menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sapphire Capital Pro

Nỗi sợ hãi những điều vô định (Phần 1)

Ký ức của mùa xuân năm 2020 hẳn vẫn còn rõ ràng trong mỗi chúng ta. Chỉ trong vòng vài tuần, từ chỗ ngờ vực, hoang mang, chúng ta buộc phải chấp nhận rằng có một đại dịch mới đang lây lan với tốc độ khủng khiếp trên toàn cầu. Trong thời gian dài, chúng ta bị tấn công bởi những thông tin về sự gia tăng tỷ lệ tội phạm, các cuộc biểu tình đông đảo diễn ra ở các quốc gia phát triển, sự lo lắng và trầm cảm trở nên phổ biến hơn vì giãn cách xã hội.

Nỗi sợ hãi những điều vô định (Phần 1)

Đại dịch lần này đã đánh vào điểm yếu tâm lý lớn nhất của nhân loại: Nỗi sợ hãi trước những điều chưa xác định.

Thị trường chứng khoán cũng vậy, nơi không có điều gì là chắc chắn dù bạn đã tính toán kỹ lưỡng.

Chúng ta có xu hướng bấu víu vào kỳ vọng, niềm tin giả định của mình mặc dù không chắc về độ chính xác của nó. Bởi càng tin tưởng, chúng ta càng có thể tránh xa nỗi sợ hãi về điều mình chưa chắc chắn. Tuy nhiên, chính điều đó khiến chúng ta gặp rắc rối.

Tại sao chúng ta sợ hãi những điều vô định?

Bất cứ khi nào thực hiện một việc mà không rõ kết quả, chúng ta đang chấp nhận rủi ro. Mà con người thường có xu hướng không thích rủi ro, mạo hiểm

Ví dụ: Bạn đầu tư vào một cổ phiếu tốt nhưng trong vài tuần nó lên xuống thất thường, hay bạn ngỏ lời với người bạn thích nhưng không rõ họ nghĩ gì. Hoặc đơn giản bạn không rõ ngày mai có mưa hay nắng?

Về cơ bản, khi không rõ điều gì đó có thể là mối đe dọa hay không, trong vô thức chúng ta sẽ tự kết luận theo hướng tiêu cực.

Ví dụ: Khi cổ phiếu giảm mạnh theo thị trường chung, nhiều người lại lo công ty phá sản. Khi không biết gì về sếp mới của mình, chúng ta có xu hướng tưởng tượng rằng họ sẽ là một người hà khắc hay kinh khủng. Khi bị ốm không rõ nguyên nhân, nhiều người ngay lập tức nghĩ đến những trường hợp xấu nhất..

Vì không biết những lựa chọn mình đưa ra có thể rủi ro đến mức nào nên ta càng lo lắng và sợ hãi tột độ.

Đôi khi, chúng ta không biết mình đang mạo hiểm điều gì vì có quá nhiều thứ chưa chắc chắn đến nỗi ta thậm chí không thể tính toán sẽ từ bỏ hay giữ lại những gì. Cuộc sống luôn chứa đựng những ẩn số. Khi đối mặt với những quyết định không chắc chắn, ta chỉ có thể cân nhắc giữa chi phí rủi ro và lợi ích.

Giống câu nói nổi tiếng của nhà đầu tư huyền thoại George Soros: "Anh đúng hay anh sai, điều đó không quan trọng, cái chính là anh kiếm được bao nhiêu khi anh đúng và mất bao nhiêu khi anh sai."

Làm thế nào để chung sống với những điều không thể đoán trước? Sapphire Capital sẽ gửi đến các bạn ở phần tiếp theo.

Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 01/06/2022:

GIÁ 1 SP POINT = 15,055 đồng.

Nỗi sợ hãi những điều vô định (Phần 1)

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sapphire Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả