menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Những viên đá đắt giá nhất thế giới, có tiền cũng khó mua

Đá quý là một số kho báu tự nhiên tinh tế nhất của trái đất. Mọi người trên khắp thế giới đã đánh giá cao giá trị của chúng trong chiều dài suốt lịch sử vì những lý do khác nhau.

Dù là kim cương, ruby hay sapphire, tất cả các loại đá quý đều sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt. Nó làm cho mỗi thứ trở nên đặc biệt theo cách riêng của nó. Mặc dù vậy, thực tế là một số loại đá quý hiếm hơn những loại khác. Đó là một yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của họ. Các yếu tố quan trọng khác bao gồm kích thước, cấp độ và màu sắc. Dưới đây là danh sách 10 loại đá quý giá trị nhất trên thế giới.

Kim cương xanh - 3,93 triệu USD/carat

Những viên đá đắt giá nhất thế giới, có tiền cũng khó mua

Do sự quý hiếm của nó, bất cứ khi nào một viên kim cương xanh xuất hiện trong một cuộc đấu giá, những nhà sưu tập hàng đầu trên thế giới sẽ xếp hàng dài để có cơ hội sở hữu một viên kim cương. Họ sẵn sàng chi hàng triệu đô la để biến nó thành hiện thực. Điều này chắc chắn đã xảy ra vào năm 2016 khi một viên kim cương Vivid Blue được cắt bằng ngọc lục bảo nặng 14,62 carat đến với cuộc đấu giá của Christie’s Magnificent Jewels ở Geneva. Viên kim cương được bán với giá cuối cùng là 57,5 triệu USD.

Jadeite - 3 triệu USD/carat

Những viên đá đắt giá nhất thế giới, có tiền cũng khó mua

Jadeite là loại đá quý tinh khiết nhất, hiếm nhất và sống động nhất trong họ Ngọc. Màu xanh lục bảo bán trong suốt được gọi là "Ngọc hoàng gia" và được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Jadeite đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong văn hóa Trung Quốc, tượng trưng cho uy tín và địa vị. “Vòng cổ Hutton-Midivani”, bao gồm 27 hạt ngọc Jadeite được bán với giá 27,44 triệu USD cho Cartier, nhà thiết kế ban đầu của chiếc vòng cổ.

Kim cương hồng - 1,19 triệu USD/carat

Những viên đá đắt giá nhất thế giới, có tiền cũng khó mua

Trong khi tất cả những viên kim cương màu đều rất hiếm, thì những viên kim cương hồng được cho là hiếm nhất trong số chúng. Trong số kim cương hàng năm trên toàn thế giới, những viên đá quý màu hồng này chiếm chưa đến 0,1%! Năm 2017, một viên kim cương hồng tuyệt đẹp nặng 59,60 carat đã được bán trong một cuộc đấu giá của Sotheby’s ở Hồng Kông với giá kỷ lục 71,2 triệu USD.

Ruby - 1,18 triệu USD/carat

Những viên đá đắt giá nhất thế giới, có tiền cũng khó mua

Thường được gọi là “Vua của các loại đá quý”, hồng ngọc có phổ màu đỏ rực rỡ. Chúng có màu từ hồng đến đỏ đậm. Viên đá quý rực lửa là biểu tượng của niềm đam mê cuộc sống. Ý nghĩa này đã được truyền lại qua các nền văn hóa cổ đại, những người tin rằng màu sắc tượng trưng cho máu. Năm 2015, một viên ruby Miến Điện cực kỳ quý hiếm đã được bán đấu giá tại một sự kiện của Sotheby’s ở Geneva với giá hơn 30 triệu USD.

Ngọc lục bảo - 305.000 USD/carat

Những viên đá đắt giá nhất thế giới, có tiền cũng khó mua

Ngọc lục bảo là một số loại đá quý phổ biến nhất trên thế giới, được biết đến với tông màu xanh lá cây kỳ lạ. Được tìm thấy chủ yếu ở bốn quốc gia khác nhau: Brazil, Colombia, Zimbabwe và Zambia. Một viên ngọc lục bảo 18,04 carat từng được John D. Rockefeller mua cho vợ mình. Sau đó, nó được truyền lại cho con trai của họ và sau đó được bán cho tư nhân. Tại cuộc đấu giá của Christie’s, nó đã được mua với giá 5,5 triệu USD, tương đương 305.000 USD / carat. Điều đó khiến nó trở thành viên ngọc lục bảo đắt nhất trên mỗi carat từng được bán ra.


Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại