menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

Nỗ lực hạ lãi suất của Fed lại gặp 'đá tảng'

Theo hầu hết các công ty môi giới và dữ liệu bất động sản, giá thuê của các hợp đồng thuê mới trên toàn quốc gần như không thay đổi trong 12 tháng qua.

Nỗ lực hạ lãi suất của Fed lại gặp 'đá tảng'

Thị trường bất động sản thuộc top đắt đỏ nhất thế giới trong nhiều thập kỷ nay lại thu hút nhiều người thuê nhà. Các chủ sở hữu căn hộ lớn cho biết ngày càng ít người thuê nhà tìm mua nhà riêng, do giá cao kỷ lục, số lượng nhà tồn kho thấp và lãi suất thế chấp cao hơn.

Linda Tsai, nhà phân tích cổ phiếu bất động sản tại Jefferies, chỉ ra thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ cũng tạo cơ hội cho các chủ nhà tăng tiền thuê nhà.

Giá thuê nhà tăng cũng gây áp lực cho lạm phát và cản trở nỗ lực hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Dữ liệu của Bộ Lao động cho thấy, lạm phát đã giảm mạnh hơn dự kiến vào tháng trước, nhưng việc nhiều chủ nhà tăng giá thuê sẽ “lấn át” những hạng mục khác.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, chi phí nhà ở vẫn tăng cao trong tháng 5 với tốc độ hàng năm là 5,4%.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong một cuộc họp báo: “Tình hình trên thị trường nhà ở khá phức tạp. Cách hiệu quả nhất để hỗ trợ thị trường nhà ở là hạ nhiệt lạm phát để chúng tôi có thể giảm lãi suất.”

Dù hầu hết các nhà phân tích cho rằng tốc độ lạm phát giá nhà thuê sẽ tiếp tục giảm trong năm nay, nhưng một số chủ căn hộ đang đưa ra tín hiệu rằng thời kỳ giá thuê nhà sụt giảm mạnh nhất đã qua.

Chủ nhà ở khu vực Vành đai Mặt trời đang hạ giá đối với các hợp đồng thuê mới. Tuy nhiên, số lượng căn hộ được cho thuê trong quý I đã lên mức cao nhất trong 2 thập kỷ.

Trong hơn 1 năm, giá thuê nhà đã chững lại do nguồn cung căn hộ mới tăng mạnh. Tỷ lệ nhà trống cũng cao hơn vào năm ngoái. Nhu cầu sụt giảm khiến các chủ nhà phải hạn chế việc tăng giá thuê sau 2 năm tăng kỷ lục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả