menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Những ý tưởng kì lạ của hãng xe Ford

Ford vừa nộp hồ sơ sáng chế cho một ý tưởng táo bạo đó là về vị trí lái xe đứng của một trong số chiếc do nhà sản xuất này đang bán ra thị trường.

Điều này đã được FoMoCo đệ trình vào năm 2021 nhưng mới được xuất bản vào tuần trước và nó đã thu hút sự chú ý. Việc nhìn thấy mô tả về một chiếc Bronco với một người dường như đang lái nó từ trụ kính chắn gió đã thu hút nhiều sự chú ý.

Công dụng rõ ràng là điều khiển xe khi không ngồi sau vô lăng. Một vị trí đứng được mô tả, với một người điều khiển chiếc Bronco thông qua các cảm biến trên khung kính chắn gió. Bằng sáng chế cũng nói về việc quỳ gối và nghiêng người sang một bên, vì vậy về lý thuyết, các nút điều khiển có thể được đặt ở nhiều vị trí mà người lái xe có thể quan sát rõ hơn xung quanh ngay lập tức. Bất kỳ ai quen thuộc với việc vượt địa hình khắc nghiệt đều biết tầm quan trọng của tầm nhìn và điều hướng địa hình chính xác. Nếu không có thiết bị định vị, hệ thống này có thể giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật khó khăn.

Những ý tưởng kì lạ của hãng xe Ford
Ý tưởng của Ford. Ảnh: Motor1

Khía cạnh thứ hai của bằng sáng chế này là một loạt các cảm biến giúp phát hiện xem người lái xe có thực sự ở trong xe hay không ngoài việc ngồi trên ghế. Điều này có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các hệ thống an toàn và tiện nghi trên xe, chẳng hạn như tự động chuyển sang vị trí đỗ xe nếu không phát hiện thấy người lái xe. Điều này có thể cho phép người lái di chuyển khắp nơi trong khi phương tiện di chuyển về phía trước, nhưng sự an toàn không hoàn toàn bị bỏ qua ở đây. Bằng sáng chế thảo luận về chức năng như vậy khả dụng ở các chế độ cụ thể, giới hạn ở tốc độ rất thấp, v.v.

Đây chắc chắn là một ý tưởng thú vị, nhưng nó không phải là hồ sơ bằng sáng chế gây tò mò duy nhất từ các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là Ford. Trước đó, Blue Oval cũng đã đưa bằng sáng chế cửa kiểu cánh chim dành cho xe SUV được xuất bản vào tháng 4. Năm 2023 bắt đầu với bằng sáng chế cho chế độ quay phim trong ổ đĩa, giữ cho một số hệ thống của xe hoạt động trong khi đặt hệ thống treo sau để nhìn rõ hơn màn hình.

Có lẽ bằng sáng chế gây tranh cãi nhất trong năm nay của Ford liên quan đến những chủ sở hữu chậm trả tiền mua xe. Với tiêu đề Hệ thống và Phương pháp chiếm lại phương tiện, bằng sáng chế được đề xuất có công nghệ phần mềm mà bên thứ ba có thể sử dụng để khóa chủ sở hữu khỏi ô tô. Đối với các phương tiện có khả năng tự lái, bằng sáng chế thậm chí còn phác thảo cách một chiếc ô tô có thể tự lấy lại, theo nghĩa đen là tự lái đến một địa điểm mà xe đầu kéo có thể đưa nó lên hoặc trực tiếp đến một bãi đậu xe nào đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại