menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Ninh Thuận đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, người dân cần bình tĩnh, chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo phòng dịch | Sức khỏe

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận (CDC) cho biết, đến sáng 11/7 đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Nâng tổng số ca dương tính toàn tỉnh là 4 trường hợp. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid–19, tất cả các địa phương trên toàn tỉnh, đặc biệt là những nơi có ca nhiễm đã nâng cao tinh thần phòng dịch trên mức độ cao nhất.

Theo đó, CDC Ninh Thuận đã có thông báo một số thông tin liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 mới là BN 28471 và BN 28472. Cụ thể, BN 28471 là F1 của BN 19313 (từ thành phố Hồ Chí Minh về, đã được phát hiện ngày 4/7 tại thôn Gò Gũ, xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải). BN 28471 là cha ruột của BN 19313, đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 896 từ ngày 3/7.

Sau 2 lần xét nghiệm sàng lọc âm tính, đến tối 10/7 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 và sau đó được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận.

Còn BN 28472 là công nhân Công ty xây dựng Đại Phước, ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Lúc 7h30 ngày 8/07, cùng chồng đi xe máy về gia đình tại thôn Như Ngọc, xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, trên đường di chuyển có đổ xăng 3 lần (Long Khánh, Hàm Tân, Liên Hương) và nhân viên trạm xăng có mang khẩu trang, tấm chắn mặt.

Đến 16h cùng ngày, bệnh nhân này đến Trạm y tế xã Phước Thái khai báo y tế, được trạm y tế tư vấn phòng chống dịch và cách ly tại nhà theo quy định.

Vào lúc 14h ngày 9/7, vợ chồng BN 28472 đến Trạm Y tế xã Phước Thái lấy mẫu xét nghiệm, cùng thời điểm có 2 người khác từ Thành phố Hồ Chí Minh về cũng đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến tối 10/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 và được đưa vào cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận. Hiện sức khỏe của 2 BN 28471 và 28472 ổn định, không sốt, không ho, không khó thở...

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng ông Bạch Văn Nguyên – Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước cho biết: “Ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính ở xã Phước Hữu và Phước Thái chúng tôi đã đẩy mạnh các phương án phòng, chống dịch như: Đưa người mắc Covid–19 đi cách ly theo đúng quy định. Tiến hành truy vết F1, F2, phun thuốc khử khuẩn. Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường các chốt kiểm soát dịch của xã, của thôn và kích hoạt các chốt kiểm soát cộng đồng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được tốt hơn”.

Ngoài ra, ông Nguyên chia sẻ, hiện nay người dân tại địa phương rất ý thức, khi phát hiện có trường hợp lạ mặt lập tức báo ngay cho tổ giám sát cộng đồng của thôn, xã hay trạm y tế. Chính vì thế, thời gian qua huyện Ninh Phước đã phát hiện sớm các trường hợp đến, về từ vùng dịch, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh.

Ninh Thuận đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, người dân cần bình tĩnh, chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo phòng dịch | Sức khỏe
Anh Tạ Văn Bảo (áo đen) khai báo y tế tại chốt kiểm soát xã Phước Thái.

Anh Tạ Văn Bảo, thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam cho biết: “Tôi mới ở cảng Cá Ná lên xã Phước Thái để bỏ hàng hóa, không biết tại xã này có ca dương tính. Khi lưu thông qua đây thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch của xã cũng đã yêu cầu dừng xe để khai báo y tế và khuyến cáo nên hạn chế ra, vào khu vực này để phòng, chống dịch Covid–19”.

Còn anh Huỳnh Lâm Nghiệp – Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Phước Hữu cho hay: “Sau khi có ca dương tính tại thôn Tân Đức vào ngày 9/7 từ thành phố Hồ Chí Minh về, Ban Chỉ huy quân sự xã đã chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND ra quyết định điều động dân quân cơ động của xã để làm nhiệm vụ chốt chặn tại các điểm ngõ, ngách ra vào khu vực trên. Hiện tại, đã bố trí 2 chốt chặn, mỗi chốt có 3 đồng chí thay phiên nhau trực 24/24 để nhắc nhở bà con hạn chế ra ngoài khi không cần thiết”.

Ninh Thuận đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, người dân cần bình tĩnh, chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo phòng dịch | Sức khỏe
Lực lượng chức năng kiểm soặt chặt chẽ tại các khu vực cách ly.

Chị Trượng Thị Ái Phương, ngụ thôn Tân Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, chia sẻ: “Người dân tại thôn Tân Đức nói riêng và xã Phước Hữu nói chung đều chấp hành chủ trương phòng, chống dịch Covid–19 như: Hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người bên ngoài”.

Bên cạnh việc quyết tâm, quyết liệt với tinh thần, trách nhiệm cao của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19, các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và các lực lượng chức năng mà nòng cốt là các lực lượng y tế, công an, quân đội… thì vẫn còn đó những người dân thiếu tự tin, lo sợ và hốt hoảng, có những việc làm không phù hợp, làm phức tạp thêm tình hình, gây thêm áp lực cho các lực lượng chống dịch.

Hiện nay, có một số trang facebook có đăng những dòng sau đây: ý thức kém quá mong mọi chuyện sẽ ổn, nguy cơ bạn ủ bệnh mang dịch về quê nhà, lây nhiễm cho gia đình và cộng đồng là rất cao… Viết như vậy là chưa thật sự chính xác nhằm mục đích câu view.

Trước tình hình hiện nay, người dân cần nâng cao ý thức, không hoảng loạn trước tình hình dịch bệnh, cùng hợp tác với chính quyền địa phương với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố, thôn, xóm,…là một pháo đài phòng chống dịch Covid–19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại