menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Nissan chia sẻ rủi ro với đối tác cung ứng linh kiện xe điện nhằm thúc đẩy hợp tác

Nissan Motor có kế hoạch bồi thường các nhà cung ứng linh kiện xe điện cho hãng nếu sản phẩm không được sử dụng, nhằm khuyến khích hợp tác.

Nissan sẽ gánh chi phí cho nhà cung ứng nếu tập đoàn bỏ đơn đặt hàng hoặc trì hoãn sản xuất, theo Nikkei Asia.

Trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Liên minh mới, Nissan sẽ tăng cường “các nỗ lực cùng phát triển” với các nhà cung ứng linh kiện, hợp tác chặt chẽ với họ từ những giai đoạn đầu của quá trình phát triển để ra thông số kỹ thuật cho các linh kiện mới.

Nếu một linh kiện sản xuất trong khuôn khổ này không được sử dụng, Nissan sẽ bù đắp khoản chi phí nhất định cho đối tác.

Các dự án sản xuất chung dự kiến sẽ tập trung vào các thành phần cốt lõi như khung thân và các bộ phận truyền động, đóng vai trò lớn trong việc giảm trọng lượng xe điện.

Các nhà sản xuất phụ tùng tham gia Đối tác Chiến lược Liên minh mới sẽ có JATCO và Aichi Machine Industry, những công ty có quan hệ chặt chẽ với Nissan.

Chi phí sẽ đè nặng lên nhà sản xuất linh kiện nếu sản phẩm của họ không được đưa vào sử dụng. Vì vậy, hệ thống bồi thường Nissan sắp ban hành sẽ giúp họ dễ dàng đưa ra các cam kết về nguồn lực phát triển và chuyên môn hơn.

Nissan hy vọng sẽ cải thiện chất lượng linh kiện và khả năng cạnh tranh về giá thành.

Giữa tháng 6, Nissan Motor cho biết sắp ngừng phát triển các phiên bản mới cho dòng xe sedan tại Nhật Bản. Động thái này là một phần trong kế hoạch hãng công bố vào tháng 5 năm 2020 nhằm cắt giảm khoảng 1/5 số mẫu xe vào năm tài chính kết thúc tháng 3 năm 2024.

Thu hẹp danh mục xe, Nissan - thuộc một trong những liên minh sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cùng với Renault và Mitsubishi Motors - sẽ có điều kiện đầu tư nhiều hơn vào SUV (dòng xe thể thao đa dụng), xe điện và các lĩnh vực khác. Việc phát triển sedan cho thị trường nước ngoài sẽ tiếp tục.

Đầu năm nay, Nissan tuyên bố sẽ điện hóa tất cả các mẫu xe mới - bao gồm cả xe điện chạy bằng pin và xe sử dụng động cơ hybrid - tại các thị trường trọng điểm toàn cầu vào đầu những năm 2030.

Đầu tháng 7, tập đoàn cho biết có kế hoạch xây dựng một “nhà máy khổng lồ” (gigafactory) sản xuất pin xe điện trị giá 1 tỷ bảng Anh (1,38 tỷ USD) tại Sunderland, Anh.

Tập đoàn đang khởi động dự án này với Envision AESC, một công ty công nghệ pin, và Hội đồng thành phố Sunderland.

Theo tập đoàn năng lượng, hóa chất và tư vấn Wood Mackenzie, có trụ sở ở Scotland, xe điện sẽ trở thành “hình thức vận tải đường bộ thống trị vào năm 2050, chiếm 56% tổng doanh số bán xe trong năm đó”. Xe động cơ đốt trong sẽ chỉ chiếm 18% doanh số bán hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại