menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Nỗi lòng nhà đầu tư: Ôm đất khắp nơi nhưng không có tiền đi du lịch hè

Từng nhiều lần thắng đậm trong các thương vụ lướt sóng đất nền nhưng sau gần 2 năm thị trường bất động sản khó khăn đã khiến dòng tiền để dành của anh Kh cạn kiệt. Đến nay, ngay cả việc đưa con cái đi du lịch dịp hè anh cũng không thể thực hiện được.

Chia sẻ mới đây, anh Kh - ngụ tại Tp.Thủ Đức, Tp.HCM cho biết, sau nhiều lần rao bán bớt tài sản để giải quyết các khoản nợ bên ngoài và nợ ngân hàng, anh vẫn chưa thể bán được. Các lô đất tại Bình Phước, Bình Thuận và một số căn nhà riêng lẻ tại khu vực Tp.HCM, Đồng Nai chưa có người hỏi mua dù anh đã chào giá tốt so với thị trường.

Mới đây, anh Kh rao bán căn nhà diện tích hơn 100m2 tại Định Quán (Đồng Nai) với giá 1,8 tỉ đồng. Giá này đã giảm 200 triệu đồng so với giá anh mua vào thời điểm đầu năm 2022. Thế nhưng khách trả giá xuống 1,2 tỉ đồng mới đồng ý mua. Với giá này, anh không thể bán dù hiện khá bí dòng tiền mặt.

Anh Kh vốn là nhà đầu tư nhiều lần thắng đậm trong các thương vụ lướt sóng đất nền Tp.HCM và tỉnh lân cận giai đoạn 2015-2020. Sau gần 2 năm thị trường bất động sản khó khăn đã khiến dòng tiền để dành của anh Kh cạn kiệt. Hầu hết tài sản nằm trong bất động sản. Đến nay, dù ôm nhà đất khắp nơi nhưng ngay cả việc đưa con cái đi du lịch dịp hè anh Kh cũng không thể thực hiện được.

Theo giãi bày của nhà đầu tư này, thị trường bất động sản chậm nhịp khiến cuộc sống gia đình trở nên chắt chiu. Trước đây, mỗi năm anh đều đưa gia đình đi du lịch 3-4 lần, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Thế nhưng, hiện nguồn tiền để dành đã vơi dần. Chưa kể, anh còn “gánh” khoản vay ngân hàng gần 2 tỉ đồng để đầu tư bất động sản trước đó, hiện vẫn phải lo trả lãi hàng tháng. Lo lắng nhất của anh là tài sản chưa thể bán được nên trong thời gian tới anh chưa biết sẽ xoay sở như thế nào. Thậm chí, chi phí sinh hoạt cuộc sống hàng ngày cũng là một nỗi lo của anh.

Trường hợp nhà đầu tư thắng nhiều nhưng “ôm bom” ở trận cuối như anh Kh là không hiếm. Thời điểm kiếm tiền dễ dàng từ bất động sản đã qua. Hiện khá nhiều nhà đầu tư có tài sản nhưng không có tiền mặt. Với những nhà đầu tư có dòng vốn ngắn hoặc tham gia thị trường theo phong trào sẽ gặp khó khăn nhiều hơn. Trường hợp nhà đầu tư chỉ tham gia đầu tư mua bán bất động sản, không có thêm nghề khác xoay sở lúc thị trường biến động sẽ trở nên bí bách, thậm chí “chạy vạy” vay nợ khắp nơi để duy trì cuộc sống hàng ngày, chờ thị trường phục hồi.

Thực tế, việc tài sản khó bán phần lớn đến từ yếu tố thị trường. Nhiều nhà đầu tư vẫn cho rằng, bỏ tiền vào bất động sản sẽ không lo bị lỗ về dài hạn. Họ kì vọng cả giá và thanh khoản nhà đất sẽ tăng trở lại, nhất là khi các Luật mới sẽ có hiệu lực từ 1/8.

Sau gần 2 năm biến động, đến nay dù thanh khoản thị trường có nhích dần nhưng giá bán chưa thể hiện sự phục hồi rõ nét. Nhiều dự báo cho hay, thị trường bất động sản cần thêm thời gian để lấy lại "phong độ" bởi lẽ sức cầu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không riêng gì Luật mới ban hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả