menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Nở rộ dịch vụ thanh toán bằng Pi khi mua hàng trên Shopee

Dù bị cấm nhưng một số gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee vẫn cho thanh toán bằng tiền ảo Pi, bên cạnh tiền pháp định.

Nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM cho biết, một gian hàng trên trang thương mại điện tử (TMĐT) Shopee niêm yết giá hàng hóa bằng tiền ảo Pi bên cạnh tiền pháp định.

Đơn cử, một khách hàng cho biết đã đặt mua lọ nước tẩy trang và một lọ sữa rửa mặt với giá 750.000 đồng, và có thể chọn thanh toán bằng Pi với giá 32 Pi.

Phía gian hàng cũng cho hay, để thanh toán được bằng Pi thì người mua vẫn cần chuyển khoản bằng tiền pháp định. Sau khi nhận hàng, họ sẽ liên hệ lại với shop để nhận địa chỉ ví chuyển Pi. Cuối cùng cửa hàng sẽ hoàn tiền cho khách.

Thực tế, không chỉ gian hàng này, chỉ cần gõ từ khóa thanh toán Pi trên Shopee, có rất nhiều bài đăng, thậm chí hội nhóm cập nhập các gian hàng cho thanh toán Pi. Hoặc dịch vụ thanh toán hộ bằng Pi sau khi thực hiện mua hàng tại gian hàng chấp nhận phương thức thanh toán tiền ảo.

Nở rộ dịch vụ thanh toán bằng Pi khi mua hàng trên Shopee

Một gian hàng trên sàn TMĐT Shopee cho phép thanh toán bằng Pi, hiện gian hàng này đã bị khóa. Ảnh: T.H

Cũng từ đó nhiều bài đăng kêu gọi người dân tải ứng dụng đào coi để thực hiện mua hàng thanh toán “phi tiền mặt” này.

Nở rộ dịch vụ thanh toán bằng Pi khi mua hàng trên Shopee

Một bài đăng công khai trên mạng xã hội Facebook về dịch vụ trung gian thanh toán bằng Pi trên Shopee. Ảnh: T. H

Trước vấn đề này, đại diện sàn TMĐT Shopee khẳng định Pi không phải là một đơn vị tiền tệ hay phương thức thanh toán được chấp nhận trên sàn Shoppe. Hiện đơn vị này đã tiến hành rà soát và khóa các sản phẩm đăng bán và tài khoản của nhà bán hàng vi phạm.

“Chúng tôi đang có 7 hình thức thanh toán hỗ trợ người dùng khi tham gia mua sắm và thanh toán trên nền tảng mua sắm Shopee, trong đó Pi không phải là một đơn vị tiền tệ hay phương thức thanh toán được chấp nhận trên Sàn Shopee.

Đối với các hành vi vi phạm pháp luật, cũng như chính sách đăng bán của sàn, chúng tôi có những chế tài xử phạt theo quy định. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện rà soát thường xuyên để ngăn chặn trường hợp tương tự xuất hiện trên nền tảng. Đồng thời, liên tục đăng tải và cập nhật các chính sách, quy định chi tiết hướng dẫn người bán về việc đăng bán, thực hiện giao dịch Shopee tại Shopee Uni", sàn TMĐT Shopee khẳng định.

Đơn vị này cũng cho hay khuyến khích người dùng không thực hiện bất kì giao dịch nào bên ngoài nền tảng của mình hoặc sử dụng bất kỳ phương thức thanh toán trái phép nào.

Pi Network xuất hiện từ năm 2019 và rộ lên tại Việt Nam vào đầu năm 2021. Ứng dụng nhiều lần bị các chuyên gia cảnh báo thiếu tính minh bạch, có thể được tạo nhằm thu thập thông tin người dùng.

Theo Ngân hàng nhà nước Việt Nam, tiền ảo Pi là phương tiện thanh toán không hợp pháp. Theo đó, việc cá nhân hay tổ chức nào cho phép dùng tiền ảo pi để thanh toán là vi phạm pháp luật về thanh toán, tiền tệ, tín dụng. Do đó, người dân không được sử dụng đồng tiền này để giao dịch, mua bán hàng hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại