menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Nói là làm, chiến dịch ông Trump đâm đơn kiện ở bang chiến địa Arizona

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã đệ đơn kiện ở bang Arizona, cáo buộc hạt Maricopa loại bỏ phiếu bầu hợp lệ trong ngày bầu cử.

Đơn kiện, được đệ trình hôm thứ Bảy, cáo buộc rằng các nhân viên bầu cử đã gặp khó khăn khi vận hành các máy bỏ phiếu mới ở hạt Maricopa.

Kết quả là máy kiểm phiếu nhận dạng nhầm một số phiếu bầu thành phiếu bầu không hợp lệ (lựa chọn quá nhiều phương án).

Thay vì thông báo cho cử tri về sai sót, và cho cử tri cơ hội để điều chỉnh lá phiếu, thì các nhân viên đã nhấn nút, hoặc yêu cầu cử tri nhấn nút ghi đè lỗi, theo cáo buộc từ phía Tổng thống Trump.

Matt Morgan, tổng cố vấn cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, cho biết: “Kết quả là các máy bỏ phiếu đã bỏ qua các lá phiếu do cử tri trực tiếp bỏ vào Ngày bầu cử ở Maricopa. Thông tin thu thập từ các cử tri chứng kiến vấn đề cho thấy nó xảy ra trên quy mô lớn.”

Phía ông Trump yêu cầu các lá phiếu bị lỗi phải được kiểm tra lại một cách thủ công, giống như cách kiểm tra các lá phiếu qua thư.

Fox News trước đó đã nhanh chóng dự đoán ông Biden chiến thắng ở bang Arizona, buộc chiến dịch của ông Trump phải lên tiếng chỉ ra rằng còn hàng chục nghìn phiếu bầu từ các khu vực thân đảng Cộng hòa đang được kiểm đếm.

Những người biểu tình ủng hộ ông Trump đã tập hợp bên ngoài Trung tâm Lập bảng và Bầu cử hạt Maricopa ở thành phố Phoenix, cáo buộc các quan chức bầu cử đang hợp tác với Đảng Dân chủ để “ăn cắp phiếu bầu”.

Vào thứ Bảy, cơ quan bầu cử hạt Maricopa cho biết rằng họ đã xử lý xong lô phiếu bầu "lớn" cuối cùng, và những lá phiếu còn lại dự kiến sẽ không thể giúp ông Trump lật ngược tình thế.

Cơ quan này khẳng định “tất cả thiết bị của chúng tôi đều được kiểm tra độ chính xác trước và sau mỗi cuộc bầu cử”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại