24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Thúy Quỳnh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Những triết lý kinh doanh tạo nên những đế chế 'tỷ đô'

Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để huỷ hoại nó. nếu như bạn tưởng tượng đến điều đấy, bạn sẽ hành xử khác - Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway đã từng nói.

Một công ty muốn thành công, không chỉ các giám đốc điều hành mà toàn bộ đội ngũ của công ty, phải luôn đặt những sứ mệnh và tầm nhìn này lên hàng đầu và tuân theo chúng và tránh những điều làm tổn hại đến triết lý. Việc quản lý, kinh doanh của bạn, nếu không thì khách hàng sẽ không làm nữa. tin tưởng và sử dụng sản phẩm của công ty.

Triết lý kinh doanh đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nó phản ánh tinh thần và kinh doanh của mỗi công ty.

Tạo ra nét riêng biệt

Trong thị trường cạnh tranh cao như hiện nay, việc tạo ra điểm nhấn khác biệt là vô cùng quan trọng. Triết lý doanh nghiệp là yếu tố tạo nên bản sắc riêng cho công ty. Những triết lý này tạo ra một hệ thống giá trị.

Về phần khách hàng, khi nhìn vào triết lý kinh doanh, họ có thể phân biệt và đánh giá dựa trên cảm nhận của mình, từ đó họ lựa chọn dịch vụ mà mình yên tâm hơn. Triết lý của công ty cũng có thể giúp bảo vệ họ khỏi những tin đồn thất thiệt và luôn giữ được hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.

Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Không ai muốn xây dựng một doanh nghiệp sẽ chỉ tồn tại vài năm hoặc vài thập kỷ, nhưng khi khởi nghiệp ai cũng mong muốn sự nghiệp phát triển bền vững. Do đó triết lý kinh doanh của công ty đóng vai trò bảo vệ bản sắc và văn hóa doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các tập đoàn lớn trên thế giới đã tồn tại hàng trăm năm qua nhiều đời C.E.O (Giám đốc điều hành), chủ tịch. Họ vẫn có chung một hệ tư tưởng và tiếp tục chiến đấu vì những mục tiêu đã đề ra. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử kinh doanh của họ để có thêm kinh nghiệm.

Tạo sức mạnh cho doanh nghiệp

Triết lý thành công của mỗi công ty là khác nhau. Đó là tài sản trí tuệ của riêng bạn và chỉ những người trong ngành mới có thể thực sự hiểu được nó. Họ tập kết những người có cùng ý chí và niềm tin thành một tập thể có sức mạnh thống nhất để đo lường chính mình so với đối thủ khác.

Là công cụ định hướng doanh nghiệp

Môi trường kinh doanh luôn thay đổi, đặc biệt là do sự tác động liên tục của thị trường, công nghệ và nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Do đó, trừ khi doanh nghiệp thay đổi và được đổi mới, nếu không sẽ rơi vào trạng thái sa sút. Nhưng làm thế nào bạn có thể thay đổi mà vẫn giữ được bản sắc của chính mình? Câu trả lời là xây dựng triết lý kinh doanh.

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh theo nguyên tắc “cung cấp sản phẩm tốt nhất với giá thấp nhất” nhưng nếu có ảnh hưởng thị trường nào đó, công ty không đáp ứng tiêu chí này và sản xuất sản phẩm với giá quá cao, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi những khách hàng trung thành của mình.

Đừng bào chữa cho lỗi lầm, hãy cải tiến

Trong cuộc sống có những lựa chọn đi theo mong muốn của bạn, nhưng đôi khi mọi thứ không theo ý bạn. Vì vậy, đừng cố tìm lý do để giải thích cho mọi người hay cho chính mình. Điều quan trọng là tìm ra lỗi ở đâu và cách khắc phục. Thay vì bao biện, hãy tập trung giải quyết vấn đề. Dù sai lầm là gì, của bạn hay của người khác, nhưng nếu bạn chịu trách nhiệm và học hỏi để cải thiện, kết quả bạn nhận được sẽ rất xứng đáng.

Đừng dừng lại khi mệt mỏi, chỉ dừng lại khi đã xong

Là một doanh nhân, bạn thường phải gặp khó khăn, mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, nếu bỏ cuộc giữa chừng, bạn chỉ được hưởng 2 từ “thất bại”. Thành công chỉ thuộc về những ai biết cố gắng và không bỏ cuộc giữa chừng.

Đằng sau người thành công là rất nhiều năm không thành công

Khi bạn nhìn vào một doanh nhân thành đạt, bạn chỉ thấy phần nổi của họ. Bạn có biết họ đã mất bao lâu để có được vị trí như ngày hôm nay không? Thomas Edison từng nói: “Tôi không thất bại, tôi chỉ tìm ra 10.000 cách mà không hiệu quả”. Khi bạn nhìn vào một người, bạn chỉ có thể thấy thành công của họ, nhưng bạn không bao giờ biết được nó đã tồn tại được bao lâu. Vì vậy, nếu bạn không thể đạt được mục tiêu của mình bây giờ, đừng nản lòng, chỉ cần bạn tiếp tục tiến lên, bạn nhất định sẽ thành công.

Sống theo cách mà nếu có ai đó nói xấu bạn, sẽ không ai tin điều đó

Ngay cả khi bạn là một công ty nhỏ hay đã trở thành một tập đoàn toàn cầu, bạn phải tuân thủ các nguyên tắc làm việc và tránh làm sai lệch những triết lý kinh doanh nổi tiếng, lâu đời.

Trung thực là món quà tốn kém, không mong đợi từ người rẻ tiền

Để thành công trong thế giới kinh doanh, bạn cần rất nhiều mối quan hệ. Tuy nhiên, bạn cần biết đâu là những người thực sự quan trọng và đâu chỉ là những mối quan hệ xã giao. Bạn cần nhớ một điều: Những người tốt với bạn sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích dựa trên tình hình thực tế của bạn. Những gì họ nói có thể khiến bạn buồn, nhưng đó là những phản hồi có giá trị. Từ đó, bạn có thể đánh giá lại bản chất của sự việc và tìm ra hướng đi tốt hơn. Đối với những người đang cố gắng lợi dụng bạn, những lời khuyên này rất vô ích.

Hãy luôn là chính mình, đừng lúng túng khi không cùng suy nghĩ với người khác

Trên con đường kinh doanh bạn sẽ phải gặp gỡ nhiều người và mỗi người sẽ có những suy nghĩ, hành động và giá trị khác nhau. Do đó, bạn không cần phải làm việc theo suy nghĩ của người khác. Nếu bạn muốn xác định xem mình đang nghĩ đúng hay sai thì đây là cách duy nhất để chứng minh điều đó. Nếu bạn sợ không thực hiện được ý tưởng, kết quả cuối cùng là một bí ẩn. Vì vậy, hãy tập trung vào mô hình kinh doanh của bạn. Chỉ có bạn, mới có thể thực sự hiểu và luôn tuân theo triết lý kinh doanh đã đặt ra, mọi thứ sẽ luôn suôn sẻ.

Bạn đang khó khăn không có nghĩa là thất bại

Có rất nhiều người nhanh chóng bỏ cuộc khi chỉ gặp một khó khăn, thử thách nhỏ. Những người này sẽ không bao giờ thành công. Kinh doanh là một quá trình lâu dài, có những lúc thăng trầm. Vì vậy, nếu công việc kinh doanh của bạn gặp khó khăn, trở ngại thì cũng đừng nản lòng, chỉ cần bạn kiên trì và quyết tâm theo đuổi những hoài bão đã đặt ra thì cuối cùng bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.

Giới hạn duy nhất khi kinh doanh chính là ở suy nghĩ của bạn

Tiền không phải là yếu tố quan trọng nhất trong thành công của bạn. Trên thực tế, có rất nhiều người bỏ ra rất nhiều tiền nhưng cuối cùng chỉ nhận được 2 chữ “thất bại” và có người ra về với 2 bàn tay trắng. Yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh là ở tư duy của bạn, nếu bạn chưa làm mà đã bỏ cuộc thì bạn sẽ khó nản lòng, kết quả mãi mãi sẽ là con số không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả