menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Nói chuyện về thị trường chứng khoán

(1) Vinfast có giá 37 vốn hóa 86 tỷ đô. Hơn 2.3 tỷ cổ phiếu lưu hành, một phiên giao dịch gần 7 triệu cổ phiếu. Nếu mà hôm qua quay tay mấy vòng. Thì thực tế lượng giao dịch chắc tầm quanh 2.5-3 triệu cổ phiếu thôi.

Chắc chắn rồi, phía bên kia chủ cũ chắc còn 0.3-0.4% gì đó thôi. Vậy cần có chút tiền là vít CP VFS lên 86 tỷ đô dễ thương luôn.

Như vậy thích thì kéo lên vượt Tesla cho máu. Vậy là kéo kích thích VIC cũng sướng chứ. Mà ai bán khống VFS chắc cũng khó.

Mà thôi, mây mù trên đỉnh cao

(2) dòng tiền trên TTCK vẫn hoạt động đều đều. Hiện vẫn duy trì 21-22K tỷ/HOSE. 1.300 không phải là khó. Chắc sớm vượt thôi.

Đôi lúc TT cần một nhịp dừng để trụ chắc cũng ngon. Rõ ràng dòng tiền soay vòng vòng chóng mặt. Giá cổ phiếu nhiều quá vượt xa quá giá trị của nó. Tuy nhiên điều đó không quan trọng, quan trọng vẫn là dòng tiền tăng lên duy trì.

(3) Cái vụ thông tư 06/2023 của NHNN không được cho vay được thủ tướng tháo dỡ. Có điều có ai vay đâu.

(4) Cái vụ lập sàn giao dịch “quyền sử dụng đất”. Nó là gì?

- Người dân có đất có sổ mang lên sàn giao dịch OK được luôn.

- Cái tên sàn có nghĩa là giao dịch quyền sử dụng đất. Doanh nghiệp BĐS thì có cái sổ này nguyên cả dự án giao dịch được luôn. Hay vãi

- Con người đến doanh nghiệp BĐS mua nhà đất là mua cái gì? (1) hợp đồng đặt cọc (2) Hợp đồng mua bán (3) Bàn giao nhà hết phim. XƯA NAY CHƯA THẤY CONG TY NÀO BÁN NHÀ ĐẤT CHO DÂN MÀ KÈM SỔ (vài ngoại trừ không đáng kể). Vậy là SÀN GIAO DỊCH QUYEN SỬ DỤNG ĐẤT CHỨ KHÔNG PHẢI SÀN GIAO DỊCH GIẤY ĐẶT CỌC, hợp đồng nha mấy chế.

- Ý nghĩa sâu xa của sàn này là: MINH BẠCH, MINH BẠCH VÀ MINH BẠCH. Có nghĩa là “định danh nha mài, đóng thuế không sót nha mấy ông mấy bà. Và Ê biết rồi nha. Nó vậy đó và và và có khung giá.

(5) Doanh nhân Việt Nam ngộ lắm

Đi đâu cũng kêu nghèo lạc hậu, cái gì cũng thiếu. Kiểu hoà thượng thiếu đủ thứ. Nhưng mà ai cũng chủ truong né càng nhiều thuế càng tốt. Thuế cứ trốn trách gì không có đường đi?

TTCK bây lại là thời cơ ngàn năm có một. Con bạc có thể thua nhưng nhà doanh nhân bẩn vẫn tận dụng được. Và những con chiêng trứng lại nộp mạng. Lại tắm máu. Ngày tắm máu dù còn xa nhưng sẻ xảy ra . Và và "Con bạc tắm hai lần trên một dòng sông". Hãy đợi nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả