menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiger Thong Pro

Nợ quốc gia của Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại với hơn 35 nghìn tỷ USD, Bitcoin có thể là giải pháp tiềm năng?

Nợ quốc gia của Mỹ đã vượt qua mức 35 nghìn tỷ USD, đạt mức cao ATH mới. Con số này thể hiện một vấn đề ngày càng lớn, tăng thêm gần 1 nghìn tỷ USD chỉ trong bảy tháng và khoảng 2,35 nghìn tỷ USD trong năm qua.

Tính trung bình, mỗi ngày nợ quốc gia tăng thêm khoảng 6,4 tỷ USD. Quy mô khổng lồ của khoản nợ này gây kinh ngạc và ảnh hưởng đến mọi người dân Mỹ.

Mỗi người dân đang gánh khoảng 105.000 USD nợ, tương đương khoảng 266.000 USD cho mỗi hộ gia đình. Tỷ lệ nợ trên GDP, so sánh giữa tổng nợ quốc gia và sản lượng kinh tế của đất nước, hiện đang ở mức 121,7%.

Nợ quốc gia của Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại với hơn 35 nghìn tỷ USD, Bitcoin có thể là giải pháp tiềm năng?

Nợ Công Mỹ | Nguồn: pgpf.org

Điều này có nghĩa là Mỹ nợ nhiều hơn so với toàn bộ nền kinh tế của mình sản xuất trong một năm. Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) dự báo rằng khoản nợ này có thể vượt qua 56 nghìn tỷ USD vào năm 2034, với thâm hụt ngân sách liên bang có thể lên tới 22 nghìn tỷ USD từ năm 2025 đến năm 2034.

Lo ngại về lãi suất

Nợ quốc gia ngày càng tăng kéo theo sự gia tăng của các khoản thanh toán lãi suất, trở thành phần chi tiêu ngân sách liên bang tăng nhanh nhất. Điều này đồng nghĩa với việc càng nhiều tiền thuế của người dân được dành để trả nợ thay vì tài trợ cho các dịch vụ cơ bản như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, hoặc cơ sở hạ tầng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell đã nói rằng Mỹ đang “trên một con đường tài chính không bền vững,” và nợ đang tăng nhanh hơn cả nền kinh tế.

Các cơ quan xếp hạng tín dụng đã lưu ý đến điều này. Cả Moody’s Investors Service và Fitch Ratings đều đã hạ triển vọng về nợ của Mỹ. Họ viện dẫn lo ngại về sự suy thoái tài chính và các cuộc tranh cãi không hồi kết về trần nợ. Việc hạ cấp có thể dẫn đến chi phí vay cao hơn cho Mỹ, làm cho việc quản lý nợ trở nên tốn kém hơn.

Nợ quốc gia phình to đã kích hoạt các cuộc tranh luận chính trị gay gắt. Tại Washington, các cuộc tranh luận về cách giải quyết vấn đề đang nóng lên, nhưng các giải pháp rõ ràng vẫn chưa xuất hiện.

Các chính trị gia đã đề cập đến việc cắt giảm chi tiêu hoặc tăng thuế, nhưng các kế hoạch cụ thể còn thiếu, với nhiều ứng cử viên đưa ra rất ít chi tiết về cách họ sẽ giải quyết vấn đề.

Công chúng Mỹ ngày càng nhận thức về nợ quốc gia, và nhiều người lo ngại về ảnh hưởng của nó đến các thế hệ tương lai. Ý tưởng rằng con cái và cháu của họ sẽ thừa hưởng một gánh nặng tài chính khổng lồ tất nhiên gây lo ngại cho nhiều người. Điều này đang gây áp lực lên các nhà lập pháp để tìm ra các giải pháp bền vững.

Bitcoin có thể là giải pháp tiềm năng?

Một số người ủng hộ cho rằng Bitcoin có thể giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của Mỹ. Chúng ta biết rằng Bitcoin, với nguồn cung cố định, hoạt động như một biện pháp bảo vệ chống lạm phát.

Khi chính phủ Mỹ tiếp tục vay và chi tiêu, sự hấp dẫn của Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị có thể tăng lên. Điều này có thể bảo vệ tiết kiệm khỏi sự mất giá và cung cấp một cách để đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Cũng có những kỳ vọng rằng chính phủ Mỹ có thể thiết lập một kho dự trữ Bitcoin, đặc biệt từ các đảng viên Cộng hòa, mặc dù ý tưởng này chưa nhận được sự ủng hộ rộng rãi.

Bitcoin thậm chí có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và khuyến khích kỷ luật tài chính vì nó cung cấp một giải pháp thay thế cho các chính sách tiền tệ truyền thống.

Tuy nhiên, những ý tưởng này vẫn chủ yếu mang tính lý thuyết. Sự biến động của Bitcoin và những thách thức về quy định mà nó phải đối mặt khiến nó trở thành một lựa chọn đầy rủi ro. Trong khi một số người coi nó là giải pháp khả thi cho cuộc khủng hoảng nợ, những người khác cảnh báo rằng đó không phải là một “thuốc chữa bách bệnh”.

Và vì thế, cuộc tranh luận về vai trò của Bitcoin trong nền kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục, mà không có sự đồng thuận rõ ràng nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiger Thong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,856.80

-2,605.00 (-3.75%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả