm chỉnh trong làm ăn, kiếm chác dự án?.

Nên, nếu đã công khai ông Nam, ông Linh thì thật thiếu công bằng khi 20 vị kia yên tâm trong chế độ ẩn. Nó càng gây sự so bì bởi những nghi phạm có yếu tố hình sự khác như trộm cắp, cướp giật, gây rối… luôn được công bố rõ ràng chỉ vài chục phút kể từ khi bị bắt.

Việc công khai danh tính, ở mặt nào đó, cũng là một kênh quan trọng để làm rõ số tiền tang vật kia ban đầu xuất phát từ tiền bẩn hay tiền sạch. Từ đấy, biết đâu phát lộ nhiều chuyện động trời vượt xa mức độ đánh bạc tiền tỉ.

Nhiều vụ án lớn được khám phá chẳng phải đôi khi khởi đầu từ những sự vụ nhỏ lẻ hoặc từ nguồn tin của người dân đó sao!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại