menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Những tuổi này có thể phạm vào Thái Tuế, tam tai trong năm 2023

Trong năm 2023 người tuổi Mão, Dậu, Mùi có thể phạm vào Thái tuế. Tuy nhiên, đã có cách hóa giải.

Thái tuế là gì?

Dẫn lời Tạp chí Gia đình Việt Nam, chuyên gia Phạm Hùng, Nhà nghiên cứu Lý học Đông phương cho rằng, khoa học hiện đã chứng minh sao Mộc tinh và chu kỳ vận động của nó, đó chính là Thái tuế và chính chu kỳ của sao Mộc tinh (Thái tuế) vận động trong thái dương hệ tương đương với 12 năm của trái đất cụ thể là 11,8 năm địa cầu.

Mười hai (12) năm địa chi bắt đầu từ Tý và kết thúc ở Hợi, sao Thái tuế cũng chính là sự vận hành của sao Mộc trong độ số của Hà Đồ (Điều này đã được tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh chứng minh trong cuốn sách Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt).

Khoa học hiện đại đã thống nhất với lý học về chu kỳ vận động của sao Mộc tinh (Thái tuế) chiếu hàng năm trong 12 địa chi là điều có thể kiểm chứng được bằng cách quan sát bầu trời qua sự vận động của sao mộc tương ứng với trái đất.

360 độ vòng tròn của bầu trời Thái ất được chia làm 24 cung trong đó có 12 cung địa chi trên cơ sở của Địa lý Lạc Việt thì mỗi năm Thái tuế sẽ chiếu 2 cung, năm 2023 này Thái tuế chiếu cung Giáp, Mão ở phía Đông. Năm địa chi nào thì Thái tuế chiếu năm đó, năm nay Thái tuế chiếu cung Mão có nghĩa là nhà nào ở phương Giáp, Mão hoặc ai có tuổi nào gặp Thái tuế thì sẽ bị tai tiếng, thị phi, quan tụng, tranh chấp, tranh cãi, thậm trí nặng thì bị tù hoặc là gặp các chuyện rất xui xẻo nặng về vấn đề tai tiếng và những tuổi hay phương vị nào gặp sao Thái tuế, xung thái tuế và tuế phá thì tuyệt đối không được động thổ.

Ngoài ra cũng cần quan tâm đến các phương đối xung là 2 cung Canh, Dậu theo Địa lý Lạc Việt; hai sơn Bính và Ngọ bị tuế phá là hai sơn ở phía Nam vuông góc với Thái tuế và xung Thái tuế;

Ví dụ năm nào đó người nào có tuổi động thổ mà lại động thổ ở những phương vị bị Thái tuế, xung thái tuế. Cụ thể năm nay là Đông, Nam và Tây thì bị phạm vào Thái tuế, xung thái tuế và tuế phá. Đây là một điều rất cần phải kiêng kỵ; ngày tết mà xuất hành vào những phương vị này cũng rất xấu.

Nói như vậy không có nghĩa đây là yếu tố duy nhất để những người bị Thái tuế đều gặp xui xẻo mà nó chỉ là một yếu tố trong nhiều yếu tố có tương tác xấu.

Xung Thái tuế là gì?

Xung Thái tuế theo định nghĩa của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh nó mang tính định danh, nhưng tính chất không thay đổi so với các quan niệm khác nhau.

Cụ thể, năm 2023 xung Thái tuế chiếu 2 cung Canh, Dậu nằm ở phương Tây chia làm 3 phần, mỗi phần 15 độ, có tên gọi theo sách Việt là Canh, Dậu, Tân.

Tuế phá là gì?

Tuế phá là 2 sơn vuông góc với Thái tuế và xung Thái tuế chiếu, năm 2023 là 2 sơn Bính, Ngọ ở phía Nam.

Tuế phá chiếu nhưng đây chỉ là yếu tố địa chi như trình bày ở trên nên còn phải quan tâm đến yếu tố Thiên can.

Ví dụ, thiên can của người nào xung với năm Quý thì mới thực sự không may, những người có thiên can hợp với chữ Quý thì chưa chắc đã bị xui xẻo

Chuyên gia Phạm Hùng cho biết, Thái tuế tương tác mạnh sẽ gây nên tác động mạnh. Thực chất bản chất của sao Thái tuế chỉ là sự kích động, là tiếng ồn do vậy, nếu hiểu rõ bản chất và khéo léo ứng dụng thì có thể xoay chuyển tình thế từ xấu thành tốt.

Ví dụ, sao Thái tuế chiếu vào hướng cửa của doanh nghiệp/nhà ở, chiếu vào tuổi của chủ doanh nghiệp/chủ nhà mà chúng ta biết ứng dụng, sử dụng các phương pháp hóa giải thì không những không xấu mà có thể còn gặp nhiều may mắn và nổi tiếng.

Tuổi nào phạm Thái tuế, xung Thái tuế, phạm tam tai trong năm 2023?

Theo Chuyên gia Phạm Hùng, trong năm Quý Mão 2023 một số tuổi sẽ phạm Thái tuế, xung Thái tuế và phạm tam tai.

Cụ thể, những người tuổi Mão, sơn Mão sẽ phạm Thái tuế/Đại sát; những người tuổi Dậu, sơn Dậu phạm xung Thái tuế. Người tuổi Mùi, sơn Mùi phạm Tuế phá trong khi những người tuổi Thân, Tý, Thìn phạm Tam tai và thông thường Nam tam tai nặng 2 năm đầu, Nữ tam tai nặng 2 năm cuối. Những người thuộc tuổi này hạn tam tai của bạn sẽ bắt đầu từ năm Nhâm Dần, Quý Mão và kết thúc vào năm Giáp Thìn.

Những tuổi này có thể phạm vào Thái Tuế, tam tai trong năm 2023

Chuyên gia cũng cho hay, trong năm 2023 một số hướng nhà phạm Thái tuế.

Nhà hướng Đông 67,5 độ -97,5à phạm Thái tuế.

Nhà hướng Tây 247,5 – 277,5 độ à phạm xung Thái tuế.

Nhà hướng Nam 157,5 – 187,5 độ à phạm Tuế phá.

Cách hoá giải phạm Thái tuế, xung Thái tuế, Tuế phá và Tam taiVề Thái thuế, xung Thái tuế, Tuế phá

Thái tuế thuộc mộc nên có màu xanh lá cây, trong năm nay để Thái tuế sinh ra chính là màu đỏ. Năm nay phương Bắc, Đông Bắc là phương tốt nhất để xuất hành.

Do đó, việc sử dụng màu đỏ nhiều trong năm nay (đương nhiên chúng ta cần phải ứng dụng hài hoà) thì sẽ giúp hoá giải được sao Thái tuế.

Ví dụ treo lồng đèn đỏ, Treo câu đối đỏ, mặc áo đỏ, Hoa đào, hoa hồng, hoa mào gà đỏ….

Về lâu về dài thì nên treo một số bức tranh:

Tranh Tam Dương khai thái đặc biệt là tranh hộp có đèn sáng rực sẽ có tương tác rất tốt như hình sau đây:

Tranh Đàn lợn: Năm Quý Mão là năm mà khoa học hiện đại và Lý học thống nhất rằng Thế giới tiếp tục một năm rất khó khăn. Do vậy mỗi gia đình nên treo thêm 01 tranh đàn lợn để phát triển và ổn định cuộc sống gia đình. Cần chú ý treo tranh sao cho đầu lợn mẹ hướng vào phía trong nhà.

Có thể treo thêm tranh Mã đáo thành công. Ngoài ra, nên đặt tại phòng khách thêm bình Lông Công... để tương tác rất tốt cho cá nhân/tổ chức.

Trường hợp ngôi gia hay trụ sở đơn vị đã phù hợp với các điều kiện của Phong thủy để đón được sinh khí, đang vượng khí thì tương tác càng mạnh và hóa giải rất tốt những ảnh hưởng xấu.

Lông công đồng khí tương cầu với Thái tuế nên nếu trưng bày ở phòng lễ tân của đơn vị, phòng khách gia đình sẽ mang lại danh tiếng và sự truyền bá những giá trị mang tính trí tuệ. Trường hợp ngôi gia hay trụ sở đơn vị chưa phù hợp thì sẽ không phát huy hoặc sẽ phát huy rất chậm tác dụng.

Hạn Tam tai

Năm Nhâm Dần, các tuổi chịu hạn tam tai dựa theo tam hợp gồm Tam hợp thủy cục: Thân - Tý - Thìn, trong đó Thân kim sinh Tý thủy, mộ ở Thìn.

Những tuổi này có thể phạm vào Thái Tuế, tam tai trong năm 2023

Các năm nhóm tam hợp gặp hạn tam tai gồm: Các tuổi Thân, Tí, Thìn. Tam tai tại các năm: Dần, Mão, Thìn.

Ví dụ người đang bị hạn Tam tai thì đối với đàn ông không được chọn thời gian này để cưới vợ; không lấy tuổi đó để động thổ....

Hạn tam tai là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Trong một đời người, cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Thường thì hạn năm giữa là nặng nhất.

Một số việc xấu thường xảy đến cho người bị Tam tai như tính tình nóng nảy bất thường, có tang trong thân tộc, dễ bị tai nạn xe cộ, dễ bị thương tích, đề phòng liên quan đến pháp luật, thất thoát tiền bạc, mang tiếng thị phi, tránh cưới gả, góp vốn, mua nhà và kỵ đi sông đi biển.

Tiếp tục làm những việc đã làm từ trước thì thường không bị ảnh hưởng nặng. Không nên khởi sự trong những năm bị Tam tai.

Cách hoá giải tam tai

Năm nay là tam tai Thủy cục, nguyên nhân liên quan đến tam tai này là bắt đầu từ cung Thân kim sinh Tý thủy, mộ ở Thìn. Để chống lại tam tai này thì chúng ta phải hiểu bản chất của tam tai, không phải năm tai tai nào cũng chỉ mang một tính chất xấu, đôi khi, có những người tam tai lại rất phát triển,... Đồng thời, tam tai không phải ai cũng giống nhau, nó tuỳ theo thiên can và tuỳ theo mạng.

Nhưng không cần phải quá lo lắng, chỉ cần kiêng cử không động thổ (cho dù có tuổi động thổ). Và riêng đối với đàn ông thì không cưới vợ. Nếu như vì hoàn cảnh nào đó vẫn phải cưới vợ vào năm tai tam thì phải chế giảm nhiều nghi lễ như cúng lễ, rước dâu.

Tuỳ theo tuổi cụ thể để có những phương pháp hoá giải tam tai khác nhau, sử dụng vật phẩm phong thuỷ nào là phù hợp. Lưu ý, đối với đàn ông, quan trọng nhất là hoá giải trên cơ sở thiên can.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại