menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Những vụ tài sản 'không cánh mà bay’ khi khách qua cửa an ninh soi chiếu

Chiếc đồng hồ hiệu Patek philippe trị giá gần 300 triệu đồng đột nhiên “biến mất” khi qua máy soi chiếu ở sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) là một trong những vụ liên quan đến tài sản của hành khách bị mất khi qua soi chiếu...

Ngày 25/12/2022, nữ hành khách đến sân bay Phú Quốc về TPHCM báo mất đồng hồ hiệu Patek philippe trị giá gần 300 triệu đồng khi qua máy soi chiếu ở sân bay. Cụ thể, khi hành khách đi qua cửa soi chiếu an ninh, chiếc đồng hồ được để trong túi xách và đặt vào khay và đưa qua máy soi chiếu.

Khi tới đầu bên kia của máy, hành khách phát hiện chiếc đồng hồ hiệu Patek philippe đã không còn trong túi xách.

Hiện, vụ việc được Cảng vụ Hàng không Phú Quốc phối hợp và bàn giao các hình ảnh, clip cho cơ quan công an địa phương xác minh, xử lý.

Đây là một trong những trường hợp hành khách phát hiện mất tài sản có giá trị khi qua máy soi chiếu sân bay. Đơn cử trước đó, khoảng tháng 4/2021 một hành khách chuẩn bị bay từ Tân Sơn Nhất đến Chu Lai thì bị mất chiếc điện thoại iPhone.

Qua kiểm tra hình ảnh trên camera, lực lượng an ninh sân bay phát hiện hành khách mất điện thoại trong quá trình soi chiếu hành lý xách tay. Một nam hành khách đứng ngay phía sau đã lấy trộm chiếc điện thoại và mang vào khu vực cách ly.

Ngày 8/12/2019, bà N.T.T.T đi trên chuyến bay VJ152 chiều TPHCM - Hà Nội trình báo bị mất 1 điện thoại iPhone trắng tại điểm soi chiếu quốc nội.

Sau khi trích xuất lại hình ảnh camera, lực lượng chức năng xác định một khách nam đi chuyến bay VJ274 đã lấy từ khay đựng đồ kiểm tra an ninh 1 chiếc điện thoại nêu trên. Khách nam sau đó đã thừa nhận có lấy chiếc điện thoại nêu trên tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu và hành lý xách tay bỏ vào túi xách.

Tương tự, trường hợp một hành khách đi trên chuyến bay VJ147 chặng Hà Nội - TPHCM đã trình báo bị mất đồng hồ. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận thông tin từ trực ban an ninh hàng không Nội Bài về việc có hành khách cầm đồng hồ của hành khách khác tại điểm kiểm tra.

Khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đội an ninh cơ động phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền nam triển khai nhận diện được bà N.T.Y và mời về trụ sở làm việc. Bà Y. đã thừa nhận lấy một đồng hồ nhãn hiệu Citizen đã qua sử dụng, bỏ vào túi của mình và không trình báo với các đơn vị chức năng tại khu vực kiểm tra hành lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại