menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Nợ công trên thế giới bắt đầu tăng mạnh

Hoạt động phát hành trái phiếu bền vững đã có một khởi đầu mạnh mẽ sau một năm 2022 đầy thách thức do lãi suất tăng và biến động thị trường hạn chế sự quan tâm của các tổ chức phát hành. Phát hành trái phiếu mới của doanh nghiệp và chính phủ YTD đã tăng 23,1% so với cùng kỳ, được hỗ trợ bởi sự gia tăng trong phát hành trái phiếu chính phủ.

Nợ công trên thế giới bắt đầu tăng mạnh

Phát hành nợ công theo truyền thống thường do các quốc gia phát triển chi phối, tuy nhiên, các chương trình trái phiếu xanh từ các thị trường mới nổi mang đến cơ hội ngày càng tăng cho các quốc gia có hỗn hợp năng lượng phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch. Trong khi các khuôn khổ này đưa ra các cam kết tài trợ cho cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo, thì trong trường hợp của Ấn Độ, nó cũng bao gồm cả khí thiên nhiên nén, một loại nhiên liệu hóa thạch. Do đó, Ấn Độ đã bị loại khỏi Bảng xếp hạng Bloomberg ở trên và không được trao danh hiệu “xanh” trên thiết bị đầu cuối Bloomberg.

Nợ công trên thế giới bắt đầu tăng mạnh
Nợ công trên thế giới bắt đầu tăng mạnh

Các chỉ số trái phiếu Xanh, Xã hội và Bền vững (GSS) Toàn cầu của Bloomberg cung cấp cho các nhà đầu tư thước đo khách quan và mạnh mẽ về thị trường toàn cầu đối với chứng khoán thu nhập cố định được phát hành để tài trợ cho các dự án có lợi ích trực tiếp về môi trường và/hoặc xã hội. So với Chỉ số tổng hợp toàn cầu (và tính đến tính trung lập của ngành), chỉ số GSS hoạt động kém hơn Chỉ số tổng hợp toàn cầu kể từ năm 2022. Tuy nhiên, phần lớn sự kém hiệu quả này có thể là do hoạt động của trái phiếu bằng đồng Euro chiếm hơn 60% các thành phần cấu thành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả