menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Nissan ngừng phát triển động cơ đốt trong để đầu tư vào động cơ điện

Nissan được cho là nhà sản xuất Nhật Bản đầu tiên chấm dứt phát triển động cơ đốt trong non-hybrid mới tại tất cả các thị trường chính của mình, trừ Mỹ.

Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô sẽ phân bổ nguồn lực của mình để phát triển xe điện, điều mà họ sẽ thực hiện cùng với các thành viên Liên minh: Renault và Mitsubishi. Tại châu Âu, Nissan đã ngừng phát triển động cơ xăng trong khu vực do chi phí cao liên quan đến việc phải đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 7 mới có hiệu lực sớm nhất vào năm 2025.

Việc phát triển động cơ xăng cho thị trường Trung Quốc và Nhật Bản cũng sẽ bị loại bỏ dần, tuy nhiên, Nissan vẫn sẽ tiếp tục phát triển động cơ cho xe hybrid. Nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục cung cấp động cơ xăng tại Mỹ, được sử dụng trong các xe bán tải của công ty như chiếc Frontier và Titan khi mà nhu cầu dành cho những mẫu xe này vẫn còn.

Mặc dù vậy, Nissan sẽ chỉ tập trung vào việc cải thiện các thiết kế động cơ hiện có hơn là phát triển các động cơ hoàn toàn mới. Người ta cũng hiểu rằng các nhà máy động cơ sẽ vẫn hoạt động trong tương lai gần và không có kế hoạch cắt giảm việc làm ngay bây giờ.

Nissan ngừng phát triển động cơ đốt trong để đầu tư vào động cơ điện

Cách tiếp cận này cũng sẽ giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư hàng năm cho việc R&D động cơ, vốn được cho là tiêu tốn khoảng 500 tỷ Yên (khoảng 4,3 tỷ USD hoặc 94.600 tỷ đồng). Các quỹ đó giờ sẽ được chuyển hướng sang phát triển xe điện và các công nghệ mới khác, điều này cũng sẽ khiến đội ngũ R&D sẽ được phân bổ lại./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại