menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

‘Nín thở’ chờ cuộc họp của Fed, chứng khoán tuần này được dự báo như thế nào?

VN-Index được dự báo duy trì trạng thái đi ngang đầy khó chịu và việc giao dịch ngắn hạn tiềm ẩn rủi ro cao, tâm điểm thị trường hướng về cuộc họp của Fed vào đầu tuần.

Thị trường chứng khoán trong tuần mới 20-24/3 dự kiến còn nhiều diễn biến khó lường, trong đó tâm điểm hướng về cuộc họp của Fed trong ngày 20-21/3 để xác định được các chính sách tiền tệ mới trên toàn cầu.

Trong kịch bản cơ sở là Fed tiếp tục tăng lãi suất điều hành thì tâm lý của thị trường tài chính toàn cầu có thể vẫn sẽ thận trọng, chưa cải có sự cải thiện rõ nét. Mặt bằng lãi suất cao vẫn sẽ đặt ra thách thức đối với sức khỏe của một số tổ chức tài chính.

Dòng tiền nội vẫn tương đối yếu do mặt bằng lãi suất còn cao hơn thời điểm trước Covid-19, cũng như những điểm nghẽn về trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản chưa được giải quyết triệt để.

"Thị trường trong nước sẽ khó bứt phá trong ngắn hạn và chỉ số VN-INDEX nhiều khả năng vẫn giao dịch trong biên độ hẹp từ mức 1.030-1.070 điểm trong tuần", ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận phân tích VNDirect dự báo.

Theo đó, việc giao dịch ngắn hạn tiềm ẩn rủi ro cao và chỉ phù hợp với những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Nhà đầu tư chỉ nên thực hiện mua cổ phiếu với tầm nhìn dài hạn (từ 6 tháng đến 1 năm), quản trị danh mục đầu tư vẫn nên được ưu tiên hàng đầu.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam tin rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn ít biến động và thanh khoản thấp do ảnh hưởng từ cuộc họp của Fed, cơ hội vẫn chưa quá rõ ràng trong ngắn hạn.

Chứng khoán Tân Việt nhận định trạng thái thị trường đang đi ngang đầy khó chịu. Nhà đầu tư được khuyến nghị chiến lược swingtrade, tức mua trong các phiên giảm mạnh và bán trong các phiên hưng phấn với thanh khoản không cải thiện.

Chứng khoán MB cũng dự báo chỉ số chứng khoán sẽ duy trì trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp cùng với thanh khoản giảm, nhà đầu tư không nên lướt sóng trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả