menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Royal Liu Pro

Niềm tin

Tiền được tạo ra từ niềm tin, trong một mối quan hệ làm ăn khi có niềm tin thì tiền bắt đầu được sinh ra.

Điểm chung của các siêu cổ phiếu là cổ đông rất có niềm tin vào doanh nghiệp. Ban lãnh đạo tin tưởng vào nhân viên người lao động, cổ đông tin tưởng vào sự điều hành ban lãnh đạo. Ở đại hội cổ đông, ban lãnh đạo thường gọi những cổ đông lâu năm bằng chú tư, chú năm. Cổ đông thì gọi chủ tịch bằng anh bằng chú, chính vì vậy những cổ phiếu này luôn đi tìm đỉnh mới bởi vì cổ đông họ ôm chặt không bán ra. Khi một cổ phiếu có niềm tin thì lượng tiền đổ vào để tăng giá là rất ít chỉ cần 5-10 tỷ là có thể tăng vốn hóa lên hàng trăm tỷ đồng và định giá hàng nghìn tỷ đồng.

Còn đối với những doanh nghiệp không có niềm tin. Ban lãnh đạo luôn nói tránh các câu hỏi của cổ đông, báo cáo tài chính thì luôn bòn mót từng đồng để đưa vào lợi nhuận còn các khoản phải thu thì ém đi. Cổ đông thì đa số là "cổ đông bất đắc dĩ" chủ yếu là gà mới nên ở đại hội cổ đông thì toàn những tiếng kêu than. Ngay cả đội lái ở những cổ phiếu này cũng chẳng tin nhau vì thằng nào cũng muốn úp trước, cổ đông cũng thế toàn muốn úp bô nhau nên cổ phiếu cứ tăng vài giá thì tất cả đều dàn hàng ngang để xả. Một phiên có thể trao tay 5-10% công ty bởi vậy những cổ phiếu này không về nổi đỉnh cũ chứ đừng nói là đi tìm đỉnh mới.

Bất động sản cũng thế khi một dãy phố có 1000 căn nhà phố khi ai đó mua một căn nhà phố ở đó với giá 10 tỷ/ căn thì nghiễm nhiên cả dãy phố đó có giá 10k tỷ và không ai muốn bán với giá dưới 10 tỷ/ căn cả. Và đó là niềm tin vì để bỏ ra cả 10k tỷ để mua cả dãy phố là điều rất khó.

Vàng, Bitcoin cũng thế nó làm gì có dòng tiền, nhưng nó cứ tăng theo thời gian vì nó có niềm tin. Niềm tin có thể kích hoạt lòng tham, kích hoạt tài sản lên hàng nghìn lần.

= Làm giàu bằng niềm tin là cách làm giàu tốt nhất và bền vững nhất, tất cả chúng ta và mọi loại tài sản xung quanh đều được định giá bằng niềm tin. Ai nắm giữ được niềm tin nhiều nhất, người đó giàu. Ai đánh đổi niềm tin, uy tín lấy vật chất, người đó tự tay bóp chết tương lai của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Royal Liu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả