24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phương Ly
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nợ 200 triệu, bị công ty mua bán nợ tới nhà yêu cầu trả 4 tỉ

Người vợ ở quận Gò Vấp, TP.HCM vay nợ 200 triệu đồng nhưng bị một số người xưng là công ty mua bán nợ tới đòi trả từ 2,8 đến 4 tỉ đồng.

Ngày 4-9, ông ĐVĐ (70 tuổi, ngụ phường 14, quận Gò Vấp) cho biết đã trình báo Công an phường 14, quận Gò Vấp về việc liên tục bị những người xưng là công ty mua bán nợ tới nhà gây áp lực, ép buộc trả tiền.

Cụ thể, liên tục trong các ngày 20, 22-8, nhiều người đàn ông xăm trổ, đi xe ô tô có chữ “mua bán nợ đất cảng” xưng là đòi nợ tìm tới nhà.

Nợ 200 triệu, bị công ty mua bán nợ tới nhà yêu cầu trả 4 tỉ

Nhiều người tới giăng băng rôn, to tiếng nói vợ ông Đ lừa đảo và chặn ở cửa nhà. Ảnh: GĐCC

“Những người này yêu cầu vợ chồng tôi phải trả tổng cộng 4 tỉ đồng từ số tiền vay 200 triệu đồng của ông H” – ông Đ nói và cho biết như vậy là cho vay lãi nặng, pháp luật không cho phép và gia đình ông không thể chi trả được.

Hình ảnh camera an ninh nhà ông Đ cũng cho thấy nhiều người đàn ông xăm trổ, đi ô tô, kéo băng rôn chặn trước nhà với nội dung tố gia đình ông Đ lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Nợ 200 triệu, bị công ty mua bán nợ tới nhà yêu cầu trả 4 tỉ

Trước đó, nhiều người đàn ông xăm trổ lái xe ô tô có dòng chữ "mua bán nợ đất cảng" tìm tới nhà ông Đ yêu cầu trả tiền. Ảnh: GĐCC

“Họ la hét, to tiếng nói vợ chồng tôi lừa đảo, cho con đi học đại học luật để ra trường lừa đảo tiếp. Những người này rất dữ tợn, chặn cửa khiến hai con tôi rất lo sợ, không dám đi học, đi thi khiến tâm lý các cháu ảnh hưởng” – ông Đ tiếp.

Theo ông Đ, nguyên nhân là hơn hai năm trước, vợ ông có vay của người đàn ông tên H ở Bình Dương số tiền 200 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng. Sau đó, hai vợ chồng ông Đ đã nhiều lần thanh toán số tiền khoảng 700 triệu đồng cho ông H.

Tuy nhiên, lãi một ngày mỗi cao, vợ chồng ông Đ không đủ khả năng thanh toán và mong muốn được trả tiền gốc nhưng phía cho vay không đồng ý yêu cầu phải trả từ 2,8 đến 4 tỉ mới xong nợ.

Hiện vụ việc đang được Công an phường 14 lập hồ sơ xác minh, làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả