menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Những tín hiệu tốt từ nhóm cổ phiếu BĐS và thép.

Nhóm cổ phiếu thép giao dịch tốt tuần qua kéo theo nhiều cổ phiếu xây dựng, hạ tầng cũng tăng tốt. Cùng với đó, nhóm bất động sản FLC, CEO đồng loạt tăng.

Thanh khoản sụt giảm

Thị trường kết thúc phiên cuối tuần trong trạng thái phân hóa mạnh và chỉ số VN-Index quay đầu giảm nhẹ sau 3 phiên khởi sắc. Tuy nhiên, cũng giống những phiên điều chỉnh gần đây, điểm tích cực chính là dòng tiền tham gia sôi động giúp thanh khoản tăng khá tốt, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư trong giai đoạn gần đây đã tích cực hơn và canh những nhịp điều chỉnh để có thể nhập cuộc thị trường.

Chốt phiên giao dịch ngày 16/2, VN-Index giảm nhẹ 0,65 điểm xuống 1.492,1 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 702,5 triệu đơn vị, tương ứng hơn 20.046 tỷ đồng. Toàn sàn có 249 mã tăng giá, 183 mã giảm giá và 59 mã đứng giá.

Theo công ty chứng khoán MB, thị trường trong nước tiếp tục tăng điểm trong xu hướng đi ngang kể từ đầu tháng 12. Đây là tuần có nhiều sự kiện trong và ngoài nước tác động đến thị trường. Ở bên ngoài, mặc dù mức tăng lãi suất nằm trong dự đoán của thị trường nhưng chứng khoán thế giới vẫn giảm điểm. Ở trong nước, đây là phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 12, thị trường đi lên nhờ nhóm bluechips (cổ phiếu của công ty có uy tín và tình hình tài chính vững chắc, giá trị vốn hóa thị trường lớn).

Cũng theo quan điểm của Công ty chứng khoán Tân Việt, thị trường đang tăng điểm chậm rãi và tiếp tục tích lũy chờ cơ hội bùng nổ mới. Trong các phiên kế tiếp, dự báo thị trường vẫn tăng giảm đan xen với xu hướng đóng cửa cao dần. Tuy nhiên, việc chỉ số đi ngang quá lâu trước vùng kháng cự vẫn sẽ tiềm ẩn nguy cơ các nhịp điều chỉnh mạnh mang tính rũ bỏ. Hỗ trợ tích cực của thị trường hiện tại trong ngắn hạn vẫn ở quanh vùng 1.000 - 1.030 điểm.

Ngành thép ngập sắc xanh

Cặp đôi HPG và HSG đang chia nhau giữ ngôi số 1 về thanh khoản trên thị trường, góp phần đáng kể giúp thanh khoản chung sôi động. HPG đang tăng 3,62%, cùng với VCB tăng 1,64% là hai cổ phiếu níu giữ điểm số cho VN-Index. Chỉ số này chỉ còn tăng 1,37 điểm tương đương 0,13% thì riêng hai mã này đem lại hơn 2,5 điểm.

HSG tăng 6,32%, NKG kịch trần 6,82%, POM tăng 5,91%, VGS tăng 9,35%, TVN tăng 7,69%, TLH tăng 6,61% là các cổ phiếu thép khác rất nóng.

Dĩ nhiên thanh khoản không giống nhau giữa các cổ phiếu này, dù cùng ngành. HPG khớp 659,6 tỷ đồng và HSG khớp 355,6 tỷ đồng, NKG khớp 179,3 tỷ là các mã thanh khoản nổi bật. Tuy nhiên các cổ phiếu nhóm này nhìn chung đều có thanh khoản vượt trội so với mức trung bình của chính mình.

Nhóm cổ phiếu bất động sản diễn biến rất tích cực trong phiên 16/12 với nhiều mã tăng trần như: CEO, CKG, DIG, FDC, LDG, NBB, QCG, SCR, SGR, VRC. Điều đáng tiếc là cổ phiếu vốn hóa lớn nhất nhóm này là VIC lại giảm giá 1%.

Nhìn cả tuần, thị trường chứng khoán trong nước dù để mất điểm ở phiên cuối tuần, nhưng vẫn khép lại một tuần tăng nhẹ trong xu hướng đi ngang. Tâm lý nhà đầu đang dần trở nên ổn định hơn nhưng thanh khoản thị trường chưa có sự cải thiện đáng kể, cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thực sự có niềm tin vào thị trường và chờ đợi xu hướng mới.

Theo các chuyên gia của MBS, tuần này, thị trường trong nước ngược dòng chứng khoán thế giới một phần nhờ khối ngoại tiếp tục mua ròng sang tuần thứ 6 liên tiếp, mặt khác dù thanh khoản giảm nhưng thị trường vẫn có sự phân hóa tích cực, dòng tiền có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu tín hiệu như: thép, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản vừa và nhỏ.

“Tuần sau, cung cầu thị trường sẽ trở lại trạng thái cân bằng và phản ánh rõ hơn diễn biến của thị trường. Trong bối cảnh chứng khoán thế giới điều chỉnh giảm sang tuần thứ 2 liên tiếp và thanh khoản thị trường thường giảm do yếu tố mùa vụ cuối năm. Trong kịch bản tích cực, thị trường có khả năng giao động trong xu hướng đi ngang ở vùng 1.024 - 1.063 điểm” - chuyên gia của MBS dự báo./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả