menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi khi bất ngờ được công nhận là xe điện

Mới đây, hãng xe Nissan đã bất ngờ điều chỉnh giá bán của mẫu Kicks e-Power tại thị trường Philippines.

Theo đó, khách hàng mua cả 3 phiên bản EL, VE, VL của Nissan Kicks e-Power đều được giảm 60.000 PHP (khoảngi 26 triệu VNĐ). Giá khởi điểm của mẫu xe này tại Philippines chỉ còn dao động từ 1.179.000 đến 1.479.000 PHP (512,6 - 643,1 triệu VNĐ).

Theo Autoindustriya, lý do khiến Nissan bất ngờ điều chỉnh giá bán của Kicks e-Power là do mẫu xe này mới được Bộ Năng lượng Philippines công nhận là xe thuần điện (BEV).

Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi khi bất ngờ được công nhận là xe điện

Theo Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (EVIDA) của Philippines, BEV được định nghĩa là những phương tiện có bánh và sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Luật này không quy định rằng xe điện chỉ có thể sạc bằng dây cáp, nghĩa là xe có thể lấy nguồn điện từ một nguồn khác, chẳng hạn như động cơ xăng.

Trong khi đó, xe lai điện (HEV - hybrid) được định nghĩa là những xe sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu, tức là các bánh xe được truyền động bởi cả động cơ xăng và mô tơ điện.

Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi khi bất ngờ được công nhận là xe điện

Chính vì thế, các luật sư của Nissan đã thuyết phục các cơ quan chức năng Philippines công nhận Kicks e-Power là xe thuần điện. Trên thực tế, Kicks e-Power có cả động cơ xăng và điện như HEV, nhưng động cơ tác động trực tiếp để Nissan Kicks di chuyển lại là mô tơ điện.

Trước thông tin này, nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng. Họ đã phát động một chiến dịch trên mạng xã hội nhằm kêu gọi phản đối định nghĩa sai lệch này và cho rằng Nissan Philippines đang quảng cáo sai sự thật.

Nissan Kicks e-Power gây tranh cãi khi bất ngờ được công nhận là xe điện

Họ cho rằng Kicks e-Power không phải là xe điện và việc công nhận này sẽ tạo tiền lệ xấu cho các mẫu xe khác sử dụng công nghệ hybrid nối tiếp tự nhận là xe điện. Việc này cũng dễ dẫn đến nhận diện sai lầm về các xe có phát thải khí thải ra môi trường nhưng lại bị nhầm lẫn là xe điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả