menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Ngọc Mai

Nỗi lo cúm Vũ Hán lây ra toàn cầu lớn hơn khi Tết Nguyên đán dần đến

Trung Quốc nên ban hành lệnh cấm xuất cảnh trên phạm vi toàn quốc để tránh dịch bệnh bùng phát ra nước ngoài.

Nỗi lo sợ về khả năng dịch bệnh lan tràn hoàn toàn có cơ sở khi mà hàng triệu người Trung Quốc chuẩn bị đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán lần này.

Trung Quốc công bố phát hiện thêm 4 trường hợp cúm được tin là có nguyên nhân do một loại virus gây viêm phổi, điều này không khỏi tạo ra nhiều nỗi lo lắng trên khắp toàn cầu về khả năng một dịch bệnh lan tràn.

Cho đến nay, giới chức y tế địa phương chưa thực sự hiểu được nguyên nhân của dịch bệnh này, nhiều người lo ngại dịch bệnh sẽ có thể lây lan rộng trước dịp nghỉ lễ quan trọng.

Virus gây cúm mới được phát hiện ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Loại virus gây viêm phổi này được cho là cùng chủng virus với virus gây viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng cướp đi sinh mạng của gần 800 người trong thời kỳ năm 2002-2003, dịch bệnh này cũng bắt đầu từ Trung Quốc.

Dù rằng nhiều chuyên gia nói rằng loại virus mới không gây nguy hiểm chết người như SARS, hiện giờ người ta không biết nhiều về nguồn gốc của loại virus cũng như việc nó có thể lây lan rộng đến thế nào.

Thái Lan và Nhật đã xác nhận về các trường hợp lây nhiễm mới trong tuần này. Nỗi lo sợ về khả năng dịch bệnh lan tràn hoàn toàn có cơ sở khi mà hàng triệu người Trung Quốc chuẩn bị đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán lần này.

Giới chức trên khắp thế giới trong đó có Mỹ, Thái Lan và Hàn Quốc đã đẩy mạnh việc giám sát khách du lịch đến từ Vũ Hán trong nỗ lực ngăn dịch bệnh lan tràn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã cảnh báo về khả năng sự bùng nổ của dịch bệnh dù rằng không hề đưa ra hạn chế du lịch nào với khách đến từ Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Vũ Hán trong ngày thứ Bảy công bố rằng trường hợp 4 cá nhân bị chẩn đoán mắc virus cúm mới này hiện đang ở trong tình trạng ổn định, tuy nhiên bổ sung rằng họ đã xác nhận được 45 trường hợp nhiễm virus khác trong thành phố tính đến ngày thứ Năm. Một ngày trước đó, họ công bố bệnh nhân mắc cúm Vú Hán thứ 2 đã qua đời.

Tính trên toàn cầu, hiện tại có khoảng 50 người bị nhiễm virus cúm Vũ Hán, tất cả họ sống tại Vũ Hán hoặc đã từng đến thành phố này.

Một báo cáo từ trung tâm dịch bệnh lây nhiễm toàn cầu thuộc London Imperial College cho rằng thực ra có nhiều người mắc virus hơn so với công bố của thành phố Vũ Hán. Họ cho rằng có đến 1.732 trường hợp nhiễm cúm tính đến ngày 12/1/2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại