menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Những ưu, nhược điểm iPhone 15 Pro Max sau gần 3 tháng sử dụng

Đã hơn hai tháng kể từ khi iPhone 15 Pro Max ra mắt, nhiều người vẫn đang đặt câu hỏi có nên mua sản phẩm này hay không.

Dựa trên trải nghiệm sau 2 tháng, các phóng viên các trang công nghệ hàng đầu đã chia sẻ trải nghiệm sử dụng iPhone 15 Pro Max, từ đó mong muốn giúp người dùng hiểu sâu hơn trước khi quyết định có mua sản phẩm vào dịp cuối năm này hay không.

Thiết kế và tính năng

So với chất liệu thép không gỉ trước đây, iPhone 15 Pro Max sử dụng titan nhẹ hơn để làm khung thân máy, không chỉ cho cảm giác cầm trên tay tốt hơn mà còn có khả năng chống trầy xước, va đập hiệu quả và không bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Mặt sau bằng kính cũng có thể chịu được một mức độ va đập nhất định và hiệu quả bảo vệ thực sự tốt.

Những ưu, nhược điểm iPhone 15 Pro Max sau gần 3 tháng sử dụng

Khung titan rất được đánh giá cao của iPhone 15 Pro Max.

iPhone 15 Pro Max được trang bị chip A17 Pro mới không chỉ nhanh hơn nhiều so với tiền nhiệm mà còn hỗ trợ nhiều ứng dụng AI hơn, chẳng hạn như chế độ chụp đêm nâng cao. Trong sử dụng hàng ngày không hề có hiện tượng lag hay nóng máy, dù duyệt web, sử dụng phần mềm xã hội hay chơi game vẫn duy trì phản hồi mượt mà. Về cơ bản, người dùng không cần lo lắng về phần hiệu năng.

Đôi khi, nhiệt độ máy sẽ tương đối cao khi sạc không dây, nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra. Nhìn chung, nhiệt độ của máy nằm trong phạm vi bình thường mà không gây khó chịu.

Nút Action mới cũng thuận tiện hơn khi thao tác. Ví dụ đặt nó tương ứng với ứng dụng máy ảnh, người dùng có thể nhanh chóng sử dụng máy ảnh để chụp ảnh và quay video bằng cách nhấn vào nó. Trải nghiệm thực sự được cải thiện rất nhiều. Tất nhiên, có một nhược điểm nhỏ là muốn tắt âm thanh người dùng phải kéo xuống để mở Control Center.

Vẫn cần cải thiện thời lượng pin

iPhone 15 Pro Max có dung lượng pin 4.422 mAh, tăng nhẹ 100 mAh so với 4.323 mAh của iPhone 14 Pro Max nhưng thực chất đây không phải là một cải tiến lớn. Mặc dù nó có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng khi sử dụng trong ngày nhưng nó không thể tuyệt vời như các điện thoại Android hàng đầu. Trừ khi là người dùng rất ít, họ vẫn cần sạc pin ít nhất một lần mỗi ngày bởi nếu không, nó có thể hết pin giữa chừng vào ngày hôm sau.

Những ưu, nhược điểm iPhone 15 Pro Max sau gần 3 tháng sử dụng

Thời lượng pin tốt nhưng vẫn cần được cải thiện.

Mặc dù hiệu năng của iPhone 14 Pro Max gần như tương đương nhưng chúng ta vẫn hy vọng rằng Apple có thể tăng dung lượng pin ở thế hệ sản phẩm tiếp theo để kéo dài thời lượng pin hơn nữa. Dù kích thước và độ dày có tăng lên một chút nhưng vẫn nằm trong mức chấp nhận được. Suy cho cùng, chúng ta đã có một chiếc điện thoại di động lớn như vậy rồi nên không còn quá quan tâm nhiều đến kích thước và độ dày, thay vào đó điều mà mọi người quan tâm chính là thời lượng pin.

Ống kính tele 5x hoạt động tốt

Trong số ba ống kính trên iPhone 15 Pro Max, ấn tượng nhất là ống kính tele 5x 12 MP. Ở chế độ chân dung, những bức ảnh chân dung đẹp có thể được chụp một cách tự nhiên và nếu người dùng gặp người, mèo, chó,… nó có thể tự động bật hiệu ứng độ sâu trường ảnh, độ chi tiết xử lý hậu cảnh rõ ràng cũng tốt hơn so với iPhone 14 Pro Max với khẩu độ được mở lên f/2.8. Hiệu suất dưới nguồn ánh sáng yếu cũng rất đáng chú ý.

Những ưu, nhược điểm iPhone 15 Pro Max sau gần 3 tháng sử dụng

Camera tele 5x rất được đánh giá cao trên iPhone 15 Pro Max.

Khi đó, chức năng điều chỉnh độ sâu trường ảnh mới cũng rất thuận tiện khi sử dụng. Chỉ cần ảnh được bật hiệu ứng độ sâu trường ảnh, người dùng có thể điều chỉnh vị trí lấy nét theo ý muốn ở giai đoạn sau. Người dùng có thể chụp ảnh mà không cần lấy nét trong một thời gian dài và họ cũng có thể thử lấy nét khác để điều chỉnh ảnh.

Ngoài ra, nếu là người quay phim chuyên nghiệp, họ thực sự có thể tận dụng tốt định dạng video ProRes Log trên iPhone 15 Pro Max, vốn linh hoạt trong việc điều chỉnh hậu kỳ so với những gì mà họ chỉ nhận được ở ứng dụng máy ảnh mặc định trên iPhone.

USB-C khá tiện lợi nhưng vẫn chưa phổ biến

Dòng iPhone 15 đều đã được trang bị cổng USB-C thay cho Lightning độc quyền trước đây. Về lý thuyết, USB-C mang lại nhiều tiện ích khác nhau, bao gồm khả năng quay trực tiếp video định dạng ProRes 60Hz và lưu trữ vào ổ cứng gắn ngoài USB-C, giúp người dùng không lo mở rộng dung lượng, thậm chí còn tiện lợi hơn khi một cáp USB-C có thể sạc cùng lúc Mac và iPhone.

Những ưu, nhược điểm iPhone 15 Pro Max sau gần 3 tháng sử dụng

Cổng USB-C rất được chờ đợi đã đến với iPhone 15 series.

Nhưng các phụ kiện khác trong hệ sinh thái Apple vẫn đang trong quá trình chuyển đổi dần dần, chẳng hạn như Smart Keyboard, Trackpad và AirPods (mặc dù AirPods Pro đã được thay thế bằng phiên bản USB-C).

Đánh giá chung

Xét cho cùng, iPhone 15 Pro Max khá tốt về hiệu năng phần cứng, trải nghiệm chụp ảnh, quay video và có thể gọi là iPhone tốt nhất năm nay. Tuy nhiên đáng tiếc là nó lại thiếu đi những cải tiến ứng dụng gây sốc và đột phá về chức năng, mặc dù có một nút Action mới nhưng sẽ tốt hơn nếu các thao tác có thể thiết lập được linh hoạt hơn.

Đối với người dùng sở hữu dòng iPhone 14 Pro thế hệ trước, động lực nâng cấp có thể hơi thiếu hụt, nhưng nếu là người dùng iPhone đời cũ và muốn tận hưởng thú vui chụp ảnh tele thì iPhone 15 Pro Max vẫn có giá trị của nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại