menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Những tỷ phú nổi tiếng tuổi Rồng: người kinh doanh từ khi còn đi học, người giữ vững danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới nhiều năm liền

Carlos Slim Helú, Jeff Bezos, Jack Ma đều là những tỷ phú nổi tiếng thành đạt.

Rồng là một trong “tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Vậy nên những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh, có khả năng quyến rũ và tỏa sáng. Không những thế, doanh nhân tuổi Thìn còn được cho là thông minh, tính cách dễ gần, luôn đặt ra yêu cầu cao trong công việc.

Một số gương mặt tỷ phú thế giới hiện nay sinh vào năm Thìn đã phần nào thể hiện được những đặc trưng tính cách lẫn năng lực “thần kỳ” của Rồng. Những câu chuyện của các tỷ phú nổi tiếng tuổi Rồng dưới đây rất đáng để bạn tham khảo.

Carlos Slim Helú - “ông vua” viễn thông Mỹ Latin

Carlos Slim Helu sinh vào năm Canh Thìn 1940. Ông thừa hưởng năng khiếu kinh doanh, tính cần cù và đặc biệt là tính tiết kiệm, kỷ luật của người cha.

Sự nghiệp kinh doanh của ông bắt đầu từ khi còn rất nhỏ. Ngay khi ở tuổi đi học, Carlos Slim Helú đã thích mặc cả, đổi chác và mua bán để kiếm tiền. Ông mua bán lại đồ chơi, đồ dùng với bạn cùng tuổi, hơn tuổi để kiếm lời, qua đó có thêm món tiền nho nhỏ.

Những tỷ phú nổi tiếng tuổi Rồng: người kinh doanh từ khi còn đi học, người giữ vững danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới nhiều năm liền

Năm 12 tuổi, Carlos chuyển sang đầu tư trái phiếu. Đến năm 26 tuổi, ông đã có thương hiệu riêng. Một trong những công ty đầu tiên của Carlos là Grupo Carso - nắm đa số cổ phần của các khu mua sắm, nhà hàng, bất động sản, công nghiệp hóa chất, thuốc lá, ngành viễn thông, Internet... gần như tất cả mọi thứ!

Có đầu óc kinh doanh, Slim mua lại hãng nhỏ rồi phát triển thành những thương hiệu lớn. Slim trở thành tỷ phú vào đầu thập niên 1990, khi Chính phủ Mexico bán hãng điện thoại Telefonos de Mexico cho nhóm nhà đầu tư do ông đứng đầu và cho hãng France Tlcom.

Việc kinh doanh của ông trải rộng khắp Mexico cho tới tận nước Mỹ. Ông thành công trên rất nhiều lĩnh vực, như bất động sản, khai thác dầu khí, bảo hiểm, ngân hàng, vận tải đường không…

Ở tuổi ngoài 80, Carlos một trong những người giàu nhất thế giới. Theo thống kê của Forbes, tính đến ngày 6/2/2024, tổng giá trị tài sản của tỷ phú người Mexico ghi nhận tại 100,8 tỷ USD.

Jeff Bezos - “ông vua” thương mại điện tử

Jeff Bezos chào đời ở New Mexico vào năm 1964. Sau khi tốt nghiệp trung học, Jeff thi đỗ vào khoa vật lý thuộc trường Đại học Tổng hợp Princeton. Jeff học giỏi các môn tự nhiên và tốt nghiệp đại học loại xuất sắc.

Sau khi tốt nghiệp, Jeff vào làm việc cho công ty tài chính viễn thông Fitel, doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và quản trị mạng.

Những tỷ phú nổi tiếng tuổi Rồng: người kinh doanh từ khi còn đi học, người giữ vững danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới nhiều năm liền

Khi còn làm Phó chủ tịch D.E.Shaw, Jeff đã đưa ra ý tưởng bán sách qua Internet. Với việc Jeff đã phát hiện ra cơ hội mới cho ngành thương mại khi Internet phát triển mạnh. Điều này đã thay đổi cuộc đời ông cũng như của lịch sử kinh doanh của nhân loại. Tháng 7/1995, công ty chuyên bán sách Amazon ra đời tại Seattle.

Năm 1997, Amazon chính thức bước chân lên sàn chứng khoán. Một năm sau khi IPO, Jeff Bezos đã lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ nhờ 40% cổ phần của mình trong công ty có giá trị 1,6 tỷ USD.

Ngoài sách, đế chế này còn lấn sân sang âm nhạc, video và dần mở rộng danh mục sản phẩm. Hiện nay, “gã khổng lồ” thương mại điện tử bán hầu hết những thứ bạn có thể tưởng tượng, từ thiết bị công nghệ, quần áo đến dịch vụ điện toán đám mây.

Năm 2018, ông chính thức được Forbes công nhận là tỷ phú giàu nhất thế giới và tiếp tục giữ vững danh hiệu này trên bảng xếp hạng 3 năm tiếp theo. Với khối tài sản trị giá 191,2 tỷ USD tính đến ngày 6/2/2024, Jeff Bezos đang đứng thứ 3 trong danh sách người giàu nhất hành tinh do Forbes bình chọn.

Jack Ma - Người sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của Alibaba Group

Sở hữu dáng người nhỏ bé với chiều cao xấp xỉ 1m60, thoạt nhìn, ít ai nghĩ rằng đây là một vị chủ tịch của tập đoàn lớn trên thế giới.

Sinh năm 1964 tại Hàng Châu, Trung Quốc, nghề nghiệp đầu tiên của Jack Ma là một hướng dẫn viên du lịch cho các vị khách nước ngoài tới thăm Trung Quốc.

Những tỷ phú nổi tiếng tuổi Rồng: người kinh doanh từ khi còn đi học, người giữ vững danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới nhiều năm liền

Năm 1995, với vai trò người phiên dịch cho một đoàn doanh nghiệp tại Seattle - Mỹ, Jack Ma tìm ra con đường mới cho cuộc đời. Một người bạn đã cho Jack Ma "xem" Internet tại đây. Nhận ra tiềm năng to lớn từ thị trường quê hương trên 1 tỷ dân, về nước, Jack Ma đã lập ra website China Pages, trang web thương mại đầu tiên của Trung Quốc.

Một thời gian ngắn sau đó, Jack Ma nghỉ việc để đến Bắc Kinh, thành lập trang web với cái tên Alibaba.com, mà sau này có giá trị lên đến 26 tỷ USD.

Tính đến ngày 6/2/2024, tổng tài sản của Jack Ma trên hệ thống của Forbes ghi nhận 25 tỷ USD, xếp thứ 72 trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại