Niềm tin của người tiêu dùng trên thế giới suy giảm như thế nào?
Biểu đồ thể hiện suy giảm trong niềm tin của người tiêu dùng tại 9 nền kinh tế lớn trên thế giới...
Kế hoạch mua sắm hàng hóa, đi du lịch, đầu tư và tiết kiệm của người tiêu dùng đều phụ thuộc vào một yếu tố quan trọng là khả năng chi trả của họ.
Khả năng này không chỉ phụ thuộc vào mức tiết kiệm hiện tại của người tiêu dùng, mà còn phụ thuộc vào thu nhập dự kiến cũng như niềm tin của họ vào nền kinh tế - hay còn gọi là niềm tin của người tiêu dùng.
Biểu đồ thông tin dưới đây sử dụng dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) giai đoạn 2019-2022 thể hiện sự tăng và giảm trong niềm tin của người tiêu dùng tại 9 nền kinh tế lớn trên thế giới.
Dựa trên thang điểm 100, Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng xem xét mong đợi và tâm lý của người tiêu dùng về tương lai tài chính của bản thân cũng như nền kinh tế.
Chỉ số trên 100 cho thấy sự lạc quan của người tiêu dùng về triển vọng kinh tế. Điều này đồng nghĩa họ có thể tiết kiệm ít hơn và chi tiêu nhiều hơn trong tương lai gần.
Ngược lại, chỉ số dưới 100 cho thấy người tiêu dùng bi quan về tình hình kinh tế tương lai. Điều này có thể dẫn tới xu hướng tiết kiệm nhiều hơn và chi tiêu ít hơn.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận