menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Những trang bị lạ trên xe điện Trung Quốc

Các nhà sản xuất ôtô trẻ tại Trung Quốc liên tục đưa ra các công nghệ mới để thu hút người mua thay vì chỉ tập trung vào cảm giác lái như nhiều thương hiệu xe lâu đời.

Tại Trung Quốc, các nhà sản xuất ôtô điện đang đối mặt với nhiều thách thức do sức mua trong nước giảm, khả năng xuất khẩu sang các nước phương Tây đang bị ảnh hưởng cũng như các khoản trợ cấp cho xe điện cũng đang có nguy cơ sắp bị thắt chặt bởi chính phủ.

Để trụ vững trong bối cảnh khó khăn hiện tại, sáng tạo là yếu tố cốt lõi cho sự sống còn của nhiều thương hiệu ôtô điện Trung Quốc. Điều này đã mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm xe điện với các tính năng lạ lẫm.

Máy bay không người lái

Yangwang U8 là mẫu xe đặc biệt của nhà BYD với nhiều tính năng lạ như nổi trên mặt nước, xoay tròn tại chỗ... Đáng chú ý, trên phiên bản Off-road Master Edition còn có thêm trang bị máy bay không người lái.

Bộ trang bị này bao gồm một máy bay không người và 3 viên pin, tất cả đều được đặt trong khoang chứa gắn phía trên nóc xe. Khi nhấn nút kích hoạt, camera đặt bên trong khu vực chứa máy bay sẽ chiếu trực tiếp toàn bộ quá trình khởi động từ lúc lắp pin vào máy bay cho đến khi máy bay được đưa lên nóc.

Những trang bị lạ trên xe điện Trung Quốc

Khi đã sẵn sàng, người dùng có thể vận hành máy bay thông qua một tay cầm điều khiển nhỏ gọn. Hình ảnh từ camera máy bay sẽ được truyền đến màn hình giải trí trung tâm của xe.

BYD phân phối Yangwang U8 với mức giá 150.000 USD cho cả 2 phiên bản. Giá bán này biến Yangwang U8 thành mẫu xe điện đắt nhất tại thị trường Trung Quốc.

Cửa sau đa năng

Polestones 01 được ra mắt vào năm ngoái không chỉ gây chú ý với thiết kế giống Land Rover Defender, mẫu xe Trung Quốc này còn được trang bị phần cửa phía sau có thể tùy biến tùy theo nhu cầu của người dùng.

Nguyên bản cửa sau của Polestones 01 chỉ có một hộc chứa đồ tương tự như các cửa hông, tuy nhiên người dùng có thể mua thêm các tùy chọn nâng cấp để biến đổi khu vực này thành một chiếc bàn gấp hay một khu bếp nhỏ gọn phục vụ cho những chuyến đi cắm trại.

Những trang bị lạ trên xe điện Trung Quốc

Ngoài ra, nhà sản xuất còn đưa ra tùy chọn lều dã ngoại gắn trên nóc Polestones 01. Trang bị lều nóc không quá xa lạ nhưng đây là hãng xem hiếm hoi phân phối phụ kiện này.

Polestones 01 dùng động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng tăng áp 1.5L cùng 2 motor điện công suất 469 mã lực, mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Tương tự Honda CR-V đời mới, động cơ xăng trên Polestones 01 chỉ hoạt động với vai trò máy phát cung cấp năng lượng cho motor điện. Tại Trung Quốc, Polestones 01 có giá bán 48.700 USD.

Biến ôtô thành giường ngủ trong vài giây

Chỉ với một thao tác nhấn trên màn hình chiếc Xpeng G9, cả 2 hàng ghế sẽ được gập phẳng tạo nên không gian đủ dài và rộng cho 2 người nằm. Hãng xe Trung Quốc còn bán thêm tùy chọn đệm hơi với thiết kế vừa vặn với không gian bên trong G9.

Tiện ích này được Xpeng tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu cắm trại đang thịnh hành tại Trung Quốc. Trang Bloomberg đánh giá trang bị giường hơi cùng tính năng gập phẳng ghế khá có ích trong những tình huống chờ đợi tại các trạm sạc công cộng, ùn tắc giao thông kéo dài...

Những trang bị lạ trên xe điện Trung Quốc

Xpeng G9 được giới thiệu vào tháng 9/2022, đây là mẫu xe SUV thứ 2 và cũng là sản phẩm có kích thước lớn nhất của thương hiệu. Tùy theo phiên bản, G9 có hệ dẫn động cầu sau lẫn 2 cầu, phạm vi di chuyển dao động 570-702 km.

Xe được trang bị bộ pin 800 V với khả năng tương ứng công suất sạc 480 kW - mức sạc nhanh nhất trên thế giới. Xpeng G9 có giá khởi điểm 43.000 USD, phiên bản đắt nhất giá 66.000 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại